BTS เตรียมบุกไทย 6 เม.ย. 2019 พร้อมเป็นวง K-POP วงแรกที่ได้เล่นเต็มโชว์ที่ราชมังฯ | Sanook Music

BTS เตรียมบุกไทย 6 เม.ย. 2019 พร้อมเป็นวง K-POP วงแรกที่ได้เล่นเต็มโชว์ที่ราชมังฯ

BTS เตรียมบุกไทย 6 เม.ย. 2019 พร้อมเป็นวง K-POP วงแรกที่ได้เล่นเต็มโชว์ที่ราชมังฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปีนี้ต้องยกให้เขาจริงๆ” นี่คือคำแรกที่เรานึกทุกครั้งเมื่ออ่านเจอข่าวของ BTS บอยแบนด์จากค่ายเพลงเล็กแต่ใจใหญ่อย่าง Big Hit Entertainment ไม่ว่าจะเป็นข่าวจากสำนักไหนๆ ในต่างประเทศ ต่างก็พูดถึง และชื่นชมในความสามารถของ 7 หนุ่มจากเกาหลีใต้กลุ่มนี้กันอย่างต่อเนื่อง เดินสายโปรโมตเพลง และแสดงคอนเสิร์ตรอบโลกกันเป็นว่าเล่น ยิ่งล่าสุดที่ได้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีนานาชาติอย่าง UN และเพิ่งคว้ารางวัล Favourite Social Artist จากเวทียักษ์ใหญ่อย่าง American Music Awards 2018 ก็ยิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าตอนนี้ BTS กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

ล่าสุด IME Thailand จับมือกับ Big Hit Entertainment ต้นสังกัด ร่วมด้วย CJ E&M และ Live Nation ประกาศข่าวดีให้ ARMY (ชื่อเรียกแฟนคลับของ BTS) ได้ทราบกันถ้วนหน้าว่า BTS จะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบที่เมืองไทยอีกครั้ง และครั้งนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะจะได้เล่นในสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่เป็นหนึ่งในที่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง ราชมังคลากีฬาสถาน กับ BTS WORLD TOUR ‘LOVE YOURSELF’ BANGKOK ในวันที่ 6 เมษายน 2019 หรือปีหน้า บัตรราคา 6,800 / 6,400 / 5,800 / 4,800 / 3,800 / 2,800 และ 2,000 บาท จำหน่ายบัตร 15 ธันวาคมนี้ ผ่านทาง เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com และ Call Center 02-262-3456 คราวนี้เรื่องปัญหาบัตรหมดภายใน 5 นาทีก็อาจจะทำให้แฟนคลับกังวลใจน้อยลง (แต่ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นทุกวันๆ แบบนี้ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะนิ่งนอนใจได้แค่ไหน เอาเป็นว่าอย่าประมาทจะดีกว่า)

 

messageimage_1539144673670

seatmap101218_final_re

soundcheck_final_re

 

BTS ย่อมาจาก Beyond The Scene หรือ Bangtan Boys (บังทันบอยส์) วงฮิปฮอปบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย อาร์เอ็ม (RM), จิน (Jin), ชูก้า (Suga), เจโฮป (J-Hope), จีมิน (Jimin), วี(V) และ จองกุก (Jungkook) เริ่มเปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก No More Dream” จากอัลบั้มแรก 2 Cool 4 Skool ในปี 2013 คว้ารางวัลในเกาหลีมากมายตั้งแต่เริ่มต้นบนถนนสายดนตรี Melon Music Awards, Golden Disc Awards และ Seoul Music Awards 2014 จากนั้นก็เริ่มสานต่อความสำเร็จด้วยอัลบั้ม Dark & Wild (2014), The Most Beautiful Moment in Life, Part 2 (2015) และ The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever (2016) ที่เริ่มขยายความนิยมไปสู่แฟนเพลงวงกว้างโดยมีเพลงติดชาร์ต Billboard 200 เป็นครั้งแรก และอัลบั้ม The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever ยังรับรางวัล Melon Music Awards ในปี 2016 อีกด้วย

ชื่อเสียงของ BTS เริ่มเป็นที่พูดถึงกันอย่างหนาแน่นมากขึ้นจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Wings (2016) ที่ขึ้นไปถึงอันดับที่ 26 ในชาร์ตอัลบั้มของ Billboard 200 จนกลายเป็นอัลบั้มจากศิลปินเกาหลีที่ทำอันดับในชาร์ตได้สูงที่สุด และยังกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายมากถึง 1.5 ล้านก็อปปี้ ซึ่งเป็นยอดขายเกินล้านครั้งแรกของวง และเป็นยอดขายอัลบั้มที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Gaon Album Chart อีกด้วย

BTS ยังทำลายสถิติของตัวเองด้วยการส่ง Love Yourself: Her (2017) ขึ้นไปถึงอันดับที่ 7 ในชาร์ต Billboard 200 และส่งซิงเกิลเข้าชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เป็นครั้งแรกที่อันดับสูงสุดที่ 67 จากเพลง DNA” พวกเขามีโอกาสได้ทำเพลงร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Steve Aoki และ Desiigner จนสามารถส่งเพลง Mic Drop” เข้าชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 28 ได้เป็นผลสำเร็จ จนในที่สุดอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 Love Yourself: Tear (2018) ก็สามารถขึ้นไปที่อันดับ 1 ของชาร์ต Billboard 200 ได้เป็นผลสำเร็จ ซิงเกิลอย่าง "Fake Love" สามารถทำยอดขายได้ในระดับ Gold แล้วยังโด่งดังอย่างฉุดไม่อยู่ด้วยการส่งอัลบั้มรีแพกเกจ Love Yourself: Answer ขึ้นไปถึงอันดับ 1 ชาร์ต Billboard 200 อีกครั้ง พร้อมกับยอดขายมากกว่า 1.9 ล้านก็อปปี้ใน Gaon Album Chart เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา

Forbes จัดให้ BTS กลายเป็นศิลปินที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะ Twitter มากที่สุดในปี 2016 Billboard จัดให้ BTS มีชื่ออยู่ในอันดับ 1 ของชาร์ตศิลปิน Social 50 นิตยสาร Times จัดให้ BTS เป็นหนึ่งใน 25 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดโลกอินเตอร์เน็ต เลยไปจนถึง Guinness World Records จัดให้ BTS เป็นศิลปินที่มีคนพูดถึงมากที่สุดในปี 2018 อีกด้วย

เสน่ห์ของ BTS ที่แฟนเพลงต่างเทคะแนนให้ นอกจากความพยายาม มานะบากบั่น อดทน และเติบโตมาจากจุดเล็กๆ อย่างการมาเยี่ยมเยียนเมืองไทยเป็นครั้งแรกใน 7 สีคอนเสิร์ต จนค่อยๆ เพิ่มฐานแฟนคลับอย่างช้าๆ เป็นโชว์ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ธันเดอร์โดม อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก จนสามารถจัดคอนเสิร์ตในฮอลล์ใหญ่ระดับประเทศอย่าง อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี และล่าสุดกับราชมังคลากีฬาสถานได้ในที่สุด ความสำเร็จเหล่านี้ก็มาจากความสามารถของพวกเขา การสนับสนุนของค่ายเพลงเล็กๆ แต่เต็มที่กับหนุ่มๆ ทุกคน รวมไปถึงแฟนเพลงที่ติดตามพวกเขากันอย่างเหนียวแน่น แม้ว่าพวกเขาทั้ง 7 จะไม่ได้เป็นศิลปินจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ทุกกระเบียดนิ้ว หรือได้รับการอัดโปรโมตอย่างหนักมากเหมือนกันกับค่ายเพลงอื่นๆ ก็ตาม เป็นศิลปินที่พิสูจน์ตัวเองด้วยฝีมือ และคุณภาพจริงๆ

เพราะฉะนั้น อาจจะเหมาะสมแล้วที่ให้ BTS เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ได้แสดงเดี่ยวในหนึ่งในสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อรองรับโปรดักชั่นยิ่งใหญ่อลังการ และจำนวนแฟนเพลงที่อัดแน่น และติดตามผลงานของพวกเขากันอย่างใกล้ชิดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แฟนๆ ปักหมุดรอติดตามรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/IMEthailand  หรือ Twitter : @imeth และ Instagram : @ime_th

#BTSLYSBKK #BTSWorldtourBKK #BTSLoveYourselfBKK

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook