อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เอาใจแฟนเพลงทุกยุคทุกสมัย ด้วยเพลงใหม่ที่มาจากศิลปินยุค 2000s ศิลปินหน้าใหม่ในตลาดอเมริกา แต่เป็นศิลปินชื่อดังระดับเอเชีย คลื่นลูกใหม่มาแรงแซงโค้ง และดีเจหนุ่มที่ทำเพลงออกมากี่เพลงก็มีเอกลักษณ์ชัดเจนจนกลายเป็นลายเซ็นประจำตัว ชอบใคร อยากฟังแนวไหน จัดได้เลย

 

Tiffany Young – Teach You

จากที่ปล่อยซิงเกิลภาษาอังกฤษล้วนในฐานะศิลปินเดี่ยวเดบิวต์ที่อเมริกาเป็นครั้งแรกในเพลง “Over My Skin” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาว Tiffany Young จาก Girls’ Generation กลับมากับซิงเกิลที่ 2 ที่คราวนี้นอกจากจะเป็นเพลงที่เธอแต่งเองเหมือนเคยแล้ว ยังเป็นเพลงในแคมเปญ Music Fashion ของ H&M ในฐานะที่เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวเอเชียน-อเมริกันอีกด้วย แถมเนื้อเพลงยังแสบๆ แซ่บๆ ตามสไตล์ของสาวทิฟว่า “Didn’t your mother teach you not to play with fire? I’ll be the one to teach you” แฟนเพลงปลาบปลื้มกันไปตามๆ กัน นับเป็นอีกก้าวของเธอที่ประสบความสำเร็จในวงการดนตรีสากลอย่างน่าภาคภูมิใจมาก จริงไหม?

>> Tiffany Young กับการเป็นตัวแทนศิลปินเอเชียน-อเมริกันผ่านประสบการณ์ 10 ปีในวงการ K-POP

 

Avril Lavigne – Head Above Water

การกลับมาในรอบ 3 ปีของเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงพังค์ป็อป แม้ว่าตอนนี้จะไม่พังค์เหมือนก่อน แต่แฟนๆ ก็ยังตามฟังเพลงของเธอกันอย่างเหนียวแน่น สาววีนกลับมาพร้อมเพลงป็อปร็อคเน้นเปียโนที่ทรงพลังที่มาพร้อมเนื้อเพลงที่พูดถึงการต่อสู้เอาชีวิตให้รอดของเธอจากช่วงเวลาที่ยากลำบากต่อการรักษาโรคลายม์ (Lyme Disease) ที่เธอต้องต่อสู้มาอย่างยาวนานหลายปี ขอให้กลับมาคราวนี้แฟนๆ ให้การตอยรับอย่างอบอุ่นด้วยแล้วกันเนอะ

 

Lauv – There's No Way (feat. Julia Michaels)

Lauv เจ้าของเพลงฮิตอย่าง "I Like Me Better" และ "Paris in the Rain" ได้ร่วมงานกับ Julia Michaels ทั้งสองร่วมกันแต่งเพลงนี้จนออกมาในอารมณ์อบอุ่น แต่มีความเหงาเล็กๆ เจือปนอยู่ตามสไตล์ถนัดของ Lauv เพราะพูดถึงความรักของคนทั้งสองที่แอบใจตรงกัน แต่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับว่ากำลังมีความรู้สึกดีๆ ให้กับอีกคน เชื่อว่าใครที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้คงมีหลากหลายอารมณ์ซ่อนอยู่ ทั้งสุข ทุกข์ กระวนกระวายใจ และทั้งคู่ก็ถ่ายทอดอารมณ์เหล่านี้ออกมาได้อย่างดี เมื่อทั้งสองศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองมาร่วมงานด้วยกัน เพลงนี้จึงเป็นอีกเพลงที่ต้องลองฟังให้ได้

 

Michael Bublé – When I Fall In Love

เจ้าพ่อเพลงป็อปแจ๊สฟังสบายที่แฟนเพลงชาวไทยหลงรักกันมาอย่างยาวนานหลายปี กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ที่ชวนให้เคลิบเคลิ้มเหมือนเดิม สามารถเปิดไปด้วย เต้นรำไปด้วยราวกับเป็นเจ้าหญิงเจ้าชายในโลกของเทพนิยายได้สบาย“When I Fall In Love” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม Love อัลบั้มที่ 10 ต่อจากอัลบั้ม Nobody But Me เมื่อปี 2016 มีกำหนดจะปล่อยให้เราได้ฟังกันเต็มๆ 16 พ.ย. นี้ อดใจรอกันอีกสักนิด ถ้ามีทัวร์คอนเสิร์ตเขาน่าจะโฉบมาที่บ้านเราอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

Alan WalkerDiamond Heart

เป็นดีเจหนุ่มอนาคตไกลที่มีลายเซ็นในการทำดนตรีเป็นของตัวเองอย่างชัดเจน แค่ได้ยินเพลงก็บอกได้เลยว่าเป็นเพลงของใคร เพลงนี้เป็นผลงานปิดผลงานไตรภาคของ Alan Walker อย่าง World of Walker ที่เปิดตัวด้วย “All Falls Down” และตามด้วยDarkside ในช่วงที่ผ่านมา ซิงเกิลนี้ได้สาว Sophia Somajo มาช่วยร้องให้ได้อย่างน่าสนใจ หากฟังแล้วจะทำให้นึกถึงสาว Sia ขึ้นมาบ้างคงจะไม่แปลกใจ เพราะเพลงนี้ได้สาว Sia เป็นคนร่วมแต่ง และร้องเป็นเดโมเวอร์ชั่นให้ด้วยนั่นเอง

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ น่าฟังอีกเพียบ ตามไปฟังกันได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release [INTER]

 

 

_________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook