ลำไย ไหทองคำ ปล่อยเอ็มวี "ส่งใจไปอัตตะปือ" ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในประเทศลาว | Sanook Music

ลำไย ไหทองคำ ปล่อยเอ็มวี "ส่งใจไปอัตตะปือ" ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในประเทศลาว

ลำไย ไหทองคำ ปล่อยเอ็มวี "ส่งใจไปอัตตะปือ" ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในประเทศลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจให้กับหลายคนอย่างมาก เมื่อล่าสุดเหตุการณ์ เขื่อนเซเปียน เซน้ำน้อย ที่อยู่ตอนใต้ของประเทศลาวใกล้กับเมือง ปากเซ ได้เกิดรอยร้าวแตกบริเวณสันเขื่อน จนมวลน้ำ 5 พันล้านลูกบาศก์เมตรไหลหลากออกจากตัวเขื่อนไปท่วมในพื้นที่ใกล้เคียงและทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าร้อยคนและหลายๆ คนต้องอพยพและขาดแคลนสิ่งของยังชีพที่จำเป็น ซึ่งล่าสุดเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวไทยหลายคนยื่นมือร่วมบริจาคให้ความช่วยเหลือ รวมถึงศิลปินอย่าง ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) เจ้าของเพลงฮิต "ผู้สาวขาเลาะ" ที่ตัดสินใจทำผลงานเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัย >> น้ำท่วมลาวยอดผู้สูญหายพุ่งกว่า 1,000 คน จนท.ระดมกำลังค้นหา 24 ชม.

 

ลำไย ไหทองคำ

 

ผลงานเพลงดังกล่าวของ ลำไย มืชื่อว่าเพลง "ส่งใจไปอัตตะปือ" เป็นผลงานเพลงช้าที่ลำไยได้ถ่ายทอดความรู้สึกในฐานะคนคนหนึ่งที่ได้ยินข่าวอุทกภัย และอยากเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคน ซึ่งเพลงนี้เป็นผลงานการแต่งของ นิวัฒน์ ธนศักดิ์ และเรียบเรียงโดย จินนี่ ภูไท (สุจินต์ กุลชนะรงค์) นักแต่งเพลงมากความสามารถที่เพิ่งทำผลงานเพลง "โสดโสตาย" ร่วมกับ นุช วิลาวัลย์ สมบูรณ์ หรือ นุช วิลาวัลย์ อาร์ สยาม 

 

ลำไย ไหทองคำ

 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเพลงนี้ นอกจากแฟนๆ จะได้เห็นภาพการถ่ายทอดเพลงดังกล่าวของลำไยแล้ว ทางทีมงานค่ายไหทองคำยังได้นำภาพผู้ประสบภัยมาใช้ประกอบเอ็มวีรวมถึงใส่ข้อความให้กำลังใจไว้ในช่องคำอธิบายของเพลงด้วย

 

คลิกชมเอ็มวี ส่งใจไปอัตตะปือ - ลำไย ไหทองคำ

image3

 

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงออกมา ในช่องคอมเมนต์ของเพลงก็เต็มไปด้วยข้อความให้กำลังใจของแฟนเพลงชาวไทยหลายคนที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยใน สปป. ลาว เช่นกันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook สุพรรณษา เวชกามา Instagram lamyailion

Story : Sidhipong W. 

>> "ลำไย ไหทองคำ" กับวิวัฒนาการความสวยแซ่บที่ไม่สิ้นสุด!

>> Boom Boom Cash เล่าความประทับใจ หลังได้ร่วมงานกับ "ลำไย ไหทองคำ"

>> ก้อง ห้วยไร่ - เบิ้ล ปทุมราช ปล่อยคลิปร้องเพลงที่แต่งให้ผู้ประสบภัยชาว สปป.ลาว แบบสดๆ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลำไย ไหทองคำ ปล่อยเอ็มวี "ส่งใจไปอัตตะปือ" ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในประเทศลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook