4 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเข้าร่วมงานจับมือ "BNK48" | Sanook Music

4 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเข้าร่วมงานจับมือ "BNK48"

4 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม ก่อนเข้าร่วมงานจับมือ "BNK48"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นดราม่า #โอตะVIP ซึ่งเกิดขึ้นในงานจับมือ กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ที่หลายคนให้ความสนใจกันมาก เนื่องจากมีแฟนคลับคนหนึ่งที่ทำผิดกฎเรื่องความปลอดภัย จนทำให้ทางทีมงานและผู้บริหารของทางวงต้องออกมาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษแฟนคลับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว >> จ๊อบซัง ออกโรง! แถลงประเด็นดราม่า "โอตะ VIP" ในงานจับมือ

ด้วยความที่เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมงาน BNK48 Handshake Event มาแล้ว 2 ครั้ง รวมไปถึงงานกิจกรรมการถ่ายรูป 2-Shot ที่ Bitec บางนาด้วย เราจึงได้รวบรวมทิปและสิ่งที่ควรทำก่อนเข้าร่วมงานจับมือของวงมาฝากทุกคน เพราะตอนนี้งานจับมือซิงเกิล Kimi wa Melody ยังมีต่อในวันที่ 12-13 มกราคม 2019 และวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2019 ในขณะที่ทางต้นสังกัดก็ได้เผยกำหนดการงานจับมือ"BNK48 5th Single BNK Festival Handshake Event เช่นกัน 

 

 

 

ภาพบรรยากาศงานจับมือ BNK48 4th Single "Kimi wa Melody" Handshake Event ที่ผ่านมา

 

การแต่งกาย 

ด้วยความที่การไปงานจับมือ BNK48 เป็นหนึ่งในไม่กี่โอกาสที่แฟนๆ จะได้พบกับสมาชิก ทำให้ในงานจะมีแฟนๆ หลายคนที่มาพร้อมการแต่งตัวที่ใส่ชุดตามธีมต่างๆ ที่กลุ่มแฟนคลับกำหนดไว้ บางคนเองก็มีการคอสเพลย์แต่งตัวเป็นคาแร็คเตอร์ที่ตัวเองชอบ และก็มีบางคนที่แต่งตัวเรียบง่ายสบายๆ จนทำให้การแต่งตัวของแฟนคลับเป็นสีสันอย่างหนึ่งของงาน ซึ่งสมาชิกของวงเองก็มาพร้อมการแต่งกายที่แปลกตาออกไป จนทำให้แฟนๆ ฮือฮาเช่นกัน

แต่ถึงแม้จะสามารถแต่งตัวได้อย่างอิสระ การแต่งกายเพื่อเข้างานก็มีข้อจำกัดอยู่ อย่างเช่นการที่แฟนๆ ไม่สามารถใส่เข็มขัดหัวโลหะเข้างานด้วยเหตุผลความปลอดภัย รวมถึงใส่หน้ากากหรือแว่นดำเพื่อปิดบังหน้าตา รวมถึงไม่สามารถใส่แหวน กำไล และนาฬิกาได้ ดังนั้นแฟนคลับที่มีเครื่องประดับหรือนาฬิการาคาแพงไม่จำเป็นต้องใส่มางาน เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการสูญหายได้ 

 

 

ตัวอย่างชุดของเมมเบอร์ BNK48 ในงานจับมือ

 

 

สัมภาระ 

เนื่องจากงานจับมือเป็นกิจกรรมที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง ดังนั้นสัมภาระติดตัวที่จะนำเข้างานก็จะมีข้อจำกัดหลายอย่าง อย่างเช่นการห้ามนำอาหารหรือสัมภาระขนาดใหญ่เข้างาน รวมไปถึงลูกโป่งและพร็อพที่อาจเป็นอันตรายและรบกวนผู้อื่นอย่างของมีคม ลูกโป่ง ไม้เซลฟี่ สัตว์เลี้ยง บันได เก้าอี้ และกล้องถ่ายรูป 

เหตุผลที่ทำให้เราแนะนำเรื่องสัมภาระนั้น เป็นเพราะนอกจากเรื่องความปลอดภัยแล้ว งานจับมือรวมไปถึงกิจกรรมถ่ายภาพ 2-Shot นั้นไม่มีสถานที่รับฝากของ ดังนั้นเราต้องวางสิ่งของต้องห้ามไว้หน้างานโดยทีมงานจะไม่รับผิดชอบถ้าเกิดการสูญหาย และในบริเวณไบเทคเองก็ไม่มีล็อคเกอร์ให้ฝากของด้วย ทำให้แฟนคลับที่มางานด้วยรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้าควรจะต้องวางแผนเรื่องสัมภาระก่อนเข้างาน

 

 

เวลาในการร่วมกิจกรรม 

แม้ว่าระยะเวลาการจับมือนั้น จะสั้นประมาณ 8 วินาที แต่การเข้าแถวเพื่อจับนั้นอาจจะนานมาก โดยงานจับมือรอบวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แถวของสมาชิกอย่าง แนทเธอรีน-ดุสิตา กิติสาระกุลชัย มีระยะเวลารอประมาณ 30 นาที ในขณะที่แถวของ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันของวงก็ต้องใช้เวลารอนานประมาณชั่วโมงเศษๆ จนทำให้เราต้องรอข้ามรอบเพื่อจับมือ และในขณะเดียวกันก็มีสมาชิกบางคนที่แทบไม่มีแถวรอจับมือเลย ดังนั้นแฟนคลับควรจะคำนวณเวลาว่าจะเจอสมาชิกคนไหนในรอบไหน และลองบวกลบเวลาดู เพื่อไม่ให้เสียโอกาส เพราะถ้าเราเข้าแถวแล้วหมดเวลารอบจับมือ เราก็ต้องผ่านรอบจับมือนั้นไปและไปต่อแถวอื่นแทน  

ส่วนการจับมือรอบพิเศษนั้น แฟนคลับเองต้องมีบัตรจำนวน 2 ใบขึ้นไป เพื่อที่จะจับมือสมาชิกในเวลาที่นานกว่าปกติ ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากพูดคุยกับสมาชิกนานๆ อย่างเราเองในงานจับมือที่ผ่านมาก็ได้ใช้บัตร 5 ใบในรอบพิเศษเพื่อจับมือกับสมาชิกที่เป็นคามิโอชิ (ชอบที่สุด) อย่าง เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง แต่ทว่ารอบพิเศษของแต่ละสมาชิกจะมีแค่วันเดียวจากงานที่จัด 2 วัน ซึ่งแฟนๆ สามารถดูกำหนดการได้ที่ตารางที่ทางวงปล่อยออกมาก่อนวันงาน 

 

ตารางรอบการจับมือ

 

ตารางรอบการจับมือ

 

ตารางรอบการจับมือ

 

ตารางรอบการจับมือ

ตารางรอบการจับมือของงานรอบที่ผ่านมา

 

บัตรจับมือ

ช่วงก่อนเข้างานจับมือนั้น บัตรจับมือที่ได้มาจากซีดีซิงเกิลจะทำหน้าที่เหมือนตั๋วเข้างาน โดยแฟนๆ จะได้รับบัตรจับมือจากซีดีซิงเกิลที่มีมูลค่า 350 บาท หรือแม้แต่การซื้อจากพ่อค้าที่ขายบัตรจับมือในกรุ๊ปขายของหรือทวิตเตอร์ ซึ่งแฟนคลับหลายคนก็มักจะซื้อซีดีมากกว่าหลัก 10 หรือหลัก 100 แผ่น เพื่อที่จะได้สนับสนุนสมาชิกและรับพลังที่ดีจากเมมเบอร์ที่พวกเขาโอชิ (ชอบ)

แต่สำหรับใครที่มาถึงงานแล้วมองว่าบัตรจับมือไม่พอ หรืออยากได้เพิ่ม ในบริเวณงานจะมีเทรดโซน ที่เปรียบเสมือนตลาดนัดขายสินค้าเกี่ยวกับวงอย่างรูป Photoset จากซิงเกิลในอดีตและปัจจุบัน ของที่ระลึกของวง และบัตรจับมือ แต่ทว่าราคาของบัตรที่ขายในเทรดโซนนั้นจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 400-500 บาท ดังนั้นแฟนๆ ที่อยากได้บัตรเพิ่มควรจะเตรียมเงินติดกระเป๋าหรือ E-Wallet ที่มีเงินไว้จำนวนหนึ่งเพื่อซื้อบัตรเพิ่ม แต่เราขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า สินค้าชิ้นอื่นในเทรดโซนนั้นมีหลากหลายและอาจเป็นอันตรายต่อเงินในกระเป๋าได้เช่นกัน 

 

พื้นที่ Trade Zone จะอยู่ด้านซ้ายของงาน

 

ถึงแม้จะเป็นงานที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง แต่การเข้าร่วมกิจกรรมงานจับมือ ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก เพราะนอกจากแฟนๆ จะได้พบและพูดคุย รวมถึงแสดงออกถึงความรักที่มีต่อไอดอลที่เราโอชิ (ชอบ) แล้ว ตัวเราเองยังจะได้รับพลังงานบวกจากสมาชิกซึ่งจะเป็นกำลังใจในการทำงานและการใช้ชีวิต รวมไปถึงประสบการณ์ความฟินที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดสั้นๆ ได้ทั้งจากเมมเบอร์วง รวมไปถึงเพื่อนแฟนคลับคนอื่นๆ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook BNK48

Story : Sidhipong W.

>> รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเพลง "Kimi wa Melody" เวอร์ชั่น BNK48

>> "BNK48 Kimi wa Melody Handshake Event" งานจับมือสุดท้ายของปี ที่ดีต่อใจเกินคาด

>> BNK48 "RIVER" 2-Shot Event การรอคอยอันคุ้มค่า เพื่อรูปในความทรงจำกับไอดอลแห่งยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook