“Mattnimare” ออกเดินทางกับบ้านหลังใหม่ ส่ง “ตัวประหลาด” มอบแด่คนที่ถูกมองข้าม | Sanook Music

“Mattnimare” ออกเดินทางกับบ้านหลังใหม่ ส่ง “ตัวประหลาด” มอบแด่คนที่ถูกมองข้าม

“Mattnimare” ออกเดินทางกับบ้านหลังใหม่ ส่ง “ตัวประหลาด” มอบแด่คนที่ถูกมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งวงดนตรีที่มีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา Sanook! Music อยากจะขอแนะนำ Mattnimare ที่มาพร้อมดนตรีร็อคลุ่มลึก ละเมียดละไม แฝงไว้ด้วยพลังอันเกรี้ยวกราด ณ ขณะเล่นสด กับเนื้อหาของเพลงที่คนฟังสามารถนำไปครุ่นคิดต่อได้ “ความสุข” หรือ “รอยต่อ” รวมถึงเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม The Regime คือตัวอย่างที่เราอยากให้ลองย้อนกลับไปฟัง ก่อนที่หลังจากนี้ พวกเขาจะพาทุกคนออกเดินทางอีกครั้ง กับชายคาหลังใหม่ที่ชื่อ Holyfox ภายใต้การดูแลของ เลิฟอิสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และซิงเกิลล่าสุดที่มีชื่อว่า “ตัวประหลาด (Monster)”

เพลงใหม่ของ Mattnimare เล่าเรื่องราวความรู้สึกของใครคนหนึ่งที่ถูกมองข้ามจากคนที่อยู่เคียงข้าง และรักกันมานาน โดยความใกล้ชิดที่มากจนเกินไป อาจทำให้ความสัมพันธ์นั้นลดน้อยถอยลง จนในบางครั้ง อีกฝ่ายกลับกลายเป็นตัวประหลาดในสายตาของอีกคนโดยไม่รู้ตัว นับเป็นเพลงรักของพวกเขาที่ค่อนข้างไม่ซับซ้อน ฟังแล้วเข้าใจได้ในทันที จากผลงานปลายปากกาการแต่งคำร้องและทำนองของมือกีตาร์อย่าง ซุง กิดาการ และทั้งวงก็มาช่วยเรียบเรียงเพลงนี้ร่วมกัน

ปกซิงเกิล

ปกซิงเกิล "ตัวประหลาด"

 

ในขณะที่พาร์ตดนตรีในช่วงแรกก็โดดเด่นด้วยเสียงเปียโนที่คลอเคล้าไปกับกีตาร์โปร่ง และลูกเล่นของกีตาร์ไฟฟ้า ก่อนจะใส่เต็มทุกชิ้นเครื่องดนตรี ขับเน้นอารมณ์ความเศร้าในจิตใจ โดยเฉพาะเมโลดี้ท่อนฮุกที่ติดหูและเหงาจับใจในเวลาเดียวกัน แม้ว่าจะเพิ่มเติมความป็อปฟังง่ายลงไป แต่ในช่วงท้ายของ “ตัวประหลาด” Mattnimare ก็ยังไม่ทิ้งตัวตนความเป็น Cinematic ของพวกเขาในเรื่องของกีตาร์บาดๆ กลิ่นอายโพสต์ร็อค และไลน์คอรัสสุดอลังการ ที่ยิ่งทำให้เสน่ห์ของซิงเกิลนี้มีมากขึ้นเป็นเท่าตัว

ฟังเพลง "ตัวประหลาด" จากวง Mattnimare ได้ที่นี่

Mattnimare ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ ว่าน-ปรีติ์ อัศวรักษ์ (ร้องนำ, กีตาร์), ซุง-กิดาการ ฉัตรแก้วมณี (กีตาร์), บาบูน-บริบูรณ์ วีระวงศ์ (กลอง) และ แอป-จิรกิตติ์ ท้าวติ (เบส) โดยอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเขาอย่าง The Regime นั้นสามารถคว้า 2 รางวัลสีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 28 ในสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และ เพลงในการบันทึกเสียงยอดเยี่ยม จากเพลง “รอยต่อ” ในขณะที่ค่าย Holyfox นั้นก็ดูแลโดยโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง ไก่-สุธี แสงเสรีชน ร่วมด้วย โอ แว่นใหญ่-โอฬาร ชูใจ จากวง Room39 ทำหน้าที่ Executive Producer อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งสมาชิกจาก Room39 อย่าง มน-ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ ติน-ติณณ์ นภาลัย หรือที่รู้จักกันในนาม Old Fashioned Kid มาดูแลภาพรวมให้อีกด้วย

รับชมมิวสิควิดีโอสุดเทือนอารมณ์

 

Story by: Chanon B.
Photos by: LOVEiS / FB - Mattnimare

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “Mattnimare” ออกเดินทางกับบ้านหลังใหม่ ส่ง “ตัวประหลาด” มอบแด่คนที่ถูกมองข้าม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook