รวมเพลงเพราะที่ต้องฟัง จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 ของ "มนต์แคน เเก่นคูน" | Sanook Music

รวมเพลงเพราะที่ต้องฟัง จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 ของ "มนต์แคน เเก่นคูน"

รวมเพลงเพราะที่ต้องฟัง จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 ของ "มนต์แคน เเก่นคูน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่านไป 2 ปี ล่าสุดแฟนๆ ของผู้บ่าวเสียงสุดสะแนน มนต์แคน แก่นคูน (เพชรพร บุญค้ำจุน) ก็ได้จะฟังอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก ของเขากันแล้ว ซึ่งในโอกาสที่อัลบั้มได้ปล่อยออกมาในช่วงปลายปีนี้ ทาง Sanook! Music ก็ได้เลือกเพลงเด่นจากอัลบั้มนี้มาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน 

 

มนต์แคน แก่นคูน

 

อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก

ผลงานเพลง "อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก" ซึ่งมีชื่อเดียวกับอัลบั้มชุดที่ 8 เป็นเพลงรักที่มากับเรื่องราวแบบที่เขาไม่เคยทำมาก่อน โดยเนื้อหาเพลงพูดถึงคนที่กำลังมีรักใหม่ แต่เจอคนรักเก่ากลับมาขอคืนดีอีกครั้ง ซึ่งเป็นความรักอีกมุมที่หลายคนประสบพบเจอ ที่ถ่ายทอดผ่านซาวด์ดนตรีลูกทุ่งดั้งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นฝีมือการแต่งของ สลา คุณวุฒิ ครูเพลงลูกทุ่งที่ร่วมงานกับเขามนต์แคนมาตลอด 

 

มนต์แคน แก่นคูน

 

ยังจำ..ทุกสิ่งที่เธอลืม

ย้อนไปเมื่อปี 2017 เพลง "ยังจำ..ทุกสิ่งที่เธอลืม" ของ มนต์แคนได้ถูกปล่อยออกมาในฐานะเพลงที่มนต์แคนได้ร่วมงานกับแบรนด์สินค้าแบรนด์หนึ่ง โดยเพลงนี้มนต์แคนได้ทำออกมาเพื่อเล่าความรู้สึกห่วงใยคนที่อยู่ห่างไกล ซึ่งทำให้เพลงนี้เหมาะกับทั้งคนที่เลิกรากับคนรัก หรือแม้แต่คนที่กำลังมีความรักข้างเดียว

 

มนต์แคน แก่นคูน

 

เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย

เพลง "เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย" (เธอหลอกว่ารักพี่) เป็นเพลงลูกทุ่งอีสานที่พูดถึงความรักในมุมของผู้ชายคนหนึ่ง ที่รักและอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งมาเป็นเวลานาน แต่กลับมาพบว่าผู้หญิงที่เรารักนั้นไม่จริงใจอย่างที่เราคิด โดยผลงานเพลงนี้มาพร้อมทำนองที่มีเสียงซาวด์ดนตรีกีตาร์ ต่างจากเพลงอื่นๆ ของมนต์แคนที่มักจะใช้เครื่องดนตรีอีสานมาประกอบ 

 

มนต์แคน แก่นคูน

 

กรณิการ์

ถึงแม้จะไม่ได้ถูกนำมาทำเอ็มวี แต่เพลง "กรณิการ์" ก็เป็นซิงเกิลที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะเพลงนี้เป็นเรื่องราวของผู้รับเหมาก่อสร้างคนหนึ่งที่ชื่อว่า สมพงษ์ ซึ่งพบรักกับคนงานก่อสร้างที่มีชื่อว่า กรณิการ์ แต่ต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องจากกัน จนทำให้เขาตัดสินใจไปดักรอ ครูสลา คุณวุฒิ เพื่อให้ขอร้องให้แต่งเพลงถึงคนรัก และยังขอให้ มนต์แคน ศิลปินคนโปรดของคนรักช่วยถ่ายทอดเพลงนี้ จนทำให้ มนต์แคน กับ สลา คุณวุฒิ ตัดสินใจทำเพลงที่เล่าถึงความรักของทั้งคู่ขึ้นมาตามคำขอ โดยหลังจากที่ผลงานเพลงนี้ออกมาไม่นาน สมพงษ์ และ กรณิการ์ ก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันในที่สุด 

 

มนต์แคน แก่นคูน

นอกจาก 4 เพลงนี้แล้ว อัลบั้มชุด อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก ยังมีอีก 6 บทเพลงที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด ซึ่งเร็วๆ นี้คอดนตรีลูกทุ่งจะได้ฟังอัลบั้มชุดนี้เต็มๆ ได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก Facebook มนต์แคน แก่นคูน

Story : Sidhipong W.

>> มนต์แคน แก่นคูน ปล่อยเพลงล้านวิว "ยังจำ..ทุกสิ่งที่เธอลืม" เศร้ารับฤดูฝน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวมเพลงเพราะที่ต้องฟัง จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 ของ "มนต์แคน เเก่นคูน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook