เบล สุพล กับ 5 เรื่องเบื้องหลังผลงานเพลงดังของเขา ที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน | Sanook Music

เบล สุพล กับ 5 เรื่องเบื้องหลังผลงานเพลงดังของเขา ที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน

เบล สุพล กับ 5 เรื่องเบื้องหลังผลงานเพลงดังของเขา ที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีผลงานเพลงต่อเนื่องมาก สำหรับ เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ เจ้าของเพลงฮิต "แสนล้านนาที" และ "ไม่ธรรมดา" ที่มาพร้อมพรสวรรค์ในการทำเพลงและเสียงอันอบอุ่นเป็นเอกลักษณ์ และล่าสุดเขาก็ได้มาพูดคุยเล่าถึงผลงานเพลงของเขาในรายการ The Driver ที่นำทีมโดยพิธีกร พลอย หอวัง, พิชญ์ กาไชย และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน ซึ่งหลายๆ สิ่งที่เขากล่าวนั้นก็เป็นเรื่องที่แฟนเพลงไม่ทราบมาก่อนด้วย 

 

เบล สุพล

 

จุดเริ่มต้นในวงการ จากเพื่อนอย่าง ซีต้า ซาไลย์

ในตอนแรกนั้น เบล สุพล เผยว่าเขาเคยเป็นนักร้องนำวง พาย ซึ่งได้เข้าวงการเมื่อ ซีต้า ซาไลย์ ศิลปินหญิงเจ้าของเพลง "กรุณาพูดดังๆ" ได้ฟังเสียงของ เบล ตอนที่เขาแสดงงานมหาวิทยาลัย อัสสัมชัญ และชักชวนให้ไปทำเพลงกับทาง Gmm Grammy ซึ่งตอนแรกเขาก็วางฟอร์มตอนถูกชวน แต่ในใจเขารู้สึกดีใจมาก 

 

พาย

พลอย หอวัง เคยร่วมออกแบบเสื้อผ้าในเอ็มวี "ไม่ธรรมดา" ของเบล

ช่วงที่พูดถึงผลงานเพลงของ พลอย หอวัง ในฐานะสมาชิกวง The Diet Pills พลอยก็ได้เล่าว่าเธอได้มีส่วนร่วมในการออกแบบเสื้อผ้าให้กับเอ็มวีเพลง "ไม่ธรรมดา" ด้วย ซึ่งผลงานดังกล่าวก็เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ เบล และมีศิลปินหลายคนอย่างเช่น มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ ที่นำมาร้องใหม่

 

เบล สุพล

 

เบื้องหลังช่วงที่ห่างหายไปเกือบ 2 ปี

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้ม Happy Hours ไป เบลก็ได้ห่างหายจากการปล่อยเพลงไปเกือบ 2 ปี ซึ่งเขาได้เผยในรายการว่าช่วงที่ห่างจากการปล่อยเพลง เขาได้ทำเพลงออกมา 20 เพลง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเพลง "ตัวละครลับ" ซิงเกิลเพลงแนวทดลองที่เขากล่าวว่าชื่นชอบมาก แต่กระแสตอบรับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ซึ่งเขามองว่าเป็นเพราะตัวเองนำดนตรีที่จัดจ้านมาผสมกับทำนองเพลงป็อปที่ไม่ได้สุดโต่ง 

 

เบล สุพล

 

เพลง "ทรมานตัวเอง" เวอร์ชั่นแรกเป็นเพลงครึ่งไทยครึ่งอังกฤษ

ต้นปีที่ผ่านมา เบล ได้ปล่อยเพลง "ทรมานตัวเอง" ออกมา ซึ่งเขาได้ร่วมงานกับ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) โดยตอนแรกทอยได้เขียนเพลงนี้พร้อมใส่ท่อนภาษาอังกฤษมาเยอะมาก ทำให้เบลและ  โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ปรับเนื้อร้องจนกลายเป็นเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังในปัจจุบัน 

 

เบล สุพล

 

พรสวรรค์ในการแต่งเพลง 

หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อนว่า เบล สุพล เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงด้วย ซึ่งเบลได้เผยในรายการว่า นอกจากจะแต่งเพลง "ถ้าในโลกนี้ไม่มี..." ที่อยู่ในอัลบั้ม D.I.Y. by Narongvit ที่เขาได้ร่วมงานกับ หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ เขาก็เคยแต่งเพลง "1 ปี กับ 1 นาที" จากอัลบั้ม 7 Heaven ของ เจ-เจตริน วรรธนสิน ด้วย รวมถึงเคยอยู่เบื้องหลังผลงานเพลงของเพื่อนศิลปินอย่าง โบว์ลิ่ง-มานิดา เรืองศรี และ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ด้วย และในเดือนมกราคมปีหน้า แฟนๆ จะได้ฟังซิงเกิลใหม่ที่เบลลงมือเขียนและร้องเอง 

 

คลิกชมรายการเต็มๆ ได้ที่นี่

 

 

นอกเหนือจากเรื่องเพลงแล้ว เบล ยังได้เล่าเรื่องการแต่งตัวและงานอดิเรกอย่างการถ่ายภาพด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถชมรายการ The Driver ตอนนี้ได้แล้วที่ YouTube P RANGERS 

ขอบคุณภาพจาก Facebook bellsupolofficial Ohmcocktail

Story : Sidhipong W.

>> เบล สุพล จับมือ The TOYS - โอม Cocktail เขียนเพลงใหม่สุดเศร้า "ทรมานตัวเอง"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เบล สุพล กับ 5 เรื่องเบื้องหลังผลงานเพลงดังของเขา ที่หลายคนไม่ทราบมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook