3 เรื่องราวน่าสนใจของเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ซิงเกิลล่าสุดของ "ส้ม มารี" | Sanook Music

3 เรื่องราวน่าสนใจของเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ซิงเกิลล่าสุดของ "ส้ม มารี"

3 เรื่องราวน่าสนใจของเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ซิงเกิลล่าสุดของ "ส้ม มารี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเป็น YouTuber ที่มีผู้ติดตามหลักล้านในฐานะนักร้องคัฟเวอร์และวิดีโอบล็อกเกอร์แล้ว ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์ ก็เป็นศิลปินที่ทำผลงานเพลงออกมาด้วย โดยก่อนหน้านี้เธอมีเพลง "เพราะ", "วันที่เธอต้องไป" และ "ช่วงเวลา" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง และล่าสุดเธอก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิล "ติดอยู่ตรงนี้" ที่มาพร้อมเรื่องราวน่าสนใจมากมาย 

 

 ส้ม มารี

 

"ติดอยู่ตรงนี้" คือซิงเกิลแรกในค่าย Spicydisc ของ ส้ม มารี

หลังจากที่ทำงานในฐานะศิลปินอิสระมาระยะหนึ่ง ส้ม มารี ก็ได้ก้าวเข้ามาทำงานในค่าย Spicydisc และมีเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" เป็นซิงเกิลแรกของเธอ โดยนอกจากจะปล่อยซิงเกิลแล้ว ส้ม มารี เองก็เป็นศิลปินที่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต Leo Presents Spicydisc HitStory Concert 14 ปีใน 1 วัน ที่เป็นคอนเสิร์ตฉลอง 14 ปีของค่ายในฐานะน้องใหม่ของค่ายด้วย 

 

ส้ม มารี

 

การร่วมงานกับศิลปินและรุ่นพี่ในวงการที่มากความสามารถ

เพลง "ติดอยู่ตรงนี้" มีเนื้อหาที่พูดถึงการอยู่ในความรักที่จบไปแล้ว แต่ตัวเรายังคงติดอยู่ในความเจ็บปวดเดิมๆ โดยเพลงนี้ โต้-ธนพล ทองสวัสดิ์ สมาชิกวง Nap A Lean เจ้าของเพลงดัง "ไม่คิดถึงเลย" ได้มาเป็นผู้แต่งให้ ในขณะที่โปรดิวเซอร์ของเพลงก็เป็น อย่าง ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ นักดนตรีมากความสามารถที่หลายคนรู้จักในฐานะสมาชิกวง Groove Riders และนักดนตรีที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในฐานะศิลปินมาช่วยทำให้ซิงเกิลนี้สมบูรณ์

โดย ส้มได้เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า "ซิงเกิลนี้เป็นการกลับมาทำเพลงอีกครั้งของส้ม กับบ้านหลังใหม่กับ Spicy Disc ตอนที่เริ่มทำงานเพลงนี้ส้มก็ยังนึกภาพไม่ออกว่าเพลงของเราจะออกมาในรูปแบบไหน แต่พอได้มาคุยกับทางพี่ก้อ ณฐพล ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับส้มในเพลงนี้ โดยพี่ก้ออยากให้เราได้นำเสนอมุมใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม คือมีมุมมองที่โตขึ้น ใส่ลูกเล่นบางอย่างที่ต่างจากเดิม จริงๆ ตอนนี้ก็มีอยู่หลายเพลงที่เลือกๆ กันจนมาจบที่เพลง ติดอยู่ตรงนี้ ที่ได้พี่โต้ จาก Nap A Lean มาแต่งเนื้อให้ ซึ่งส้มชอบในเนื้อหาของเพลงที่เขาเขียนออกมาให้ความรู้สึกแปลกใหม่ในแง่ของความคิดถึง ใครคนนั้นที่แม้ว่าในวันนี้เธอจะจากไปแล้วแต่เราก็ยังคงคิดถึงเขาตลอดเวลา ในส่วนของพาร์ทดนตรีส้มได้มีออกไอเดียในพาร์ทของกีต้าร์ในช่วงแรกของเพลงที่เป็นกีต้าร์อะคูสติก ช่วยทำให้อารมณ์ของเพลงชัดเจนมากขึ้นค่ะ"

 

ส้ม มารี

มิวสิควิดีโอที่ไปถ่ายทำถึงแดนอาทิตย์อุทัย 

นอกจากอาร์ตเวิร์คและภาพปกที่แตกต่างจากซิงเกิลที่ผ่านมาของส้มแล้ว มิวสิควิดีโอเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ก็ได้ไปถ่ายทำไกลถึงประเทศญี่ปุ่นในเมืองโยโกฮาม่า เพื่อถ่ายทอดอารมณ์คนเหงาในบรรยากาศต่างแดน โดยในเอ็มวีส้มจะเดินไปมาพร้อมลูกโป่งที่เป็นตัวแทนความรู้สึกคิดถึงคนที่ลาจากไป 

 

คลิกชมเอ็มวี ติดอยู่ตรงนี้ - ส้ม มารี 

 

การกลับมาครั้งนี้ของ ส้ม มารี ได้มาพร้อมผลงานที่แสดงให้เห็นความแปลกใหม่หลายๆ มุมที่เธอไม่เคยทำมาก่อน โดยแฟนๆ สามารถฟังเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

Story : Sidhipong W.

>> 7 เรื่องไม่รู้ก็ได้ (แต่รู้ไว้ก็เจ๋งดี) อุ่นเครื่อง “Spicydisc HitStory Concert 14 ปีใน 1 วัน”

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 3 เรื่องราวน่าสนใจของเพลง "ติดอยู่ตรงนี้" ซิงเกิลล่าสุดของ "ส้ม มารี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook