รวมผลงานเพลง Fan Song ที่ศิลปินดังลงมือทำให้สมาชิกวง BNK48 | Sanook Music

รวมผลงานเพลง Fan Song ที่ศิลปินดังลงมือทำให้สมาชิกวง BNK48

รวมผลงานเพลง Fan Song ที่ศิลปินดังลงมือทำให้สมาชิกวง BNK48
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเชียร์ตามคอนเสิร์ตและการทำโปรเจ็กต์ป้ายให้กำลังใจและอวยพรสมาชิก BNK48 แล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมน่ารักของเหล่าแฟนคลับและโอตะของวงที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ก็คือการทำ Fan Song ซึ่งเป็นเพลงพิเศษที่เหล่าแฟนคลับทำขึ้นมาเพื่อเล่าถึงความน่ารักของสมาชิก รวมถึงทำให้แฟนๆกลุ่มใหม่ได้รู้จักเมมเบอร์ที่พวกเขาโอชิ (ชื่นชอบ) 

เนื่องจากที่วง BNK48 นั้นเป็นศิลปินกลุ่มที่มีคนดังในวงการเพลงติดตามเป็นจำนวนมาก ทำให้ในตอนนี้ศิลปินดังบางคนก็ได้ปล่อยผลงานเพลง Fan Song ที่ทำออกมาให้เมมเบอร์ที่พวกเขาโอชิด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

แพ้เธอ -  Pinpin

Pinpin (ปวีณ วงษ์รัตน์) ศิลปินดาวรุ่งเจ้าของบทเพลง "เพื่อนเธอเหมือนเดิม" ที่โด่งดังในปี 2016 ได้ทำเพลง "แพ้เธอ" ซึ่งเป็นผลงานพิเศษที่เขาทำขึ้นมาเพื่อเป็น  Fan Song ของ ซัทจัง BNK48 (สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์) ซึ่งซิงเกิลนี้ Pinpin ได้มาพร้อมเพลงสไตล์อาร์แอนด์บีอะคูสติก ที่พูดถึงความรู้สึกของเขาหลังได้รู้จักซัทจัง ซึ่ง Pinpin ก็ได้เผยว่าเพลงนี้จะไม่มีการนำมาวางขายให้ดาวน์โหลด เพราะเขาต้องการทำออกมาเพื่อแสดงออกความชอบของเขาที่มีต่อโอชิเมมเบอร์อย่างซัทจังเท่านั้น

 

Pinpin

 

คลิกฟังเพลง แพ้เธอ -  Pinpin

 

แมวของเฌอ - แน็ป Retrospect 

ใครที่ติดตาม แน็ป-ชนัทธา สายศิลา นักร้องนำวงร็อคแถวหน้าของประเทศอย่าง Retrospect จะทราบกันเป็นอย่างดีว่าเขาเป็นแฟนคลับของสมาชิกวง BNK48 อย่าง เฌอปราง อารีย์กุล ทำให้ในวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแน็ปก็ได้แต่งผลงานเพลงพิเศษที่มีชื่อว่า "แมวของเฌอ" ซึ่งเป็น Fan Song ที่เขาทำออกมาในนาม Little Nap เพื่อให้กำลังใจเฌอปราง เนื่องในโอกาสที่เธอมีอายุครบ 22 ปี

 

แน็ป Retrospect และ สมาชิก BNK48 

 

คลิกชมเอ็มวี แมวของเฌอ ได้ที่นี่

 

ความรักนั้นจะนำพาสองใจมาพบเจอ - น็อต Retrospect

ทางด้าน น็อต-ธนพล ศรีกาญจนา มือกีตาร์วงร็อคอย่าง Retrospect ก็เป็นอีกศิลปินที่ติดตามวง BNK48 มาระยะหนึ่งเพราะเขามักจะแสดงออกความชื่นชอบที่มีต่อวงและสมาชิกที่เขาโอชิอย่าง ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ เสมอ โดยล่าสุดเขาได้ทำผลงานเพลง "ความรักนั้นจะนำพาสองใจมาพบเจอ" Fan Song สุดพิเศษที่เขาทำออกมาเพื่อแทนความรู้สึกของแฟนๆ ที่ชื่นชอบและติดตาม ไข่มุก BNK48 รวมถึงรับหน้าที่ร้องเพลงนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย 

 

น็อต Retrospect และ ไข่มุก BNK48

น็อต Retrospect และ ไข่มุก BNK48 

 

คลิกฟังเพลง ความรักนั้นจะนำพาสองใจมาพบเจอ - น็อต Retrospect

 

เกี่ยวก้อย - Zhampo feat. The Little Fin9er

หลังจากที่เข้ามาติดตามวง BNK48 ตั้งแต่ปี 2017 แชมป์-นิตินันท์ จันทรเดชา นักร้องนำวง S.D.F เจ้าของเพลง "ทำไมไม่คิดดีดี" และ "เกิดมาเพื่อรักเธอ" จากค่าย Grand Musik ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ติดตามวง BNK48 อย่างจริงจัง ซึ่งสมาชิกที่เขาโอชิ (ชอบ) ก็คือ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล โดยล่าสุด เเชมป์ ก็ได้ทำผลงานเพลง "เกี่ยวก้อย" ขึ้นมา ซึ่งซิงเกิลนี้เขาทำออกมาเป็น Fan Song มอบให้ เนย BNK48 ซึ่งเนื้อหาของเพลงนั้นพูดถึงการให้กำลังใจ โดยแชมป์เองก็เป็นคนแต่งเนื้อร้อง ทำนอง รวมถึงเรียบเรียงเพลงนี้ด้วยตัวเอง พร้อมได้ The Little Fin9er กลุ่มแฟนคลับของเนย ได้มาร้องประสานเสียงในเพลงนี้

 

คลิกฟังเพลง เกี่ยวก้อย - Zhampo feat. The Little Fin9er

 

งู้ยยยยยยยยยยย - โอ๊ต ปราโมทย์ Feat. UrboyTJ

ในเวลานี้ใครที่ติดตามศิลปินหนุ่มขวัญใจชาวทวิตเตอร์อย่าง โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน จะสังเกตได้ว่าช่วงนี้เขามักจะแสดงออกความชอบหรือหวีดสมาชิก BNK48 อย่าง เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ ในรายการที่เขาไปออกอยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดโอ๊ตก็ได้ปล่อยเพลง Fan Song ที่มีชื่อว่า "งู้ยยยยยยยยยยย" ออกมาเพื่อเล่าถึงความรู้สึกหลังได้รู้จักเจน ซึ่งงานนี้เขาได้แขกรับเชิญพิเศษ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) แร็ปเปอร์แถวหน้าที่เป็นรุ่นน้องคนสนิทของ โอ๊ต มาร่วมแร็ปเพื่อเติมเต็มให้บทเพลงสมบูรณ์ 

 

ภาพจากการร่วมงานของ โอ๊ต และ เจน ในเอ็มวี "ติดตลก"

 

คลิกฟังเพลง งู้ยยยยยยยยยยย - โอ๊ต ปราโมทย์ Feat. UrboyTJ

 

ใครที่ชื่นชอบสมาชิกวง BNK48 นั้น สามารถทดลองแต่งผลงานเพลง Fan Song ขึ้นมาได้ เพราะนอกจากจะเป็นวิธีแสดงออกความชอบที่ดีแล้ว แฟนๆ ยังสามารถฝึกฝนความสามารถทางดนตรีได้ด้วย และสิ่งนี้ก็ทำให้การทำ Fan Song เป็นอีกกิจกรรมที่ผู้ติดตามวง BNK48 ควรลองทำสักครั้ง 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook: PinMusic BNK48 Instagram nap_retrospa zhampo_sdf notnotnotnotnot

Story : Sidhipong W.  

>> แชมป์ S.D.F ลงมือแต่งและร้องเพลง "เกี่ยวก้อย" มอบให้ เนย BNK48

>> สมาชิก S.D.F เผยที่มาความชื่นชอบวง "BNK48" และประสบการณ์ฮาๆหลังติดตาม

>> น็อต Retrospect ทำเพลงพิเศษ “ความรักนั้นจะนำพาสองใจมาพบเจอ” มอบให้ ไข่มุก BNK48

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook