Lomosonic เล่าความรู้สึกของการรอคอยผ่านเพลงใหม่ “กอด”(Airport) | Sanook Music

Lomosonic เล่าความรู้สึกของการรอคอยผ่านเพลงใหม่ “กอด”(Airport)

Lomosonic เล่าความรู้สึกของการรอคอยผ่านเพลงใหม่ “กอด”(Airport)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สนามบิน" เป็นสถานที่ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก การกลับมา การจากลา ซึ่งสิ่งนี้เป็นไอเดียที่ทำให้วง Lomosonic ที่นำทีมโดย บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ)ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีตาร์)ปิติ-ปิติ สหพงศ์ (กีตาร์) และ ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) สร้างสรรค์เพลง “กอด” (Airport)  ขึ้นมา 

 

Lomosonic

 

เพลง "กอด" เป็นซิงเกิลจากอัลบั้มชุด Anti-Gravity ของ Lomosonic ที่มาพร้อมลายเซ็นทางดนตรีของวงแบบชัดเจน ในขณะที่เนื้อหาของเพลงนั้นเล่าถึงการจากลา และ เฝ้ารอเพื่อให้คนที่เราคิดถึงกลับมา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

 

โดย บอย นักร้องนำ Lomosonic ได้กล่าวถึงความรู้สึกตอนแต่งเพลงนี้ว่า “ตอนเขียนเพลงนี้ คอร์ดไอเดียแท้จริงแล้วมาจาก “สนามบิน” ตรงตามชื่อภาษาอังกฤษ และการ “กอด” เพื่อร่ำลา ลองจับความรู้สึกดีๆ สนามบินเป็นสถานที่ ที่เต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึก การจากลา การพบเจอ เรื่องราวมันเต็มไปหมด

 

บอย Lomosonic

บอย Lomosonic

 

ช่วงที่ทัวร์บ่อยๆ เห็นภาพคนร้องไห้ ทั้งคนไปเรียนเมืองนอก คนมาส่ง ไปทำงาน ไปอยู่ต่างประเทศ  ทดความรู้สึกไว้ในใจก่อนว่าฟิลมันคงเป็นแบบ ส่งแฟนไปเรียนเมืองนอก และด้วยเราเป็นคนไทยเราคงไม่จูบกันที่สนามบิน  เรากอด กอดอย่างแน่น เพื่อซึมซับความรู้สึก และเชื่อว่าหลายคนเคยผ่านห้วงความรู้สึกแบบนั้น มันไม่อยากปล่อย ปล่อยให้คนที่กอดอยู่ เดินออกไป   ตอนแรกตั้งใจจะตั้งชื่อเพลงว่า “กอดเพื่อลา” แต่มันคงขยายความได้ด้วยเคมีของภาษาอังกฤษ ที่เข้ามาขยายความการ กอดในอีกมิติหนึ่งที่ว่า “การเฝ้ารอการกลับมา ของคนที่ อาจจะ “ไม่กลับมา” 

 

คลิกชมเอ็มวี กอด (Airport) - Lomosonic 

 

สำหรับผลงานอัลบั้มชุด Anti-Gravity นั้น เป็นอัลบั้มชุดที่ 3 ของ Lomosonic ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและทำให้วงได้รางวัล ศิลปินกลุ่มร็อคยอดเยี่ยม และ อัลบั้มร็อคยอดเยี่ยม จากเวที สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 ด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังผลงานอัลบั้มนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application 

Story : Sidhipong W.

>> Lomosonic บอกเล่าเหตุผลของการเปลี่ยนแนวและย้ายค่าย!

>> Lomosonic จับมือนักแสดงฮอร์โมน เตือนสติคนรุ่นใหม่ผ่านเอ็มวี "ส่งมือ"

>> Lomosonic - ป๊อด ธนชัย อวยพรปีใหม่แฟนเพลงผ่านเอ็มวี "เพลงกลับบ้าน"

>> Lomosonic-ป๊อด Moderndog เผยแง่มุมความรักต่างขั้วใน “หากโลกนี้ไม่มีความรัก”

>> "ดนตรีทำให้เราถูกมองเห็น จากที่เคยถูกมองข้าม" บทบันทึกการเดินทางสู่ไทเป โดย บอย Lomosonic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook