“Zweed n’ Roll” กับอีกครั้งแห่งความหม่นเศร้าในเพลง “Linger” | Sanook Music

“Zweed n’ Roll” กับอีกครั้งแห่งความหม่นเศร้าในเพลง “Linger”

“Zweed n’ Roll” กับอีกครั้งแห่งความหม่นเศร้าในเพลง “Linger”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งวงดนตรีอินดี้สัญชาติไทยที่เต็มไปด้วยความสามารถล้นมือสำหรับ Zweed n’ Roll ที่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนำเสนอบทเพลงอันแสนดำดิ่งและหม่นเศร้าเสียเป็นส่วนใหญ่ ผ่านดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคอันเรียบง่าย ทว่าเน้นไปที่อารมณ์ความรู้สึกและบรรยากาศของตัวเพลง โดยล่าสุดพวกเขาก็ส่งมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Linger” ออกมาให้แฟนๆ ได้เสพความเศร้าสร้อยกันอีกครั้ง

Zweed n' Roll

Zweed n' Roll

 

ผลงานเพลงของ 5 สมาชิกในนาม Zweed n’ Roll ไม่ว่าจะเป็น พัด-สุทธิภัทร สุทธิวาณิช (ร้องนำ, กีตาร์), นิว-นิติ นิตยารมย์ (เบส), ปูน-ณัฐพัชร์ สมิตนุกูลกิจ (กีตาร์), มิน-ณัฐกร ศิลวัฒน์ (กีตาร์) และ ทัน-ธรรม์ ดำรงรัตน์ (กลอง) ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น “ธันวาคม (December)”, “Another Dimension”, “Lies”, “Restless”, Always และก่อนหน้านี้กับ “ช่วงเวลา” ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือ เนื้อหาของซิงเกิลล่าสุดอย่าง “Linger” นั้นจะเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าเพลง “ช่วงเวลา” นั่นเอง

“เพลง 'ช่วงเวลา' คือช่วงที่เราเริ่มปลงกับความรู้สึกผิดหวังได้แล้ว สำหรับ 'Linger' จะเป็นช่วงแรกที่เพิ่งรู้ว่า มีเหตุการณ์ผิดปกติในความสัมพันธ์ มันเต็มไปด้วยความอึดอัด โกรธ โมโห ผิดหวังอย่างรุนแรง จนไม่สามารถใช้ชีวิตหรือทำอะไรปกติได้” Zweed n’ Roll เปิดเผยกับทีมงาน Sanook! Music ซึ่งการใช้คำภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่ายในการสื่อสารก็ยิ่งทำให้คนฟังเข้าใจได้ในทันที เช่นเดียวกับพาร์ตดนตรีที่เรียบง่าย กีตาร์ เบส กลอง ค่อยๆ ดำเนินเรื่องราวทางท่วงทำนองไปพร้อมๆ กัน โดดเด่นด้วยน้ำเสียงบาดลึกอันเป็นเอกลักษณ์ของ พัด ซึ่งเคยผ่านเวที The Voice Thailand ซีซั่น 3 มาแล้วนั่นเอง

ภาพจากมิวสิควิดีโอเพลง

และข่าวดีสำหรับสาวกของวงดนตรีวงนี้ Zweed n’ Roll กำลังจะมีอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตอย่าง I'm 20 กับ 8 แทร็คที่จะบรรจุอยู่ในนั้น ซึ่งจะวางขายที่งาน Cat Expo 5 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561 เป็นที่แรก ใครชื่นชอบในแนวทางของพวกเขาอย่าลืมไปอุดหนุนกันล่ะ

 

ฟังเพลงของ Zweed n' Roll กันต่อได้ที่นี่

รับชมมิวสิควิดีโอเพลง "Linger" กันได้เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Zweed n’ Roll

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “Zweed n’ Roll” กับอีกครั้งแห่งความหม่นเศร้าในเพลง “Linger”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook