ครั้งแรก! อ๊อฟ ปองศักดิ์ - Tattoo Colour ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดช้ำผ่านเพลง “Stupid Game” ​ | Sanook Music

ครั้งแรก! อ๊อฟ ปองศักดิ์ - Tattoo Colour ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดช้ำผ่านเพลง “Stupid Game” ​

ครั้งแรก! อ๊อฟ ปองศักดิ์ - Tattoo Colour ถ่ายทอดเรื่องจริงสุดช้ำผ่านเพลง “Stupid Game”            ​
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงชื่อ อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หลายคนคงนึกถึงศิลปินที่มาพร้อมผลงานเพลงอกหักมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง "จากคนรักเก่า", "คำถามที่ต้องตอบ" "ผู้ชายคนนี้กำลังจะหมดแรง" โดยล่าสุดเขาก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “Stupid Game”เพลงเศร้าที่มาพร้อมกลิ่นอายดนตรียุคเก่า เพื่อเล่าเรื่องคนที่มีความรักและพยายามยอมรับสถานะการถูกหลอกแบบเต็มใจ 

 

อ๊อฟ ปองศักดิ์

 

การกลับมาครั้งนี้ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ได้ร่วมงานกับวง Tattoo Colour ศิลปินกลุ่มจากค่าย Smallroom  ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็มาจากเรื่องราวชีวิตจริงของ ดิม-หรินทร์ สุธรรมจรัส นักร้องนำวง Tattoo Colour และตัว อ๊อฟ ปองศักดิ์ เอง  โดยเพลงนี้ก็ได้โปรดิวเซอร์มือดี อย่าง รัฐ พิฆาตไพรี อีกหนึ่งสมาชิกของวงมาช่วยแต่งคำร้อง ทำนอง และ เรียบเรียง อีกด้วย 

 

อ๊อฟ ปองศักดิ์ X Tattoo Colour

 

ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอนั้น ทางทีมงานได้ที่ถ่ายทำแบบ Long Shot หรือการถ่ายทำแบบต่อเนื่อง เพื่อเล่าเรื่องของความรักของคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่สำหรับศิลปินอย่าง อ๊อฟ เพราะแต่ละตัวละครรวมถึงตัวศิลปินต้องรับส่งกันอย่างแนบเนียนจากฉากหนึ่งสู่อีกฉากหนึ่ง

 

คลิกชมเอ็มวี Stupid Game - อ๊อฟ ปองศักดิ์ X Tattoo Colour ได้ที่นี่

 

โดยอ๊อฟ ได้เล่าถึงผลงานใหม่ของเขาว่า “สำหรับ “Stupid Game” จุดเริ่มต้นของเพลงนี้คือ อ๊อฟมีไอเดียที่อยากจะลองเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกของ Tattoo Colour ดูซักครั้ง ซึ่งตอนแรกก็มีความกังวลว่าสไตล์เพลงของเรากับวงเค้าจะไม่ไปในทิศทางเดียวกัน แต่สุดท้ายเราก็หาจุดที่สามารถเชื่อมโยงกันได้นั่นก็คือ ประสบการณ์ด้านความรักที่แย่ๆ ถ้าฟังจากชื่อเพลงแล้วมันเป็นเพลงของคนโง่ ที่รู้ว่าเค้าหลอกแต่ก็เต็มใจให้หลอก  บางทีเราทำอะไรโง่ๆ แต่ไม่ใช่เราจะโง่จริงๆนะ เรายอมก็เพราะเรารัก

 

ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้จะมีกลิ่นอายความเป็น Tattoo Colour อยู่สูงมากบวกกับมิวสิกวิดีโอที่ถ่ายทำแบบลองช็อต ซึ่งอ๊อฟไม่เคยแสดงด้วยเทคนิคแบบนี้มาก่อน มันจึงค่อนข้างยากมาก เพราะมันจะต้องเป๊ะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น คิวตากล้อง และ คิวของนักแสดงที่ต้องเล่นให้มีความสมูทกัน ฉะนั้นกว่าจะได้แต่ละเทคมันยากมาก รับรองว่าเพลงนี้จะสร้างความแปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ยินที่ไหนจากอ๊อฟมาก่อนอย่างแน่นอน”

Story : Sidhipong W.

>> 10 เพลงไทยสุดฮิต ที่จะมีอายุครบ 10 ปี ในปี 2018

>> เพลงรักจากชีวิตจริง “จบไม่พร้อมกัน” สุดดราม่าจาก “อ๊อฟ ปองศักดิ์”

>> กล้า ฮา มัน! ความสนุกไร้กฎเกณฑ์สไตล์คอนเสิร์ต “สามแยกปากหวาน 3 บวก 1”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook