4 สิ่งที่ควรระวัง! ก่อนไปร่วมสนุกที่งานเทศกาลดนตรี | Sanook Music

4 สิ่งที่ควรระวัง! ก่อนไปร่วมสนุกที่งานเทศกาลดนตรี

4 สิ่งที่ควรระวัง! ก่อนไปร่วมสนุกที่งานเทศกาลดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึงเทศกาลดนตรีหรือ Music Festival แน่นอนว่าก็ต้องนึกถึงศิลปินมากมายที่จะมาโชว์พลังบนเวทีคอนเสิร์ต แต่ชื่อขึ้นว่า "เทศกาล" แสดงว่ามันต้องมีขนาดใหญ่และมีคนเยอะแยะมากมาย นำมาซึ่งความวายป่วงทั้งแบบสนุกสนานและแบบที่ฮาไม่ออก วันนี้เราเลยจะมาแชร์ให้ฟังว่าความโหดมันส์ฮานี่เกิดขึ้นในเทศกาลดนตรีนี่มันจะมีอะไรได้บ้าง

ตารางชน  

เป็นเรื่องปกติของเทศกาลดนตรีเลยที่จะมีหลายเวที อย่างงาน Laneway ที่สิงคโปร์มี 3 เวที ส่วน Clockenflap ที่ฮ่องกงยิ่งไปกันใหญ่เพราะมีถึง 5 เวที เรื่องน่าเศร้าที่มักเกิดขึ้นคือศิลปินที่เราอยากดูเล่นคนละเวทีแต่ดันเป็นเวลาเดียวกัน ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้หลายคนรู้สึกลำบากใจเวลาจะเลือกเวที แถมงานเทศกาลดนตรีใหญ่ๆ แบบ Summer Sonic หรือ Fuji Rock ก็มักจะมีเวทีที่ห่างกันมากจนบางทีต้องเกินไกลเป็นกิโลเมตร ดังนั้นการไปงานแบบนี้เราควรจะวางแผนก่อนไป เพื่อจะได้ไม่ลังเลเวลาอยู่หน้างาน 

 

ตารางชน

 

สภาพอากาศ

เนื่องจากเทศกาลดนตรีส่วนใหญ่เขามักจะจัดกันกลางแจ้ง ซึ่งอากาศมักจะมีอยู่แค่สองแบบคืออากาศร้อน ที่มาพร้อมแสงแดดที่จะแผดเผาผิวของเราจนแสบร้อน วันรุ่งขึ้นผิวจะเบิร์นแสบร้อนแน่นอน กับฝนที่ตกหนักซึ่งจะทำให้เราป่วยหรือทำให้รองเท้าเราเละ ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เวลาเราจะไปงานเทศกาลควรเตรียมเสื้อกันฝน รวมถึงชุดที่รัดกุมแต่ในขณะเดียวก็ไม่หนาเกินไป 

 

สภาพอากาศ

 

อาหารและห้องน้ำ 

ด้วยความที่เทศกาลมักจัดกันทั้งวัน บางงานเที่ยงวันยันเที่ยงคืน บางงานก็สามวันสามคืน นอกจากจะต้องวางแผนว่าอยากดูวงไหนเวทีไหน ยังต้องจัดสรรเวลากินข้าวและเข้าห้องน้ำด้วย ถ้าเกิดไปซื้อข้าวหรือเข้าห้องน้ำตอนพักเซ็ตเครื่องดนตรีรับรองได้ว่าแถวจะยาวจนเห็นแล้วท้อใจ บางครั้งก็ต้องยอมไปทำภารกิจเหล่านี้ช่วงที่วงกำลังเล่น ส่วนห้องน้ำตามเทศกาลดนตรีก็มักจะมาพร้อมความสกปรกเนื่องจากที่ผู้ใช้จำนวนมาก 

 

ห้องน้ำ

ภัยจากคน 

ในงานเทศกาลดนตรีมีคนที่ไนซ์ใจดีคอยช่วยเหลือคนอื่น เช่น อาสาถ่ายรูปให้หรือช่วยปฐมพยาบาลเวลาป่วย แต่คนไม่น่ารักก็ย่อมมี เช่นคนที่เต้นหรือเมาแบบไม่รู้กาละเทศะ  แถมในเทศกาลยังกระทบกระทั่งกันได้ง่าย ทั้งการเหยียบเท้ากัน เดินชนกัน ดังนั้นเราควรจะโฟกัสที่ความสนุกเป็นหลัก และพยายามคิดถึงคนอื่น เพราะถ้าเรามัวแต่คิดถึงเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจ เราอาจจะไม่สามารถสนุกกับงานได้เท่าที่ควร 

 

ภัยจากคน

 

ฟังดูแล้วเทศกาลดนตรีมีเรื่องชวนปวดหัวไม่น้อย แต่ถ้ามา Shopee Presents Thailand Top100 by JOOX งานฮิตส่งท้ายปีรวมมิตรกว่า 30 ศิลปิน เชื่อว่าจะไม่ค่อยเจอปัญหาแบบนี้เท่าไร เพราะงานมีแค่สองเวที ไม่ต้องคิดมาก, พยากรณ์อากาศบอกว่าวันนั้นฝนไม่ตก, บูธขายอาหารและห้องน้ำเราก็เตรียมไว้เพียบพร้อม ที่สำคัญเราเชื่อว่าคนที่มางานนี้จะเป็นคนนิสัยน่ารักกันทุกคน ดังนั้นอย่ารอช้า รีบซื้อบัตรเลย แค่ 990 บาทเท่านั้น (นักเรียน/นักศึกษา 800 บาท หรือยกก๊วนสี่ใบ 3200 บาท) ได้ที่ Eventpop Shopee Presents Thailand Top100 by JOOX ซื้อหน้างาน 1200 บาท แล้วเจอกัน 7 พฤศจิกายนนี้ ที่ OASIS ARENA SHOW DC พระราม 9 และสามารถดูรายละเอียดได้ที่ facebook Shopee presents Thailand Top 100 

Story : JOOX 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook