“บอย-ตรัย ภูมิรัตน” เรื่องราวชีวิตและบทเพลงใน “Once upon a Trai” : กาลครั้งหนึ่งตรัยมาแล้ว | Sanook Music

“บอย-ตรัย ภูมิรัตน” เรื่องราวชีวิตและบทเพลงใน “Once upon a Trai” : กาลครั้งหนึ่งตรัยมาแล้ว

“บอย-ตรัย ภูมิรัตน” เรื่องราวชีวิตและบทเพลงใน “Once upon a Trai” : กาลครั้งหนึ่งตรัยมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียว ศิลปินอารมณ์ดีผู้มาพร้อมน้ำเสียงอบอุ่นอย่าง บอย-ตรัย ภูมิรัตน ก็มีคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบเป็นครั้งที่ 3 แล้วกับ “Once upon a Trai” : กาลครั้งหนึ่งตรัยมาแล้ว กับความฟินกว่า 40 บทเพลงที่เขาเตรียมมา และเรื่องราวที่หนุ่มคนนี้ถ่ายทอดผ่านท่วงทำนองที่เขาหลงใหล

21 และ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ชั้น 7 คือวันและสถานที่นัดหมายของคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่บัตรขายหมดเกลี้ยง กับการเดินทางไปสัมผัสเส้นทางชีวิตของ บอย ตรัย ผ่านบทเพลงต่างๆ รวมไปถึงฉากน่ารักๆ ที่ตัดสลับไปตามเรื่องราวของเพลงในทุกๆ ช่วงชีวิต เริ่มต้นด้วย “พื้นที่เล็กๆ” ที่ บอย ตรัย ออกมาพร้อมกีตาร์คู่ใจ ก่อนจะต่อด้วย เพลงเศร้า”, “ไม่มีเหตุผล”, “พิจิกา” และ “ลาก่อนพิน็อคคิโอ” ซึ่งเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นในการออกจากเมืองสู่ขุนเขา และระหว่างทางเขาก็พาเพื่อนๆ วง Friday มาร่วมบรรเลงความสนุกพร้อมกับแต่งตัวเป็นเสือและหมู ซึ่งเป็นธีมที่แขกรับเชิญทุกคนจะต้องแต่งตัวเป็นสิงสาราสัตว์มาเป็นกิมมิก ซึ่งแฟนๆ ก็ได้ฟัง “ใกล้ไป”, “ปิดผนึก”, “ฉันมีความสุข” หรือแม้แต่ “เปลี่ยนไปทุกอย่าง” ที่ทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

วง Friday

วง Friday

 

บอย ตรัย ส่งวง Friday ลงไปพร้อมเพลง “ขุนเขาแห่งมี” และต้อนรับเกสต์อีกหนึ่งคนอย่าง ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ กับชุดยีราฟที่ทำเอาหลายคนยิ้มตามเมื่อได้เห็น ทั้งคู่ร่วมกันร้องเพลง “ดวงอาทิตย์” และ “คำที่ไม่อยากพูดเลย” ก่อนจะเชิญบอสใหญ่แห่งค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์ ขึ้นมาในชุดนายพราน และบรรเลงเพลง “The Wedding Singer” ทำเอาในฮอลล์ตลบอบอวลไปด้วยความสุข เท่านั้นยังไม่พอ การขึ้นเวทีของ บอย โกสิยพงษ์ กับเพลง “เมฆ” และต่อด้วยเซตเพลงสุดฮิตอย่าง “อีกแล้ว”, “เกือบ” และ “รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป” ที่ร้องตามกันสนั่นหวั่นไหวเลยทีเดียว

บอย ตรัย กับ เต้ง พิชัย และ ก้อ ญฐพล

บอย ตรัย กับ เต้ง พิชัย และ ก้อ ญฐพล

 

แน่นอนว่าแขกรับเชิญคนสำคัญคงหนีไม่พ้น น้องชื่นใจ ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนที่มาในชุดเจ้าหญิง พร้อมร้องเพลงกับคุณพ่อบอยที่มาในคอสตูมเจ้าชายอสูรกับ “ชื่นใจและอสูร” ซึ่งมีการแต่งเนื้อร้องภาษาไทยขึ้นมาใหม่อีกต่างหาก ต่อด้วย “เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม” ที่ยังคงพูดเรื่องราวของครอบครัว หลังจากนั้นถึงคิวของเพลงหน้าบีที่มาแบบเมดเลย์ทั้ง “เธอทำได้ไหม”, “โลกที่เธอไม่ให้ฉันเข้าไป”, “เผื่อว่าวันพรุ่งนี้”, “เมื่อไม่มีเธอ” เป็นต้น ที่ทำเอาหลายฟิน เพราะไม่ได้ยินกันบ่อยครั้งนัก

ความน่ารักระหว่างคุณพ่อบอยและน้องชื่นใจ

ความน่ารักระหว่างคุณพ่อบอยและน้องชื่นใจ

 

แขกรับเชิญคนต่อไปแตกต่างกันใน 2 วัน 2 รอบ โดยรอบแรก แก้ว BNK48 (ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ) มาในชุดแมวเหมียวสุดน่ารัก ขึ้นเวทีมาร้อง 2 เพลงที่ บอย ตรัย เป็นผู้แต่งอย่าง “ความลับ” และ “Anata to Christmas” ส่วนรอบหลังเป็นหน้าที่ของ อิ้งค์-วรันธร เปานิล กับการสวมบทบาทกระต่ายขาว และเพลง “ความลับ” กับ “ห้ามใจไม่ไหว” ในเวอร์ชั่นของเธอก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว หลังจากนั้นถึงคิวของ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ มาร่วมสร้างสีสันในเพลง “เผื่อว่าวันพรุ่งนี้” และ “คนใจน้อย” จัดยาวๆ จัดเต็มๆ กันต่อกับเมดเลย์เพลงฮิต อาทิ “ผูกัน”, “ส่งแค่นี้”, “ฮานาบิ”, “ต่อให้ใครไม่รัก” และ “ไม่ว่าเธอจะรักฉันหรือไม่” เป็นต้น แถมยังมีเซอร์ไพรส์จากการขึ้นมาแจมของ นภ พรชำนิ และ Portrait (ปอย-ตวัน ชวลิตธำรง) อีกต่างหาก ในช่วงท้าย บอย ชวนแขกรับเชิญทุกคนขึ้นมาร่วมร้องเพลง “ชั่วโมงต้องมนต์” ด้วยกัน ต่อด้วยอีกรอบที่อบอุ่นกว่าเดิมกับ “พื้นที่เล็กๆ” แถมยังมีคลิปจากคุณแม่ของหนุ่มบอยที่เล่าเรื่องราวของลูกชายตั้งแต่วัยเด็กถึงปัจจุบัน ส่งท้ายรอยยิ้มไปแบบเต็มๆ

กับ นภ พรชำนิ

กับ นภ พรชำนิ

 

และมากกว่าการมาฟังเพลงเพราะๆ จาก บอย ตรัย ต้นสังกัดอย่าง สไปร์ซซี่ ดิสก์ ยังได้เตรียมของที่ระลึกมาจำหน่ายในงานมากมายไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด, หมวกหมี, แผ่นเสียงอัลบั้ม ขุนเขาแห่งหมี และงานนี้ยังได้มีการนำเอาม่านประกอบฉากบนเวทีมาผลิตเป็นกระเป๋าหมี ซึ่งแต่ละใบจะมีลายไม่เหมือนกันให้ทุกคนได้เก็บสะสมกัน นอกจากจะได้กระเป๋าเก๋ๆ กลับไปแล้วยังได้ทำบุญอีกด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายกระเป๋าจะนำไปสมทบทุนกับทาง “เซ็นทรัลทำ” เพื่อการศึกษา และสาธารณประโยชน์ต่อไป 

ส่งท้ายด้วยความประทับใจ

ส่งท้ายด้วยความประทับใจ

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “บอย-ตรัย ภูมิรัตน” เรื่องราวชีวิตและบทเพลงใน “Once upon a Trai” : กาลครั้งหนึ่งตรัยมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook