ย้อนชมผลงานเพลง "อาม ชุติมา" ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินลูกทุ่งสุดฮอตในขณะนี้ | Sanook Music

ย้อนชมผลงานเพลง "อาม ชุติมา" ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินลูกทุ่งสุดฮอตในขณะนี้

ย้อนชมผลงานเพลง "อาม ชุติมา" ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินลูกทุ่งสุดฮอตในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีข่าวแยกทางกับค่าย ไหทองคำ ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด อาม - ชุติมา โสดาภักดิ์ ก็ได้กลายเป็นข่าวอีกครั้ง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวขณะขึ้นเวทีร้องเพลงที่ จ.สระแก้ว โดย สาวอาม ถูกนำตัวไป โรงพักวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งในตอนแรกนั้นหลายคนจับตามองว่าการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะปัญหาลิขสิทธิ์เพลงที่เธอแต่งตอนอยู่ค่าย ไหทองคำ แต่ล่าสุด ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายจะออกมาเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่เธอละเมิดสัญญาและออกไปรับงานเอง ถึงแม้ว่าสัญญาที่เคยเซ็นไว้กับค่าย ไหทองคำ จะยังไม่หมด >> โซเชียลวิจารณ์สนั่น "อาม ชุติมา" หลั่งน้ำตา หลังถูกจับคาเวที

ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี อาม ชุติมา ถือเป็นศิลปินลูกทุ่งหญิงที่มีผลงานโดดเด่นมาก เพราะนอกจากจะแต่งเพลง "ผู้สาวขาเลาะ" ซิงเกิลเพลงหมอลำชื่อดังของ ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา) ที่มียอดวิวสูงกว่า 300 ล้านวิว และเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX TOP 100 เธอก็มีผลงานเพลงของตัวเองที่โดดเด่นออกมาหลายชิ้นในแนวดนตรีลูกทุ่งร็อคที่เธอถนัด และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงดังกล่าวมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว 

อดีตเคยพัง 

ผลงานเพลงที่ทำให้ชื่อ อาม ชุติมา กลายเป็นที่รู้จักก็คือเพลง "อดีตเคยพัง" ที่เล่าถึงการรับมือกับอดีตที่เจ็บปวดจากความรัก โดยเพลงนี้ก็มาพร้อมท่อนฮุคที่ร้องว่า "อดีตเคยพัง" ซึ่งเป็นกิมมิกที่ทำให้เพลงติดหู และในปัจจุบันเพลง "อดีตเคยพัง" ก็แท่นเพลงลูกทุ่งร้อยล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยและทำให้อามมีงานโชว์เป็นจำนวนมาก

 

อาม ชุติมา

 

ผู้สาวบึงกาฬ 

ความสำเร็จของเพลง "อดีตเคยพัง" ทำให้ อาม ได้รับโอกาสในการทำเพลง "ผู้สาวบึงกาฬ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีชื่อเดียวกัน โดยเพลงนี้มีความต่างจากซิงเกิลอื่นของอามชัดเจน เพราะเนื้อหาเพลงนี้พูดถึงความรักสดใสในมุมของสาวจังหวัดบึงกาฬที่เจอหนุ่มที่ชอบและหวังให้เขารู้สึกเหมือนกับเรา โดยซาวด์เพลงนี้มีการผสมผสานดนตรีพื้นบ้านกับสากลอย่างชัดเจน ในขณะที่เพลงอื่นของอามจะเน้นซาวด์ดนตรีสากลให้เด่นเป็นหลัก

 

อาม ชุติมา

 

ฟ้าวถิ่ม 

นอกจากผลงานเพลงที่ร้องเองคนเดียวแล้ว อาม ชุติมา ก็มีเพลง "ฟ้าวถิ่ม" (รีบทิ้ง) ที่ได้ ท๊อป มอซอ (นพรัตน์ ฉายจันทร์) เพื่อนศิลปินมาร่วมฟีทเจอริ่ง ซึ่งซิงเกิลนี้อามได้เล่าถึงการขอความชัดเจนจากคนรักที่ดูเหมือนใกล้จะจากเราไปแล้ว ซึ่งหลังจากทำซิงเกิลนี้ออกมาจนมียอดวิวผ่านหลัก 10 ล้าน อามก็ได้ไปแต่งเพลง "อยากได้น้อง" ซิงเกิลของท็อปที่มียอดวิวสูง 60 ล้านวิวด้วย 

 

อาม ชุติมา และ ท๊อป มอซอ

 

มีแฮงโลดสู

หลังจากที่มีปัญหากับต้นสังกัดรอบแรก อาม ชุติมา ก็ได้ปล่อยเพลง "มีแฮงโลดสู" หรือที่แปลเป็นภาษากลางว่า "ไปมีความสุขเถอะ" ซึ่งเป็นผลงานเพลงลูกทุ่งร็อคที่ลำไยทำออกมาในช่อง YouTube อามชุติมา อามแอ๊ะ ที่เธอเป็นเจ้าของเอง โดยผลงานนี้ อามได้เล่าถึงออกมาจากความรักที่จบลง ในขณะที่เราเองก็อวยพรให้คนที่เรารักมีความสุขกับคนที่เขาเลือก ซึ่งเพลงนี้ก็มียอดวิวทะลุ 2 ล้านวิวตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยออกมา และในปัจจุบันก็มียอดวิวอยู่ที่ 20 ล้าน >> อาม ชุติมา พักเรื่องดราม่า! ปล่อยเพลง "มีแฮงโลดสู"

 

อาม ชุติมา

บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า

ล่าสุด อาม ชุติมา ได้มาพร้อมผลงานเพลง "บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า" ซิงเกิลที่เล่าถึงมุมมองการเป็นผู้หญิงที่รักคนบางคน แต่กลับไม่ได้ความรักนั้นคืนมา โดยเพลงนี้อามได้เปรียบเทียบผู้หญิงเหมือนเหล้าที่ไร้สีสันที่มักถูกมองข้ามเวลาคนจัดงานเลี้ยง ผ่านดนตรีแนวลูกทุ่งร็อคที่ตรงไปตรงมา โดยล่าสุดเพลงนี้ก็มียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิวไปแล้ว >> อาม ชุติมา ฉลอง 10 ล้านวิว! เปิดตัวเอ็มวีดราม่าตัวใหม่ "บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า"

 

อาม ชุติมา

 

ในวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา อาม ชุติมา ก็เผยว่าเธอจะเข้าไปเคลียร์และเจรจาปัญหากับทางค่าย ไหทองคำ ในวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม ซึ่งทาง Sanook! จะนำความคืบหน้าของประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านแน่นอน 

ขอบคุณภาพจาก Instagram arm_chutima1999

Story : Sidhipong W. 

>> อาม ชุติมา โพสต์ Instagram ถึง "ลำไย ไหทองคำ" หลังเจอดราม่ากับต้นสังกัด

>> คัฟเวอร์มาแรง! อาม ชุติมา ใส่ความดราม่าแบบจัดเต็มในเพลงพิเศษ "ผีบ้าถามทาง"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ย้อนชมผลงานเพลง "อาม ชุติมา" ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินลูกทุ่งสุดฮอตในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook