"WonderFrame" กับ 5 ผลงานเพลงเด็ด ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินมาแรงในขณะนี้ | Sanook Music

"WonderFrame" กับ 5 ผลงานเพลงเด็ด ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินมาแรงในขณะนี้

"WonderFrame" กับ 5 ผลงานเพลงเด็ด ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินมาแรงในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ค่าย Wayfer Records ได้เปิดตัวศิลปินเบอร์ใหม่ของค่ายอย่าง WonderFrame (ศุภัคชญา สุขใบเย็น) อดีตผู้เข้าแข่งขัน The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 8 ที่มาพร้อมเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และผลงานเพลงคัฟเวอร์มากมาย โดยถึงแม้ว่าจะเพิ่งเข้าค่ายมาเพียงแค่ปีเดียว แต่เธอก็มีซิงเกิลเท่ๆ ออกมาให้ฟังแล้วถึง 4 เพลง ที่เราได้นำมาให้ฟังกันในวันนี้

 

อยู่ดีๆ ก็… 

"อยู่ดีๆ ก็…" เป็นซิงเกิลที่ WonderFrame แต่งขึ้นมาและพูดถึงการตกอยู่ในสถานะถูกทิ้งแบบไม่รู้ตัว จากคนที่กำลังคบหาดูใจ ผ่านดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่เต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งผลงานเพลงนี้ เฟรมได้แร็ปเปอร์เจ้าของเพลง "เฉยเมย" อย่าง YOUNGOHM (รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) มาร่วมฟีทเจอริ่งโต้ตอบด้วย และหลังจากที่ปล่อยออกมาผลงานเพลงนี้ก็ได้เข้ามาติดอันดับ 1 ชาร์ต TOP 50 Indie ของ JOOX และมียอดวิวทะลุร้อยล้านวิวไปแล้ว

 

555 (ToT)

ความสำเร็จของเพลง "อยู่ดีๆก็..." ของ WonderFrame ได้ถูกต่อยอดด้วยเพลง "555 (ToT)" ซิงเกิลที่พูดถึงความหวานอมขมกลืน เมื่อคนที่เรารักกำลังจะจากไป แต่ตัวเราทำได้เพียงพิมพ์ข้อความแทนเสียงหัวเราะไปว่า 555 ทั้งที่ในใจนั้นกำลังเศร้าอย่างสุดๆ ซึ่งในส่วนของดนตรีนั้น เฟรม ก็มาพร้อมดนตรีป็อปที่สดใส ซึ่งตรงกับอารมณ์เพลงที่พูดถึงการทำตัวเหมือนสบายดีแต่จริงๆ ในใจเต็มไปด้วยความเจ็บ และเพลงนี้เฟรมเองก็ได้  ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ นักร้องนำวงร็อค Paper Planes มาเป็นโปรดิวเซอร์ดูแลภาพรวมของเพลงเหมือนซิงเกิลแรกของเธอ 

 

555 (ToT)

 

กลั้นใจ (Breath)

นอกจากเพลงเนื้อหาสดใสแล้ว WonderFrame ก็มีผลงานเพลงฮิปฮอปที่มาพร้อมจังหวะที่ดุดันอย่าง "กลั้นใจ (Breath)" ที่เธอได้ตั้งใจทำเพื่อมอบให้ใครหลายๆ คนในวันที่ย่ำแย่ โดยเล่าถึงความสำคัญของบ้านที่มีผู้คนในครอบครัวมากมายคอยให้กำลังใจและความอบอุ่น ที่จะอยู่เคียงข้างเราเสมอในวันที่เลวร้าย พร้อมสู้ไปกับเรา และซิงเกิลนี้เฟรมก็ได้ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แร็ปเปอร์แถวหน้ามาเสริมทัพในส่วนการแร็ปในมุมมองของผู้เป็นพ่อคน ที่อยากเห็นลูกก้าวเดินอย่างแข็งแรง โดยเพลงนี้ก็เปิดตัวอันดับที่ 6 บนชาร์ต JOOX Thailand Top 100 ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา 

 

WonderFrame

 

Ouu Na Na

เดือนกันยายนที่ผ่านมา WonderFrame ได้มาพร้อมซิงเกิลที่ 4 “Ouu Na Na” ที่เธอได้ร่วมงานกับ FIIXD แร็ปเปอร์ไฟแรงที่กำลังสร้างชื่อในวงการฮิปฮอป ซึ่งซิงเกิลนี้เป็นเพลงที่พูดถึงการง้อคนรักที่เราเคยทำร้ายความรู้สึก โดยดนตรีเพลงนี้ได้มาพร้อมจังหวะที่สนุกสนาน ในขณะที่เอ็มวีเพลงนี้แฟนๆ ก็ได้เห็นเฟรมลุกขึ้นมาโชว์สเต็ปการเต้นเป็นครั้งแรกในเพลงตัวเองด้วย 

 

WonderFrame

สุดท้ายก็หมา

ล่าสุด WonderFrame ก็มากับเพลง "สุดท้ายก็หมา" มากับเรื่องราวที่บอกเล่าความผิดหวังจากความรัก บวกอารมณ์ประชดประชันได้แสบสันต์ เมื่อวันหนึ่งตัวเองกลายเป็นคนที่ถูกเมินโดยไม่รู้ตัว จากที่เคยเป็นแฟน จู่ๆ ก็ถูกตีตราว่าเป็นเพื่อน ซึ่งเป็นการกลับมาทำเพลงเนื้อหาอกหักแบบแสบๆ คันๆ ของเฟรมอีกครั้งหลังจากที่ทำเพลง "อยู่ดีๆก็..." และ "555 (ToT)" โดยผลงานเพลงนี้ก็มี เด็กเลี้ยงควาย (นิวยอร์ก-เทพฤทธิ์ อิ่มสุดสำราญ) แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "อยากนอนกับเธอ" มาร่วมแจมและถ่ายทอดความรู้สึกในมุมของผู้ชาย

 

 

ล่าสุด WonderFrame ก็ได้เผยกับทาง Sanook! ในรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ว่า เร็วๆ นี้แฟนเพลงจะได้ฟังซิงเกิลที่ 6 ของเธอ ซึ่งเราต้องมาติดตามกันว่าผลงานดังกล่าวจะมาพร้อมเซอร์ไพรส์อะไรอีกบ้าง  

ขอบคุณภาพจาก Instagram wonderframe Facebook WonderFrame

อ่านเพิ่มเติม 

>> 5 ศิลปินใหม่มาแรง กับผลงานที่น่าจับตามองสุดๆ ในขณะนี้

>> เมื่อ WonderFrame บุกสัมภาษณ์ Dua Lipa แบบตัวต่อตัว

>> วันเดียว ทะลุแสนวิว! WonderFrame คัฟเวอร์เพลงสุดฮา "แท็กซี่เสี่ยงทาย"

>> เปิดคลิป "WonderFrame" กับการแร็ปในรายการ Show Me The Money ที่ทำให้ เป้ Mild เขิน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "WonderFrame" กับ 5 ผลงานเพลงเด็ด ที่ส่งให้เธอเป็นศิลปินมาแรงในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook