Whal & Dolph ปล่อยเพลงเศร้าฟังสบาย “แล้วเธอ” ฟังก่อนใครที่แรกที่นี่! | Sanook Music

Whal & Dolph ปล่อยเพลงเศร้าฟังสบาย “แล้วเธอ” ฟังก่อนใครที่แรกที่นี่!

Whal & Dolph ปล่อยเพลงเศร้าฟังสบาย “แล้วเธอ” ฟังก่อนใครที่แรกที่นี่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากให้นึกถึงศิลปินอินดี้ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ คงจะต้องยกให้กับศิลปินคู่หูดูโอ้  Whal & Dolph จากค่ายเพลง What The Duck ประกอบด้วย ปอ-กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (คุณดอล์ฟ) และ “น้ำวน” - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (คุณวาฬ) ที่ครั้งนี้ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด “แล้วเธอ” มาให้แฟนๆชาว JOOX ได้ฟังกันก่อนใครที่ JOOX Spotlight ที่แรก

 

 

ผลงานพลง “แล้วเธอ” พูดถึงความรู้สึกคนที่ถูกทำร้ายให้เจ็บซ้ำ ๆ โดยเพลงนี้เป็นเหมือนสมุดบันทึกความรู้สึกแย่ ๆ ของคน ๆ หนึ่งที่ถูกทำร้าย และเก็บสะสมทุกสิ่งที่เธอทำไว้ในใจ เพื่อเตือนตัวเอง ซึ่งตรงข้ามกับภาพลักษณ์ของวงที่เป็นหนุ่มมองโลกในแง่ดี 

 

 

โดยเพลงนี้ 2 หนุ่มเคยแต่งและเรียบเรียงไว้เมื่อนานมาแล้ว ซึ่งครั้งนี้วงนำกลับมาทำใหม่ผ่านประสบการณ์ทางดนตรีของวงมากว่า 10 ปี ในด้านดนตรีเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่ผสมผสานแนวดนตรีที่วงชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น อาร์แอนด์บี และดนตรีในยุค 70s นอกจากนั้นยังเพิ่มเสียงเปียโนในเพลง และใช้เมโลดี้แบบ Vintage เข้ามาเสริมให้เพลงนี้เพราะมากยิ่งขึ้นอีกด้วย  

 

ใครที่ชื่นชอบผลงานอัลบั้มแรกของวงอย่าง Rayon หรือผลงานเพลง "หากมันจะสายเกินไป", "เก็บเธอเอาไว้ดูก่อน" สามารถฟังเพลง "แล้วเธอ" ได้แล้วที่ JOOX ซึ่งเร็วๆ นี้ทาง Sanook! Music จะนำผลงานอื่นๆ ของวงมาให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

Story : Ellie L. 

>> Whal & Dolph วงดนตรีจากท้องทะเล กับผลงานเพลงที่ไร้ขอบเขตจำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook