"Despacito" สร้างประวัติศาสตร์! ทำลาย 7 สถิติ Guinness World Records | Sanook Music

"Despacito" สร้างประวัติศาสตร์! ทำลาย 7 สถิติ Guinness World Records

"Despacito" สร้างประวัติศาสตร์! ทำลาย 7 สถิติ Guinness World Records
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 ที่ผ่านมาผลงานเพลง "Despacito" ของ Luis Fonsi และ Daddy Yankee 2 ศิลปินชาวเปอโตริโก กลายเป็นซิงเกิลภาษาสเปนที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ล่าสุดผลงานเอ็มวีเพลงนี้มียอดวิวสูงกว่า 5 พันล้านวิว และขึ้นแท่นเอ็มวีที่มีผู้ชมมากที่สุดของ YouTube ในปัจจุบันไปเรียบร้อยแล้ว 

>> “Despacito” ล้ม “See You Again”, “Gangnam Style” ขึ้นแท่นเอ็มวียอดวิวสูงสุดตลอดกาล

 

Luis Fonsi และ Daddy Yankee

 

นอกจากเวอร์ชั่นต้นฉบับแล้ว เพลง "Despacito" เวอร์ชั่นพิเศษที่ได้ Justin Bieber มาร่วมร้องก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 นานถึง 16 สัปดาห์ และครองสถิติเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตนี้นานที่สุดร่วมกับเพลง "One Sweet Day" ของ Mariah Carey และวง Boyz II Men อีกด้วย

>> Despacito ทำสถิติครองอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ต ยาวนานที่สุด 16 สัปดาห์


justin-bieber-despacito

ล่าสุด Luis Fonsi เจ้าของเพลงเปิดเผยว่า ทาง Guinness World Records บันทึกว่าเพลง "Despacito" ได้ทำลาย 7 สถิติโลกด้วยกัน ได้แก่ เพลงที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard’s Hot Latin Songs นานที่สุด (56 สัปดาห์), มิวสิควิดีโอที่มียอดวิวสูงสุด, วิดีโอที่มียอดไลค์มากที่สุด,  วิดีโอที่มียอดวิวมากที่สุด, ผลงานเพลงคู่ที่มียอดวิววิดีโอสูงที่สุด, เพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดโลก และ วิดีโอเเรกของ YouTube ที่มียอดวิวเกิน 5 พันล้าน 

 

 

 

Luis Fonsi โพสต์ภาพที่เขาถ่ายร่วมกับใบประกาศจาก Guinness World Records ทั้ง 7 ใบลงในโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งขอบคุณแฟนๆ และทีมงานที่ร่วมทำผลงานเพลงนี้ และกล่าวว่ารางวัลนี้เป็นความสำเร็จของ Daddy Yankee เพื่อนศิลปินที่ร่วมทำผลงานชิ้นนี้และ Justin Bieber ที่มาร่วมฟีทเจอริ่งในเวอร์ชั่นพิเศษของเพลงด้วยเช่นกัน

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images Twitter LuisFonsi Instagram Luisfonsi

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook