หญิง รฐา นำอดีตน่าเศร้ามาทำเอ็มวี "ไม่อยากเป็นแบบนี้" ผลงานเพลงช้าในรอบ 15 ปี | Sanook Music

หญิง รฐา นำอดีตน่าเศร้ามาทำเอ็มวี "ไม่อยากเป็นแบบนี้" ผลงานเพลงช้าในรอบ 15 ปี

หญิง รฐา นำอดีตน่าเศร้ามาทำเอ็มวี "ไม่อยากเป็นแบบนี้" ผลงานเพลงช้าในรอบ 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง “เสียงสะท้อน” ของดูโอ้สาว นิว จิ๋ว (นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู) และเพลง "ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยูในหัวใจ" ของ ลุลา (ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย) และ นิ่ม สีฟ้า ล่าสุดผลงานเพลงในโปรเจกต์ HER ของ หญิง-รฐา โพธิ์งาม และ เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน  ซึ่งมีชื่อว่า “ไม่อยากเป็นแบบนี้” ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว ซึ่งซิงเกิลนี้ก็มาพร้อมความพิเศษถึง 3 เรื่องที่ทำให้ผลงานนี้พิเศษ >> 4 เรื่องราวน่าจับตามอง ของโปรเจกต์รวมศิลปินหญิงแห่งปี "HER"

 

โปรเจกต์ HER

 

การกลับมาร่วมงานของ หญิง รฐา และ เจี๊ยบ วรรธนา หลังเคยร่วมงานกันในอัลบั้มแรก 

ในอัลบั้มแรกของ หญิง รฐา เธอได้ร่วมกับ เจี๊ยบ วรรธนา ในซิงเกิลเพลง "เท่านั้น" และ "นิทานของพ่อ" ซึ่งเป็นผลงานเพลงที่ทำให้หลายคนรู้จักเธอ โดยในเพลง “ไม่อยากเป็นแบบนี้” เจี๊ยบได้กลับมาร่วมงานกับหญิงอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการกลับมาแต่งเพลงในรอบหลายปีของเจี๊ยบ เพราะช่วงที่ผ่านมาเธอได้หันไปทำงานด้านการเขียนบทละครเป็นหลัก

 

หญิง รฐา

 

 

 “ไม่อยากเป็นแบบนี้” คือซิงเกิลเพลงช้าในรอบ 15 ปี ของหญิงรฐา 

ถึงแม้จะมาอยู่ในค่าย Musiccream สักพักหนึ่งแล้ว แต่ “ไม่อยากเป็นแบบนี้” เป็นเพลงช้าเพลงแรกที่หญิงได้ทำกับค่ายหลังจากที่ปล่อยซิงเกิล "อย่าแผ่ว" และ "อยากสวย" ออกมา ซึ่งตลอด 15 ปีที่ผ่านมา หญิง ไม่ได้ทำเพลงช้าออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังเลยหลังจากอัลบั้มชุด 3 ขอโทษนะคะ ขอโทษ โดยเพลงนี้ได้เล่าถึงความรู้สึกที่เศร้าและอยากปิดตัวอยู่คนเดียว ทั้งที่ลึกๆ แล้วในใจอยากให้ใครสักคนได้ยิน อยากให้ใครสักคนที่เข้าใจความรู้สึกนี้บ้างเหมือนกัน

โดย หญิง รฐา เผยว่า “เพลงนี้เอามาจากช่วงเวลาที่หญิงรู้สึกแย่ที่สุดในชีวิต หญิงก็เอาไอเดียนี้ไปให้กับพี่เจี๊ยบ แม้เราจะไม่ได้ร่วมงานกันมานานแต่หญิงทึ่งมากที่พี่เจี๊ยบสามารถเอาไปเขียนเพลงออกมาตรงกับที่หญิงรู้สึกแทบจะทุกดีเทล มันทำให้เรารู้ว่าพี่เจี๊ยบรู้จักตัวตนของหญิงจริงๆ เพลงนี้เล่าอีกมุมของเราที่ใครก็จะคิดว่าเราสตรอง เราแกร่ง แต่ในวันที่เราอ่อนแอไม่มีใครที่จะเก่งกาจที่แบบเสียใจแล้วลุกขึ้นมาได้ทันที ทุกคนต้องใช้เวลาที่จะเรียนรู้ เพลงนี้เราพยายามใส่แรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจให้คนฟังแล้วเกิดคำถามกับตัวเองและสามารถหาคำตอบให้กับตัวเองได้ ชื่อเพลงไม่อยากเป็นแบบนี้ หญิงว่าฟังแล้วมันเกิดพลังให้เราแก้ไขแล้วเปลี่ยนแปลงให้มันเข้าที่เข้าทางในแบบที่เราอยากจะเป็น ยอมรับ และไปต่อให้ได้ค่ะ”

 

หญิง รฐา

 

มิวสิควิดีโอที่มาพร้อมเรื่องราวของหญิงและแขกรับเชิญที่ซ่อนความเศร้าไว้ในใจ 

นอกจากจะถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองเคยเจอในมิวสิควิดีโอแล้ว เอ็มวีเพลง “ไม่อยากเป็นแบบนี้” ก็มีเรื่องราวของแขกรับเชิญ อย่างเช่นเรื่องราวของ นักแสดงที่ต้องสร้างสีสันความสนุกเบื้องหน้าตลอดเวลา แต่ใครจะรู้ว่าใบหน้าใต้เมคอัพ และหัวใจใต้ชุดสวยเป็นอย่างไรเมื่อโดนดูถูก และยังมีเรื่องราวของสาวออฟฟิศที่ต้องทำงานเพื่อดูแลสมาชิกครอบครัวที่กำลังป่วยหนัก รวมถึงผู้หญิงแกร่งมาดุดัน ที่ต้องเลิกรากับคนรัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเพลงนี้สามารถสื่อได้ถึงความเศร้าหลายรูปแบบ

 

คลิกชมเอ็มวี ไม่อยากเป็นแบบนี้ - หญิง รฐา 

 

สำหรับผลงาน 2 เพลงต่อไปในโปรเจกต์ HER จะเป็นซิงเกิลของ มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ กับ เจี๊ยบ-สารภี ศิริสัมพันธ์ และ แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear ซึ่งลงมือแต่งเพลงในโปรเจกต์นี้ด้วยตัวเอง โดยเราต้องมาติดตามกันว่าทั้ง 2 ซิงเกิลจะออกมาในรูปแบบไหน

Story : Sidhipong W.

>> แม่ก็คือแม่! หญิง รฐา ชวน ดีเจมะตูม โชว์ความแซ่บใน MV "อย่าแผ่ว"

>> นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook