สาวก Katy Perry โวย! “อ้ายเอ๋ย” ของ ส้มป่อย สก๊อยลื้อ ทำนองคล้ายเพลงดัง “Roar” | Sanook Music

สาวก Katy Perry โวย! “อ้ายเอ๋ย” ของ ส้มป่อย สก๊อยลื้อ ทำนองคล้ายเพลงดัง “Roar”

สาวก Katy Perry โวย! “อ้ายเอ๋ย” ของ ส้มป่อย สก๊อยลื้อ ทำนองคล้ายเพลงดัง “Roar”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดกรณีที่แฟนคลับวง Linkin Park ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อเพลง “สืบพันธุ์” ผลงานของ บุ๊ค-ศุภกาญจน์ ประณต ที่ทำนองบางส่วนโดยเฉพาะในท่อนฮุกมีความละม้ายคล้ายคลึงกับเพลงดังในอัลบั้ม Meteora อย่าง “Numb” เหลือเกิน (>> ชาวเน็ตโพสต์แจ้งวง Linkin Park ว่าเพลง “สืบพันธุ์” ของ บุ๊ค ศุภกาญจน์ ลอกทำนองเพลง “Numb”) ล่าสุดก็มีเคสคล้ายคลึงกันเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยคราวนี้มุ่งตรงไปที่ศิลปินสาว ส้มป่อย สก๊อยลื้อ กับเพลง “อ้ายเอ๋ย” ที่สาวก Katy Perry ออกมาโพสต์โวยว่า เหมือนเพลง Roar” เกินไปหรือไม่

“นี่กะจะสร้าง Roar เวอร์ชั่นภาษาไทยเลยมั้ย? แม้กระทั่ง oh oh oh oh oh oh ช่วงต้นยังเอามาเบอร์นี้!!! ขอให้ร้อยล้านละกัน ไม่ใช่ยอดวิว ค่าลิขสิทธิ์เขาอะ!!!” นี่คือข้อความบางส่วนจากโพสต์ของผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นแฟนเพลงของ Katy Perry ซึ่งเผยว่า รับไม่ได้และโกรธมาก

ก่อนที่ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊กเพจ Katy Perry Thailand จะแชร์โพสต์ดังกล่าวและเขียนข้อความกำกับไว้ว่า “ก็อปหรือเปล่าไม่ทราบ แต่แอดมินและแฟนเคที่หลายคนแจ้ง ผจก. เคที่ แล้วค่ะ รอตอบกลับอย่างเดียว”

ส้มป่อย สก๊อยลื้อ ถือเป็นศิลปินสาวที่ในช่วง 1-2 ปีหลังมีผลงานเพลงปล่อยออกมาอยู่เป็นระยะ อาทิ “เจื่อได้ก่อ”, “เจ็บโห” รวมถึงเพลง “อ้ายเอ๋ย” ที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อช่วงต้นปี 2018 ในขณะที่เพลงคู่กรณีอย่าง “Roar” นั้นปล่อยมิวสิควิดีโอออกมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2013 ซึ่งถือเป็นเพลงเปิดตัวสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 อย่าง Prism ของ Katy Perry และเคยพาศิลปินสาวเข้าชิงแกรมมี่ อวอร์ดส์ ทั้งในสาขา Song of the Year และ Best Pop Solo Performance มาแล้วด้วย

 

ก็อปหรือไม่? ตัดสินจากการฟัง 2 เพลงด้านล่างนี้ได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images

 

>> "สืบพันธุ์" จาก บุ๊ค ศุภกาญจน์ หายไปจากทุกช่องทางการฟังเพลง หลังเจอดราม่า

>> อลังการทั้งแสงสีเสียง และหัวเราะร่วนไปกับ Katy Perry WITNESS: The Tour 2018 Bangkok

>> เจรจาสงบศึก! Taylor Swift โพสต์ขอบคุณจดหมาย “ขอโทษ” จาก Katy Perry

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวก Katy Perry โวย! “อ้ายเอ๋ย” ของ ส้มป่อย สก๊อยลื้อ ทำนองคล้ายเพลงดัง “Roar”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook