ก้อง ห้วยไร่ เฉลยที่มาของเพลง “สายแนนหัวใจ” หลังยอดวิวทะลุ 30 ล้าน! | Sanook Music

ก้อง ห้วยไร่ เฉลยที่มาของเพลง “สายแนนหัวใจ” หลังยอดวิวทะลุ 30 ล้าน!

ก้อง ห้วยไร่ เฉลยที่มาของเพลง “สายแนนหัวใจ” หลังยอดวิวทะลุ 30 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเคยสร้างปรากฏการณ์เพลง "คู่คอง" ในละคร นาคี จนฟีเวอร์ทั่วประเทศไปแล้ว ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ก็ดีรับข่าวดีอีกครั้งเมื่อเพลง “สายแนนหัวใจ” ที่ประกอบภาพยนตร์ “นาคี 2” ที่กำลังจะฉาย 18 ตุลาคม นี้ มียอดวิวรวมของเอ็มวี และ Official Audio ทะลุ 30 ล้านไปเรียบร้อยแล้ว  โดยการร่วมงานครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ก้องพูดคุยกับ อ๊อฟ - พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับที่โคจรมาเจอกับเขาอีกครั้ง

 

ก้อง ห้วยไร่

 

ก้อง ห้วยไร่

 

คำว่า สายแนน ชื่อเพลง "สายแนนหัวใจ" เป็นชื่อภาษาอีสานที่มาจากคำว่า คู่ครองที่อยูด้วยกันมาหลายชาติ โดยเนื้อหาเพลงนี้พูดถึงพูดการกลับมาพบกับคนรักในชาติปางก่อน ด้วยเหตุผลที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่ก็จะดูเเลคนคนนั้นอย่างดีที่สุด โดยก้องได้ทำเพลงนี้ขึ้นมาโดยผสมผสานการร้องแบบลูกทุ่งอีสานและดนตรีสากลที่ผสมผสานซาวด์ของดนตรีขลุ่ยเข้ามา 

 

ก้อง ห้วยไร่

 

โดยล่าสุด ก้อง ห้วยไร่ เผยถึงความรู้สึกของความฮอตของเพลงนี้พร้อมเฉลยที่มาของเพลงนี้ว่า “ดีใจครับ ประทับใจมากครับ คือจริง ๆ แล้วจะบอกว่า เพลง "สายแนนหัวใจ" เป็นเพลงที่ทำให้ผมมีความสุขมากที่สุด ตั้งแต่เริ่มทำแล้วด้วยครับ ยิ่งพอมารู้ว่าผลตอบรับดี และเร็วเกินคาด ก็ยิ่งดีใจสุด ๆ  ความรู้สึกจะแตกต่างจะเวอร์ชั่นคู่คองที่ร้องประกอบเวอร์ชั่นละครครับ คู่คองเป็นเพลงที่พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ติดต่อผมมาว่าอยากให้ทำเพลง และร้องประกอบให้หน่อย มาถึงเพลงสายแนนหัวใจนี้ ผมเองที่เป็นฝ่ายพยายามติดต่อพี่อ๊อฟ พี่แดงไปครับ คือพอรู้ว่ามีหนัง นาคี 2 มันอยากทำมาก ๆ ถ้าได้ทำคงจะมีความสุขมากแน่ๆ กลัวไม่ได้ทำ ไม่ได้ร้อง แต่สุดท้ายก็ได้ทำ ดีใจมาก ดีใจสุดๆ ก็เลยถ่ายทอดความรู้สึกของผมมาถึงเพลง "สายแนนหัวใจ" นี้

 

ก้อง ห้วยไร่

 

ในส่วนของชื่อเพลงนั้น ก้องก็ได้อธิบายเหตุผลที่เลือกใช้คำว่าสายแนนว่า "สายแนนเป็นภาษาอีสาน เป็นศัพท์ท้องถิ่น มีความหมายว่า พรหมลิขิต ซึ่งไม่จำเป็นต้องแค่คู่รัก แฟน สามีภรรยาเท่านั้น จะเป็นพ่อแม่ลูก เพื่อนกัน ครูลูกศิษย์ อะไรก็ได้ที่ได้มาพบเจอกันโดยไม่มีใครรู้ว่ามาเจอกันได้ยังไง แต่สุดท้ายทั้งคู่นั้นก็เกิดความรัก ความผูกพัน ความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้กันไปในที่สุด นั่นคือความหมายโดยรวมทั้งหมดครับ"

 

ก้อง ห้วยไร่

 

นอกจากเล่าถึงที่มาแล้ว ก้องก็ได้ฝากแฟนๆ เกี่ยวกับเพลงและกิจกรรมพิเศษว่า "ฝากไว้ด้วยนะครับสำหรับเพลงสายแนนหัวใจ สามารถฟังกันได้ตามช่องทางการรับฟังต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ครับ และที่สำคัญ ฝากติดตามภาพยนตร์เรื่อง นาคี 2 กันด้วยนะครับ ภาพยนตร์คุณภาพ นักแสดงคุณภาพ และผู้กำกับคุณภาพครับ ฉายวันแรก 18 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ และพร้อมกันนี้ขอเชิญแฟน ๆ ที่มีความมั่นใจว่าเส้นเสียงพร้อมโชว์ มาร่วมประกวดร้องเพลงประกอบภาพยนตร์นาคี 2 กับเพลงสายแนนหัวใจเพลงด้วยกันนะครับ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 50,000 บาท ใครสนใจ ส่งคลิปของคุณมาที่แฟนเพจ นาคี 2 กันได้เลยครับ”

ขอบคุณภาพจาก Instagram konglha_30 Facebook  Akkharadet Yodjumpa

Story : Sidhipong W.

>> "ก้อง ห้วยไร่" ขอบคุณ "พ่อปู่ศรีสุทโธ" ให้พลังแต่งเพลง "คู่คอง”

>> ก้อง ห้วยไร่ เปิดตัวเอ็มวีแสนวิวสุดฮา! "ยังไงก็ไหว" พร้อมโชว์ลีลาแร็ปอีสาน

>> ก้อง ห้วยไร่ โพสต์ให้กำลังใจ "นกน้อย อุไรพร" หลังถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงที่ดิน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ก้อง ห้วยไร่ เฉลยที่มาของเพลง “สายแนนหัวใจ” หลังยอดวิวทะลุ 30 ล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook