Twopee Southside จัดเดือด! "Aow La Woii" ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต | Sanook Music

Twopee Southside จัดเดือด! "Aow La Woii" ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต

Twopee Southside จัดเดือด! "Aow La Woii" ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ทำอะไรก็ได้รับการจับตามองไปหมดสำหรับ โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ หรือ Twopee Southside เพราะนอกจากจะพาลูกทีมอย่าง IRONBOY คว้าแชมป์รายการ The Rapper ได้สำเร็จเป็นคนแรกของเมืองไทย ล่าสุดแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ก็สานต่อความเดือดด้วยการปล่อยเพลง "Aow La Woii" ซึ่งถือเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตของเขาเสียด้วย

>> “IRONBOY” ย้อนรอยความรู้สึกก่อนตัดสินใจเข้าแข่งขัน “The Rapper” (คลิป)

นอกจากบีตฮิปฮอปอันเข้มข้นชวนโยกหัวแบบไม่บันยะบันยังแล้ว Twopee ยังสอดแทรกการเสียดสีจิกกัดเรื่องราวๆ ต่างๆ ในวงการที่เขาประสบพบเจอมาในไรม์สุดดุดันที่เขาเขียนขึ้นมา อาทิ ท่อนที่แร็ปว่า "คุณลองคิดซี่ ทำเป็นสิบปี แต่คนไม่รู้จัก Twopee Southside คนไม่ซื้อซีดี ทำมาเป็นปี เขาต้องเห็นในทีวีใช่ไหม" ที่บ่งบอกได้ถึงสถานการณ์ของศิลปินที่ทำผลงานออกมา แต่กว่าจะเป็นที่รู้จักต้องไปทำบทบาทและหน้าที่อื่นในโทรทัศน์ หรือแม้แต่ท่อนอย่าง "เด็กสมัยนี้บอกฟัง Thai Hip Hop แต่ไม่รู้จัก Southside ใครวะ ไทยเท" ซึ่งก็สะท้อนความเป็นจริงที่บางคนอาจจะฟังฮิปฮอปด้วยกระแสนิยมเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

นอกจากนั้น Twopee ก็ยังนำเอาเอกลักษณ์ทางด้านภาษาใต้ ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดเมืองนอน (Twopee เป็นชาวจังหวัดภูเก็ต) มาแร็ปดังที่เคยเป็นมา แถมยังมีท่อนพลิกแพลงด้วยการใส่ Auto-Tune ลงไปในเสียงร้อง และกลับมาแร็ปแบบเดือดๆ อีกครั้ง นับว่าเป็นสีสันที่เขาทำให้แทร็คนี้ยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีก โดยได้การโปรดิวซ์จาก BangBangBang ซึ่งมีสมาชิกหลักอย่าง ขันเงิน เนื้อนวล แห่ง Thaitanium และ Keezy นั่นเอง

IG : @twopeeปกซิงเกิล

ในขณะที่มิวสิควิดีโอเพลง "Aow La Woii" ก็เรียกได้ว่ายกทัพแร็ปเปอร์ของเมืองไทยทั้งมารวมตัวกันแบบยิ่งใหญ่สุดๆ อย่างรุ่นเดอะหน่อยก็มีทั้ง 3 สมาชิกของ Thaitanium ทั้ง ขันเงิน เนื้อนวล, เวย์-ปริญญา อินทชัย และ เดย์-จำรัส ทัศนละวาด รวมถึง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ส่วนหน้าใหม่มาแรงก็มีทั้ง IRONBOY, Young Bong, RAHBOY เป็นต้น

FB : TWOPEE SOUTHSIDETwopee กับชาวแร็ปเปอร์ที่มารวมตัวในมิวสิควิดีโอ

Twopee กับชาวแร็ปเปอร์ที่มารวมตัวในมิวสิควิดีโอ

 

น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ของ Twopee หลังจากที่ผนึกกำลังกับ Freddy V หรือ เฟเดริโก วาสซานโล พา Southside จากภูเก็ตมาสั่นสะเทือนวงการฮิปฮอปในเมืองกรุง เริ่มต้นจากมิกซ์เทปก่อนจัดเต็มด้วยอัลบั้ม Welcome to tha South ที่มีเพลงอย่าง "ไหวหรือเปล่า เบเบ้" นำทัพ รวมไปถึงช่วงหลังๆ ที่ Twopee มีผลงานเดี่ยวออกมาไม่น้อย อาทิ "ดอกไม้", "ได้ไหม", "Lots of Love" เป็นต้น

 

ชมมิวสิควิดีโอเพลง "Aow La Woii" ได้ที่นี่

 

Story by: Chanon B. / Thanaphon W.
Photos by: IG : @twopee / FB : Twopee Southside

>> ฟังก่อนใคร! แสตมป์ - Twopee ทำเพลงแทนใจผู้ชายหวงคนรัก "ภูเขาบังเส้นผม"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Twopee Southside จัดเดือด! "Aow La Woii" ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook