เมื่อดนตรีมีการรีเมค! “Supersub” หยิบเพลงดังของ Paradox มาตีความใหม่กับ “ฤดูที่ร้อน” | Sanook Music

เมื่อดนตรีมีการรีเมค! “Supersub” หยิบเพลงดังของ Paradox มาตีความใหม่กับ “ฤดูที่ร้อน”

เมื่อดนตรีมีการรีเมค! “Supersub” หยิบเพลงดังของ Paradox มาตีความใหม่กับ “ฤดูที่ร้อน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าช่วงนี้เม็ดฝนจะโปรยปรายลงมาแทบทุกวี่วัน แต่วงดนตรีอินดี้ที่เราคุ้นเคยอย่าง Supersub เจ้าของเพลงป็อปร็อคเท่ๆ อย่าง “รอยยิ้ม”, Clock”, “สองคน”, “กาลนิรันดร์” ฯลฯ ขอสวนกระแส ปล่อยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “ฤดูที่ร้อน” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน พร้อมต่อยอดคอนเซ็ปต์ “รีเมค” ที่ไม่ต่างอะไรจากโลกของภาพยนตร์แม้แต่น้อย

“ถ้าวงการแผ่นฟิล์มมีการนำหนังดังในอดีตกลับมาสร้างใหม่ได้ งานเพลงเองก็น่าจะมีการนำเพลงที่เคยอยู่ในความทรงจำกลับมารีเมคใหม่ได้เช่นกัน” ไอเดียตั้งต้นของ Supersub ที่กลายมาเป็น …ก่อน” ที่พวกเขาหยิบเอาเพลงชื่อเดียวกันจาก พราย-ปฐมพร ปฐมพร กลับมาตีความใหม่ และสร้างทุกตัวโน้ตขึ้นมาใหม่ในสไตล์ของ Supersub เองในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นการคัมแบ็คของ 5 สมาชิกอย่าง กล-สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ (ร้องนำ), ฝ้าย-นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี (เบส), อั้ม-สิทธิชน จุลโคตร (คีย์บอร์ด), เบียร์-พิษธินันท์ แก้วสีม่วง (กีตาร์) และ บ๋อม-สุวาทิน วัฒนวิทูกูร (กลอง) ได้อย่างน่าสนใจ

และเมื่อดูจากชื่อเพลงและอาร์ตเวิร์กของปกซิงเกิลเพลง “ฤดูที่ร้อน” แล้ว หลายคนคงคิดไม่ต่างจากเราเท่าใดนัก นี่คือการรีเมคเพลงดังของวง Paradox ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคนในช่วงต้นยุค 2000s อย่าง “ฤดูร้อน” จากอัลบั้ม Summer นั่นเอง “ตอนสมัยเรียนอยู่ปี 1 หรือปี 2 จะมีเพื่อนกลุ่มหนึ่งชอบเล่นกีตาร์หลังห้อง แล้วก็ร้องเพลงนี้กันบ่อยๆ เพลง “ฤดูร้อน” เลยเป็นเพลงที่อยู่ในใจเราตอนนั้น” กล นักร้องนำของวงบอกเล่าถึงเหตุผลในการนำเพลงดังกล่าวมารีเมค ซึ่งเขาเน้นย้ำว่า ไม่ใช่การเรียบเรียงใหม่แต่อย่างใด โดยเขาใช้การต่อเติมเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากเพลงต้นฉบับ จินตนาการว่าหากตนเองอยู่ในบรรยากาศแบบในเพลง “ฤดูร้อน” ความรู้สึกจะเป็นเช่นไร และในที่สุด เจ้าความรู้สึกดังกล่าวก็ออกมาเป็นเพลง “ฤดูที่ร้อน” นั่นเอง

ปกซิงเกิลเพลง

ปกซิงเกิลเพลง "ฤดูที่ร้อน"

 

วง Paradox กับการเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ

วง Paradox กับการเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ

 

จักรวาลของ Supersub ในบทเพลงนี้ไม่ได้มีแต่ Paradox เพราะถ้อยคำและภาษาที่ปรากฏบนคำร้อง สามารถเชื่อมโยงไปถึงนักเขียนการ์ตูนชื่อดังชาวญี่ปุ่นอย่าง Adachi Mitsuru ผู้ซึ่งมีลายเส้นในการวาดที่เป็นเอกลักษณ์ กับผลงานกระฉ่อนโลก อาทิ Touch และ H2 ส่งต่อไปถึงภาษาญี่ปุ่นที่อยู่บนปกซิงเกิล “ฤดูที่ร้อน” โดย กล อธิบายเพิ่มเติมว่า การใช้คำในซิงเกิลนี้จะมีบรรยากาศของความรักในฤดูร้อน ท้องฟ้ากว้างๆ มีดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นสไตล์การ์ตูนของ Adachi Mitsuru อีกทั้งเมโลดี้ของเพลงก็มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย

และหลังจากหายหน้าหายตาไปสักพัก การกลับมาในครั้งนี้ของ Supersub กับการทำงานร่วมกับค่ายสนามหลวงมิวสิก พวกเขาก็ตั้งใจไว้ว่าจะปล่อยเพลงใหม่แบบจุใจทุกๆ 3 เดือน ในวิธีการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งแฟนคลับ Supersub ทุกคนก็จะได้บรรยากาศราวกับว่า “แต่ละเครื่องดนตรีมาสาดสีใส่กัน” อย่างแน่นอน

 

ฟังเพลงทั้งหมดของ Supersub กันได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: สนามหลวงมิวสิก / FB - SUPERSUB

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมื่อดนตรีมีการรีเมค! “Supersub” หยิบเพลงดังของ Paradox มาตีความใหม่กับ “ฤดูที่ร้อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook