คอนเสิร์ตไหนก็ไม่พลาด! เต้นอย่างไรให้ได้พบคนรู้ใจ แถมไม่โสดอีกต่อไป | Sanook Music

คอนเสิร์ตไหนก็ไม่พลาด! เต้นอย่างไรให้ได้พบคนรู้ใจ แถมไม่โสดอีกต่อไป

คอนเสิร์ตไหนก็ไม่พลาด! เต้นอย่างไรให้ได้พบคนรู้ใจ แถมไม่โสดอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเราเวลาไปคอนเสิร์ตหรือปาร์ตี้ใดๆ  จุดประสงค์หลักน่าจะเป็นการไปฟังเพลง ไปเจอนักร้อง ไปสนุกสนาน ไปสนุกกับเพื่อน ที่มีคนเยอะแยะเป็นหมื่นพัน บางครั้งเราได้รู้จักคนใหม่ๆ จนกลายเป็นเพื่อนใหม่ หรือเผลอๆ พัฒนาเป็นมากกว่าเพื่อน วันนี้เรามีเคล็ดลับ การไปคอนเสิร์ตอย่างไร ให้ได้พบคนรู้ใจ

               

แต่งตัวด้วยความมั่นใจ 

สิ่งสำคัญอันดับแรก คือต้องแต่งตัวด้วยแฟชั่น ที่รู้สึกมั่นใจ แต่งตัวจืดชืดแบบเสื้อยืดย้วยๆ กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะคีบ อันนี้ไม่มีใครมาสนใจแน่นอน นั่นมันเดรสโค้ดสำหรับออกไปซื้อหมูปิ้งหน้าปากซอย ไม่ใช่สำหรับมาคอนเสิร์ต!  เรามีข้อแนะนำว่าให้แต่งตัวเป็นตัวเอง จะเป็นแนวเคป็อป, ร็อค, ฮิปฮอป, โกธิค อะไรก็ได้ ขอให้ดูเหมาะกับตัวเอง อย่าฝืน ไม่งั้นเธอจะเดินเข้างานด้วยอาการเของตัวเอง ฝ่ายหญิงควรเลือกชุดที่ขับเน้นรูปร่างแต่พองาม ไม่โป๊เกิน อย่าแต่งหน้าเยอะ เสมือนว่ามางานคอสเพลย์การ์ตูน  ส่วนฝ่ายชายเอาจริงๆ แค่เสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตกับยีนส์แบบพอดีตัว ไมได้แน่นเปรี๊ยะจนก้าวขาลำบาก ขอให้ดูเหมาะกับตัวเอง อย่าฝืน เพราะแฟชั่นใส่ไปงานคอนเสิร์ต สำคัญที่สุดต้องใส่แล้วรู้สึกมั่นใจและ เป็นตัวของตัวเอง

 

แฟชั่นใส่ไปงานคอนเสิร์ต สำคัญที่สุดต้องใส่แล้วรู้สึกมั่นใจและ เป็นตัวของตัวเอง

 

ชวนเพื่อนมาเป็นกลุ่ม

อีกหนึ่งวิธีเพิ่มโอกาส ให้ได้เพื่อนใหม่ ตั้งแต่ก่อนงานคอนเสิร์ต  ด้วยการชวนเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนทั้งหลายมาแจมรวมกลุ่ม บิลด์ว่ายิ่งคนเยอะยิ่งสนุก  นี่แหละเขาเรียกว่าการสร้างอาณาจักรของตัวเอง แต่ต้องดูดีๆ นะว่า กลุ่มเพื่อนที่ชวนมา มีคนไหนที่ยังโสดบ้าง ไม่ใช่ควงแฟนกันมาทุกคน ถ้าเป็นแบบนั้นอาจจะพลาดก็เป็นได้

 

ทำตัวสนุกสนาน เวลาอยู่ในงานคอนเสิร์ต

ตอนอยู่ในคอนเสิร์ต ขอให้ทำตัวสนุกสนานแต่พอดี อย่าเมาเละ เวลาเต้นก็เต้นแรงแต่พองาม ไม่ต้องโชว์ลีลากวาดพื้นแบบบีบอยหรือกระแทกโยกหน้าหลังแบบงานหมอลำประจำตำบล เต้นแรงเกินเหตุนี่นอกจากทำให้ผู้คนถอยห่างแล้ว เพื่อนในกลุ่มอาจจะพลอยวืดไปด้วย เพราะคนเขาจะกลัวเธอทั้งกลุ่มไปเลย

 

กล้องดีๆ ถ่ายสวย สาวๆ ไม่หลงให้รู้ไป

 

เข้าไปทำความรู้จัก ด้วยบทสนทนาเป็นกันเอง

เวลาเจอใครที่ถูกชะตาถูกใจ ก็อาจจะใช้วิธีแบบบ้านๆ ด้วยการเข้าไปคุยนี่แหละ มีบทสนทนาเริ่มต้นอย่างเช่น “ชอบวงนี้หรือครับ” “มากับใครเหรอคะ” “เพื่อนเราฝากมาขอไลน์เธอแน่ะ” ฯลฯ ยุคนี้ มีวิธีทำความรู้จักที่ง่ายมากขึ้น เช่น ขอ Line กับอีกฝ่าย ไม่ถูกใจก็บล็อคกันไปแต่ถ้าจะเข้าไปคุยกับใคร ก็ต้องดูดีๆ  ด้วยว่าเขาไม่ได้มีเจ้าของแล้ว ไม่งั้นอาจซวยได้ แนะนำว่าคนที่มาคนเดียวหรือมากับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ จะเข้าหาง่ายกว่า

 

อาสาถ่ายรูปให้

แต่ถ้าคิดว่าการเดินดุ่มๆ เข้าไปขอไลน์มันดูทื่อเกินไป เรามีมุกหากินมาแนะนำ อย่างแรกเลยคืออาสาถ่ายรูปให้เวลาคนที่เล็งไว้แชะภาพกับผองเพื่อนของเขา สิ่งที่ต้องเตรียมไปคือ มือถือกล้องแจ่มๆ ที่ถ่ายในที่มืดได้ดี แล้วก็พูดไปเลยว่า “เดี๋ยวใช้มือถือเราถ่ายให้นะ ขอไลน์หน่อยสิเดี๋ยวส่งรูปให้” หรือคนที่มีรถขับหรือแว้นมอเตอร์ไซค์ โอกาสคือตอนคอนเสิร์ตเลิก คุณจะเจอผู้คนมากมายกำลังยืนรอแท็กซี่อย่างไร้ความหวัง ก็จงปรี่ไปเสนอให้เขาติดรถออกมา

แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องขอย้ำว่า “ตบมือข้างเดียวมันไม่ดัง”  ถ้าอีกฝ่ายไม่เล่นด้วย ไม่ยอมให้ไลน์ ไม่อยากคุยด้วย ก็ไม่ควรเซ้าซี้จนแปรสภาพตัวเองจากคนเป็นลำไย อย่าลืมจ้ว่าการไปดูคอนเสิร์ตคือการไปเสพดนตรี การได้พบเจอคนใหม่ๆ เป็นเรื่องรอง  สิ่งสำคัญที่สุดคือการสนุกโดยไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

 

เอาล่ะให้กลยุทธ์การทำความรู้จักกับหนุ่มสาวในคอนเสิร์ตไปแล้ว ก็ขออวยพรให้โชคดี และถ้าอยากเจอศิลปินมากมาย อยากเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอผู้คน เราขอแนะนำงาน Shopee Presents Thailand Top100 by JOOX เฟสติวัลรวมความฮิตหนักมากของปี 2018 ที่ราคาบัตรแค่ 990 บาทเท่านั้น ส่วนนักเรียน/นักศึกษา 800 บาท หรือถ้ามาแบบยกก๊วนก็สี่ใบ 3200 บาท งานมีวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่ Oasis Arena Show DC พระราม 9 ดูรายละเอียดได้ที่ Facebook Thailand Top100 by JOOX 

 

 

Story : JOOX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook