“OAT Pramote The Uncensored” ความสนุกที่รอมา 10 ปี ของศิลปินผู้มีมากกว่าความต่ำตม | Sanook Music

“OAT Pramote The Uncensored” ความสนุกที่รอมา 10 ปี ของศิลปินผู้มีมากกว่าความต่ำตม

“OAT Pramote The Uncensored” ความสนุกที่รอมา 10 ปี ของศิลปินผู้มีมากกว่าความต่ำตม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในมุมมองของคนส่วนใหญ่แล้ว โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน คือพิธีกรและคนดังที่มีความตลกเป็นอาวุธ ด้วยมุกสุดฮาที่แฝงความต่ำตมเฉพาะตัวที่หลายคนไม่กล้าเลียนแบบ จนทำให้เขามีแฟนคลับที่ติดตามเป็นจำนวนมากจากการเป็นพิธีกรรายการ Paloy's Diary 

 

โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

แต่สำหรับเราแล้ว โอ๊ต เองเป็นอดีตนักร้องไกด์ที่ทำงานเบื้องหลังมากมาย ที่เรารู้จักเขาจากเพลง “คำสาป” ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่อง A millionaire's first love ซึ่งเราชื่นชอบมากจนนำไปร้องในคลาสร้องเพลงที่โรงเรียนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และหลังจากนั้นเขาก็มีผลงานเพลงประกอบละครหลายๆ ซิงเกิล รวมไปถึงงานเพลงในฐานะสมาชิกวง Lowfat และในที่สุดเขาก็ได้มีซิงเกิลเพลงเดี่ยวของตัวเองในปี 2017 อย่างเพลง “เมื่อวาน” ซึ่งความตลกและฝีมือการถ่ายทอดเพลงของเขา ก็ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างรวดเร็วในปีนั้น 

 โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

ความสามารถที่รอบด้านของ โอ๊ต ปราโมทย์ ทำให้เราไม่ลังเลเลย ที่จะเข้าชมคอนเสิร์ต Chang Music Connection Presents OAT Pramote Show “The Uncensored” คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของโอ๊ตที่จัดโดย GMM Grammy และ White Music ซึ่งบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้ทั้งสองรอบ ก็ขายหมดภายในเวลาแค่ 10 นาที โดยโอ๊ตเคยเผยในการ Live รายการ เรียงคิวบันเทิง ของ Sanook! ว่าเขาตั้งใจมากที่จะมีคอนเสิร์ตใหญ่มากกว่าเรื่องการออกอัลบั้ม >> โอ๊ต ปราโมทย์ เผยไม่ได้โฟกัสเรื่องอัลบั้ม พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่เต็มตัว

 

โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา เราได้มาถึง GMM Live House สถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตที่เหล่าแฟนคลับ โอ๊ต ปราโมทย์ ได้มาให้กำลังใจศิลปินคนโปรดอย่างเนืองแน่น และในเวลาทุ่มกว่านั้นเอง คอนเสิร์ตก็เริ่มขึ้นด้วยเสียงหัวเราะ เมื่อ โมทย์-ปราโมทย์ วิเลปะนะ ศิลปินชายที่หลายคนมักจะจำสับสนกับ โอ๊ต มาร้องเพลง “คืนที่ดาวเต็มฟ้า” ก่อนที่ดีเจ อาร์ต-มารุต ชื่นชมบูรณ์  จะเดินเข้าไปและเชิญโมทย์ลงจากเวทีแบบเป็นกันเอง และเปิดทางให้โอ๊ตมาร้องเพลง “คืนนี้อยากได้กี่ครั้ง” ของ ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน พร้อมกับแดนเซอร์สาวสุดแซ่บ ซึ่งเหตุการณ์ตอนเริ่มคอนเสิร์ต ทำให้เราต้องอุทานออกมาว่า “คิดได้ไง” ตอนที่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนเวที

 

โมทย์-ปราโมทย์ วิเลปะนะ

 

ช่วงแรกของคอนเสิร์ต โอ๊ต ได้ต้อนรับคนดูพร้อมแซวเหล่าเซเลบที่มาขอบัตรฟรี ก่อนจะเล่าเรื่องที่เขามักถูกเข้าใจว่าเป็นคนดังอย่าง เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ, แชมป์-ศุภวัฒน์ พีรานนท์ รวมถึงเชฟคนดังอย่างอาจารย์ ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ เพื่อนำเข้าสู่ช่วงที่เขาโชว์เพลงที่เขาเคยร้องไกด์อย่าง “เธอจะรักฉันหรือเปล่าไม่รู้” ของ แหนม-รณเดช วงศาโรจน์, “ยิ่งรัก ยิ่งเจ็บ” ของ กอล์ฟ ไมค์ และ “คนแพ้ที่ไม่มีน้ำตา” ของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ก่อนจะตามด้วยการเล่าเรื่องความรักในอดีต เพื่อส่งเข้าพาร์ทเพลงดราม่า ที่มีเพลง “อาจจะเป็นคนนี้” ของ แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร, “เสียใจได้ยินไหม” ของ ใหม่ เจริญปุระ และ “Feeling Good” ของ Nina Simone ด้วยเสียงที่ทรงพลัง จนทำให้เราเซอร์ไพรส์ เพราะโอ๊ตไม่ค่อยได้โชว์การร้องแบบนี้ พร้อมทั้งแปลงเพลง “พรุ่งนี้ไม่สาย” ของ อมิตา ทาทา ยัง ในเวอร์ชั่นมนุษย์เงินเดือน ซึ่งในพาร์ทนี้ หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม Music Director ของงานก็มาร่วมเล่นเปียโนและนำมุกที่พวกเขาเคยแซวกันใน The Mask Singer มาเล่นกันอีกครั้ง 

 

โอ๊ต หนึ่ง จักรวาล

 

เมื่อผ่านช่วงดราม่าไป โอ๊ต ก็เล่าเรื่องสมัยที่เขาบวชเป็นพระแบบตลกๆ ถึงความลำบากที่เขาไปอยู่วัดต่างจังหวัด เพื่อนำสู่ช่วงที่เขาร้องเพลงตัวเองอย่าง “เมื่อวาน”, “คำสาป” และ “คิดถึงจัง (มาหาหน่อย)” ที่ปิดท้ายด้วยการที่ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นางเอกเอ็มวีได้เอาดอกไม้มาเซอร์ไพรส์โอ๊ต พร้อมทั้งขึ้นมาเเจมช่วงท้ายเพลง ก่อนจะเข้าสู่เพลง “ติดตลก” ที่เป็นซิงเกิลใหม่ โดยในช่วงที่แสดงนั้น มอนิเตอร์ที่อยู่ด้านหลังวงดนตรีจะมาพร้อมมาสคอตรูปหมีที่แสดงอารมณ์ต่างๆ ของโอ๊ตเวลาพูดคุย 

 

โอ๊ต ใบเฟิร์น

 

ด้วยความที่เป็นศิลปินเพื่อนเยอะ ทำให้คอนเสิร์ต OAT Pramote Show “The Uncensored” มีแขกรับเชิญเยอะมาก โดยเมื่อเพลง “ติดตลก” จบลง โบว์ลิ่ง-มานิดา เรืองศรี เพื่อนศิลปินของโอ๊ตก็มาร้องเพลง “คนลืมช้า” ด้วยพลังเสียงอันทรงพลัง และตามด้วยเพลง “มีหัวใจแต่ไม่อยากรัก” ที่มาพร้อมศิลปินเจ้าของเพลงอย่าง เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ที่เรียกเสียงกรี๊ดอย่างท่วมท้น และโอ๊ตก็ได้ตามมาสมทบพร้อมชวนทั้งสองร้องเพลง “ที่รัก” ของเขา และพูดคุยถึงมิตรภาพและความสำเร็จที่คาดไม่ถึงในปัจจุบัน ก่อนจะให้เป๊ก นำเพลง “I’m OK” มาโชว์บนเวที เพื่อเอาใจแฟนๆ เพราะในคอนเสิร์ตนี้ ผู้ชมหลายคนก็เป็นทั้งแฟนคลับ โอ๊ต ปราโมทย์ และเป็น นุช (แฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค) ไปพร้อมกัน

 

โอ๊ต เป๊ก ผลิตโชค และ โบว์ลิ่ง มานิดา

 

หลังจากที่ขึ้นบนเวทีช่วงแรก ดีเจอาร์ต ก็กลับมาอีกครั้งในพาร์ทคอนเสิร์ตที่จำลองรายการ จันทร์ Shock โลก ปู๊น...ปู๊น ที่จะมีแฟนๆ โทรเข้ามา โดยแฟนคนแรกที่โทรมาได้ขอให้โอ๊ตร้องเพลงของศิลปินหลายๆ คน ตั้งแต่ เสก โลโซ (เสกสรรค์ ศุขพิมาย), ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ไปจนถึง โอม Cocktail (ปัณฑพล ประสารราชกิจ) ก่อนที่แฟนคนดังกล่าวจะขอเพลงเกาหลี ที่เปิดโอกาสให้แขกรับเชิญคนต่อมาอย่าง ซอ จียอน ขึ้นมาโชว์เพลง “Ddu-Du Ddu-Du” ของวง BLACKPINK ร่วมกับโอ๊ตและอาร์ตที่ลงทุนเปลี่ยนชุดและสวมวิกแบบไอดอลเคป็อป และเมื่อแสดงเสร็จ จียอน ก็หยอกล้อกับสองหนุ่มด้วยมุกภาษาไทยและเกาหลีที่เธอถนัด

 

จันทร์ Shock โลก ปู๊น...ปู๊น

 

จียอน อาร์ต และ โอ๊ต

 

ทางด้านแฟนรายการคนที่สอง ก็มาพร้อมเสียงที่คล้ายนักการเมืองคนดัง ซึ่งเขาขอเพลง “ไม่รัก ไม่ต้อง” ของดูโอ นิว-นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู เพื่อให้ทั้งคู่ได้ขึ้นมาโชว์พลังความเป็นดีวา ก่อนตามด้วยเพลง “Havana” ของ Camila Cabello และ “Side to Side” ของ Ariana Grande โดยทั้งคู่ได้มาร่วมแจมคอนเสิร์ต เนื่องจากโอ๊ตเองก็เคยมีโอกาสได้ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ นิว จิ๋ว มาแล้ว โดยในรอบวันอาทิตย์นั้น โบ-สุรัตนาวี สุวิพร และ จอยซ์-กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ สมาชิกวง Triumphs Kingdom  วงดูโอจากค่าย Dojo City ศิลปินวงแรกที่โอ๊ตซื้ออัลบั้ม ได้มาเป็นแขกรับเชิญในพาร์ทนี้ พร้อมร้องเพลง “ผ้าเช็ดหน้า", "ถอด" และ "อ้วน"

 

นิว จิ๋ว

 

นอกจากรายการ จันทร์ Shock โลก ปู๊น...ปู๊น แล้ว โอ๊ต ก็ได้นำ VTR จากรายการ The Driver มาเปิด ซึ่งเป็นตอนของวง H วงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Dojo City ที่ พลอย หอวัง พิธีกรในรายการเป็นสมาชิก ก่อนที่ พลอย และ พิชญ์ กาไชย พร้อมทั้ง โอ๊ต จะขึ้นมาร้องเพลง “ต่อให้ใครไม่รัก” ของวง H พร้อมแต่งตัวแบบสาววินเทจจนทำให้ทุกคนหัวเราะไปกับพวกเขา และเมื่อพิชญ์ กับ พลอย พูดคุยหยอกล้อเสร็จ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง อีกหนึ่งเพื่อนซี้ของโอ๊ตก็เดินสวนขึ้นมาบนเวที พร้อมมุกแขกที่ไม่ได้รับเชิญ ก่อนที่โอ๊ตจะหนีไปเปลี่ยนชุดและปล่อยให้ป๊อบร้องเพลง “กำนันทองหล่อ” และเผาวีรกรรมต่างๆ ของโอ๊ตแบบจัดเต็มก่อนจะลงท้ายด้วยการแสดงความยินดีกับเพื่อนรักอีกครั้ง

 

โอ๊ต ปราโมทย์ พิชญ์ กาไชย และ พลอย หอวัง

 

ป๊อบ ปองกูล

 

ใครที่ชื่นชอบดนตรีร็อคนั้น คอนเสิร์ต OAT Pramote Show “The Uncensored” ก็มาพร้อมโชว์ Superband ที่มีศิลปินอย่าง แฮ็ค-ฐาปนา ณ บางช้าง มือกีตาร์จากวง Clash และ S.D.F, เคน-ปรัชญา มีบำรุง (กลอง), เป๊กซ์- ปราชญ์ พงษ์ไชย (ร้องนำ), ป๊อก- ต่อยศ จงแจ่ม (เบส) จากวง Zeal และ โอ่ง-วิสารท กุลศิริ (กีตาร์), เก่ง-นที แสนทวี (เบส) จากวง Ghost และ ABnormal มาโชว์ความร็อคในเพลง “โรคประจำตัว” ของ Clash ที่ผสมผสานความเป็นเร็กเก้ ก่อนจะเชิญ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ ขึ้นมาแจมต่อในเพลง “ใจกลางความรู้สึกดีดี” และตามด้วยเพลง “เด็กกว่าแล้วไง” ของ ABnormal ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยเพลง “สองรัก” ของ Zeal และการที่สมาชิกกลุ่ม Superband พูดคุยกันอย่างสนุกสนานถึงมิตรภาพที่เริ่มจากการทำงานในค่าย We Records ของ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม

 

แฮ็ค S.D.F เคน Zeal และ โอ๊ต ปราโมทย์

 

เพื่อเป็นการสานต่อความสนุกจากกลุ่ม Superband แขกรับเชิญคนสุดท้ายอย่าง  UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) ก็ได้ก้าวขึ้นมาบนเวทีหลังจากที่ซาวด์ดนตรี EDM และเหล่าเเดนเซอร์ได้วาดลวดลายบนเวที โดยเขาได้โชว์เพลง “เค้าก่อน” ของตัวเองก่อนตามด้วยเพลง “มีแฟนแล้ว” ที่ โอ๊ต ได้ขึ้นมาแจม และเพลง “วายร้าย” ก่อนที่จะเอาใจคอเพลงยุค 90s ด้วยการโชว์เพลง “ไปด้วยกันนะ” ของ คริสติน่า อากีล่าร์ ที่เหล่าแขกรับเชิญศิลปินชายขึ้นมาแจม และเพลง "ฝากเลี้ยง" ของ เจ-เจตริน วรรธนะสิน ที่แขกรับเชิญหญิงตามขึ้นมาแจม ก่อนที่เขาจะขอบคุณเพื่อนๆ แขกรับเชิญครั้งสุดท้าย

 

โอ๊ต ปราโมทย์ UrboyTJ

 

ช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ต หลังจากที่ขอบคุณผู้สนับสนุนและชม VTR ของแฟนคลับจนน้ำตาซึม โอ๊ตก็ร้องเพลง “สิ่งสำคัญ” ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) เพื่อส่งคนดูกลับบ้าน ในขณะที่ทีมงานได้โปรยกระดาษจากหลังคาฮอลล์ ซึ่งแฟนๆ เองก็เตรียมการเซอร์ไพรส์อย่างป้ายกระดาษโปรเจ็กต์ไว้ และ ก่อนที่เพลงจบลง เขาก็ได้วิ่งลงมากอดคุณแม่เอาไว้ และขึ้นไปร้องเพลงต่อจนจบในบรรยากาศที่อบอุ่นก่อนเวลาเที่ยงคืน

 

คุณแม่ โอ๊ต ปราโมทย์

คุณแม่ โอ๊ต ปราโมทย์

 

สิ่งที่เราชื่นชอบมากที่สุดของคอนเสิร์ต ก็คือการที่โอ๊ตและทีมงานเตรียมโชว์มาสำหรับคนดูทุกกลุ่ม เพราะงานนี้นอกจากเพลงของโอ๊ตแล้ว ก็มีพาร์ทเพลงดราม่าโชว์พลังเสียง พาร์ทดนตรีร็อค พาร์ทเพลงแดนซ์ ไปจนถึงการทำสคริปต์ที่สอดแทรกมุกประจำตัวของโอ๊ต รวมถึงมุกที่กำลังอินเทรนด์ในเวลานี้อย่างเช่นการเมืองหรือข่าวบันเทิงตามคอนเซ็ปต์ Uncensor ของคอนเสิร์ต และในขณะเดียวกัน เรื่องราวที่เล่าในสคริปต์ก็มีความต่อเนื่องเป็นอย่างดี โดยป๊อบ ปองกูล เพื่อนศิลปินของโอ๊ตก็มีส่วนร่วมในการทำสคริปต์เหล่านี้ด้วย ซึ่งความสนุกทั้งหมดก็ทำให้เรารู้สึกอิ่มกับคอนเสิร์ตนี้มาก ถึงแม้ทางทีมงานจะไม่ได้นำพลุ สเปเชียล เอฟเฟ็กต์ หรือเวทีเล่นระดับที่มีสีสัน มาใช้ประกอบโชว์ก็ตาม 

 โชว์รวมแขกรับเชิญคอนเสิร์ต

 

ทางด้านแขกรับเชิญนั้น คอนเสิร์ต OAT Pramote Show “The Uncensored” มีศิลปินแขกรับเชิญมากถึง 19 คนในแต่ละรอบ ซึ่งทุกคนก็มีโอกาสได้โชว์ความสามารถแบบที่ตัวเองถนัด รวมไปถึง ใบเฟิร์น ที่นำดอกไม้ขึ้นมาเซอร์ไพรส์โอ๊ตในวันแรก และ แฟนสาวของโอ๊ตอย่าง กิ้น-ชาลิสา ชาติตระกูลชัย ที่นำดอกไม้มาเซอร์ไพรส์ในวันที่ 2 ของงาน แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเสียดายเกี่ยวกับแขกรับเชิญคอนเสิร์ตนี้ ก็คือการที่ นิว จิ๋ว ดูโอสองสาวขวัญใจแฟนเพลง ไม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับแฟนๆ หรือเล่าความรู้สึกที่ได้รู้จัก โอ๊ต ปราโมทย์ บนเวทีเท่าที่ควร ถึงแม้จะได้โชว์เพลงแบบเต็มๆ ถึง 3 เพลง 

 

โอ๊ต ปราโมทย์ กิ้น ชาลิสา

 

ถึงแม้จะเป็นคอนเสิร์ตแนววาไรตี้ที่มีทอล์กโชว์มาเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ซาวด์ดนตรีสดของคอนเสิร์ตนี้ก็ออกมาดีเกินความคาดหมาย และมีการนำดนตรีหลากหลายแนวเพลงมาใช้ในงาน ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ Music Director อย่าง หนึ่ง จักรวาล รวมถึงนักดนตรีจากวง จักรวาลแบนด์ ที่มีประสบการณ์มากมาย ซึ่งสมาชิกในทีมนี้หลายคน เช่นคอรัสอย่าง ก้อย ชิดชนก มัญชุรัตน์ และ เกี้ย-ชุติกาญจน์ พิมลวงศ์ ก็เป็นศิลปินที่ร่วมรายการ The Mask Singer ในฐานะแบ็คอัพที่สนับสนุนผู้เข้าแข่งขัน

 

 

การมีคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเองครั้งแรกนั้น ถือเป็นเส้นชัยในวงการเพลงที่ โอ๊ต ปราโมทย์ รอคอยมานาน ซึ่งความสามารถในด้านการให้ความบันเทิง รวมถึงการร้องเพลงและเล่นดนตรีของเขา ก็ทำให้เรารอไม่ไหว ที่จะได้เห็น โอ๊ต ปราโมทย์ ได้มีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก GMM Grammy

Story : Sidhipong W.

>> โอ๊ต ปราโมทย์ จีบ "ปู ไปรยา" ในเอ็มวี "มีแฟนแล้ว"

>> โอ๊ต ปราโมทย์ นักร้องเสียงอบอุ่น ผู้ทำให้โลกออนไลน์สะเทือน

>> โอ๊ต ปราโมทย์ อ้อนสาวสวย "ใบเฟิร์น" ในเอ็มวีชวนอมยิ้ม "คิดถึงจัง(มาหาหน่อย)"

>> ส่องคอมเมนต์แฟนคลับ เจน BNK48 หลังชมเอ็มวี "ติดตลก" ของ โอ๊ต ปราโมทย์

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ “OAT Pramote The Uncensored” ความสนุกที่รอมา 10 ปี ของศิลปินผู้มีมากกว่าความต่ำตม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook