4 หนังแรงบันดาลใจสู่ “Thank u, next” มิวสิควิดีโอล่าสุดจาก “Ariana Grande” | Sanook Music

4 หนังแรงบันดาลใจสู่ “Thank u, next” มิวสิควิดีโอล่าสุดจาก “Ariana Grande”

4 หนังแรงบันดาลใจสู่ “Thank u, next” มิวสิควิดีโอล่าสุดจาก “Ariana Grande”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีเพลงไหนที่จะมาแรงไปกว่าเพลงนี้อีกแล้ว เพราะปล่อยออกมาเพียงแค่วันเดียว ก็ทำยอดวิวในเว็บไซต์ยูทูบไปมากกว่า 60 ล้านวิว (นับถึงวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 13.00 น.) แถมยังติดเทรนด์อันดับ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกต่างหากสำหรับ “Thank u, next” จากศิลปินสาว Ariana Grande

arianagrande.comปกซิงเกิล

ปกซิงเกิล "Thank u, next"

 

นอกจากเนื้อหาที่กล่าวถึงการหมั้นที่ต้องล้มเลิก และการเลิกรากับอดีตแฟนหนุ่มคนล่าสุดอย่าง Pete Davidson รวมไปถึงเหล่าอดีตคนรัก Big Sean, Mac Miller ผู้ลาลับ และ Ricky Alvarez ซึ่งเป็นที่พูดถึงของแฟนๆ แล้ว ความน่าสนใจยังไปตกอยู่ที่มิวสิควิดีโอที่ Ariana Grande นำเอาองค์ประกอบแห่งวัฒนธรรมป็อปจากหนังรอมคอมชื่อดังในยุค 2000s ทั้งหมด 4 เรื่อง มาใช้เป็นเรเฟอร์เรนซ์ในเอ็มวีอีกด้วย มาดูกันว่า ภาพยนตร์ 4 เรื่องที่เธอหยิบยกมาใช้ใน “Thank u, next” จะมีเรื่องอะไรบ้าง

>> Ariana Grande เลิกกับคู่หมั้นหนุ่ม Pete Davidson หลังหมั้นได้ 5 เดือน

Getty ImagesAriana Grande

Ariana Grande

 

Mean Girls

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ที่ Mean Girls ออกฉาย หนังเรื่องนี้ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของวัยรุ่นสาวๆ ครึ่งค่อนโลก คาดการณ์กันว่าในเอ็มวีเพลง “Thank u, next” สาว Grande รับบทเป็น Regina George (ซึ่งเมื่อ 14 ปีที่แล้วหนุ่มๆ คลั่งไคล้ Rachel McAdams ที่รับบทนี้อยู่ไม่น้อย) จากฉากเริ่มที่ล้อเลียนซีนหนึ่งในหนังที่ให้นักเรียนไฮสคูลมาอธิบายความเป็น Regina George แต่แปรเปลี่ยนมาเป็น Ariana Grande แทน โดยเริ่มจากยูทูบเบอร์สาวชื่อดังอย่าง Colleen Ballinger ซึ่งกำลังตั้งท้อง จิกกัดถึงข่าวที่ Grande เคยทวีตว่าตั้งครรภ์ แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่เธอกลับกำลังจะมีลูกจริงเสียนี่!

แก๊งสาวที่เหมือน The Plastics ใน Mean Girls เป๊ะๆ

แก๊งสาวที่เหมือน The Plastics ใน Mean Girls เป๊ะๆ

 

 

มากไปกว่านั้น นักร้องสาวยังชวน Jonathan Bennett ซึ่งใน Mean Girls เขารับบทเป็น Aaron Samuels แฟนเก่าของ Regina George มารับบทดังกล่าวอีกครั้ง และพูดไดอะล็อกเสมือนกับว่าเราย้อนกลับดูหนังเรื่องดังกล่าวอีกรอบ เพียงแต่ … เปลี่ยนบทพูดมาเป็นชื่อ Ariana Grande แทน เช่นเดียวกับอีกหนึ่งยูทูบเบอร์สาวที่เคยทำคลิป “lived like Ariana Grande” ซึ่งกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วอย่าง Gabi DeMartino ก็มาร่วมแจมในไลน์พูดสุดคลาสสิกที่พลิกแพลงไปสู่เรื่องราวของ Grande ด้วยเช่นกัน

Troye Sivan ก็มา!

Troye Sivan ก็มา!

 

อีกหนึ่งนักแสดงที่เคยร่วมวงไพบูลย์ใน Mean Girls เมื่อปี 2004 อย่าง Stefanie Drummond (รับบทเป็น Bethany Byrd ที่โดน Regina George ต่อยนั่นแหละ) ก็ปรากฏโฉมอยู่ในเอ็มวีเพลงนี้เคียงคู่กับ Scott Nicholson แดนเซอร์ของ Grande และพูดถึงเรื่องราวการหมั้นที่ยกเลิกไประหว่างนักร้องสาวกับ Pete Davidson

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะหนึ่งในนักเรียนไฮสคูลที่ปรากฏในช่วงเริ่มแรกนั้นก็คือ Troye Sivan! ซึ่งมาเล่าเรื่องฮาๆ ที่แฟนเพลงของ Ariana Grande เข้าใจเนื้อเพลงของเธอผิดจากคำว่า Ari เป็น Aubrey และเมื่อเข้าอินโทรของเพลง หนังสือที่มีลักษณะคล้าย Burn Book ของ Regina George ในหนังก็ปรากฏขึ้น แต่ในนั้นกลับเป็นภาพต่างๆ ระหว่าง Grande และอดีตแฟนหนุ่มเข้ามาแทนที่ แถมเรายังแอบเห็นข้อความที่เธอเขียนคำว่า “ขอโทษ” ต่อ Pete Davidson ลงบนสมุดเล่มดังกล่าวอีกด้วย

สมุดเล่มดังกล่าวที่มีคำว่า sry (sorry) อยู่ในนั้น

สมุดเล่มดังกล่าวที่มีคำว่า sry (sorry) อยู่ในนั้น

 

ปิดท้ายด้วยภาพแก๊ง The Plastics ของ Regina George ซึ่งมีเพื่อนซี้อย่าง Cady Heron ซึ่งในหนังรับบทโดย Lindsay Lohan ทว่าในมิวสิควิดีโอผู้มารับบทดังกล่าวคือ Elizabeth Gillies ที่เติบโตมาพร้อมๆ กับ Grande ในซีรีส์ Victorious ร่วมด้วย Alexa Luria และ Courtney Chipolone ทั้ง 4 สาวขึ้นมาเต้นบนเวทีซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฉากสุดคลาสสิกของหนัง เพียงแค่เปลี่ยนจากเพลง “Jingle Bell Rock” มาเป็น “Thank u, next” แทน แถมยังได้ Kris Jenner มารับบทเป็นแม่ของ Regina George (ที่ตอนนี้เป็น Ariana แล้ว ไม่งงใช่ไหม?) ถือกล้องวิดีโอถ่ายภาพลูกสาวอยู่ตลอดเวลาอีกต่างหาก

 

Bring It On

อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Victorious อย่าง Matt Bennett ก็มาร่วมสนุกกับเขาด้วย กับซีนแปรงฟันสุดน่ารักที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่อง Bring It On ที่ออกฉายเมื่อปี 2000 ซึ่งสาว Grande ก็แสดงในบท Torrance ที่ Kirsten Dunst เล่นนั่นเอง

ฉากแปรงฟันสุดน่ารักที่คารวะหนังเรื่อง Bring It On

ฉากแปรงฟันสุดน่ารักที่คารวะหนังเรื่อง Bring It On

 

>> Ariana Grande เตรียมขึ้นรับรางวัล Woman of the Year 2018 จาก Billboard ธ.ค. นี้

 

13 Going On 30

อีกหนึ่งหนังรอมคอมในปี 2004 ที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง 13 Going On 30 ก็ถูกหยิบยกมาเช่นเดียวกัน โดย Grande รับบทเป็นตัวละครที่ชื่อ Jenna Rink อีกหนึ่งบทบาทที่สร้างชื่อให้ Jennifer Garner โดยนำเอาซีนสุดเศร้าที่ถ่ายทอดผ่านบ้านตุ๊กตาที่คอหนังทั่วโลกจดจำได้มาเล่า แถม Mark Ruffalo ซึ่งรับบทเป็น Matt พระเอกของหนังเรื่องดังกล่าวยังทวีตโปรโมตเพลงให้สาว Ariana Grande อีกต่างหาก

ฉากตุ๊กตาบ้านจาก 13 Going To 30

ฉากตุ๊กตาบ้านจาก 13 Going To 30

 

 

Legally Blonde

เพียงแวบแรกที่เห็นรถสปอร์ตและสุนัขตัวน้อยก็พอจะเดาออกทันทีว่า Ariana Grande กำลังขอคารวะภาพยนตร์เรื่อง Legally Blonde อยู่แน่ๆ แม้ว่าผมของเธอจะไม่ใช่สีบลอนด์ (เหมือนกับ Reese Witherspoon) และเจ้าสุนัขก็เป็นพันธุ์ชิวาวาผสมบีเกิลของ Grande เอง (แทนที่จะเป็นชิวาวาแท้เหมือนในหนัง) ก็ตาม 

มากไปกว่านั้นยังได้ Jennifer Coolidge ช่างทำเล็บใน Legally Blonde มาเล่นในเอ็มวีในบทบาทเดียวกัน แถมในหนัง ตัวละครนำอย่าง Elle Woods นักกฎหมายสาวผมสีบลอนด์ยังเคยพูดคำว่า “Thank u, next” กับตัวละครที่ Coolidge เล่นอีกต่างหาก

ฉากที่แฟนหนังจดจำได้แน่ๆ จาก Legally Blonde

ฉากที่แฟนหนังจดจำได้แน่ๆ จาก Legally Blonde

 

มิวสิควิดีโอเพลงดังกล่าวกำกับโดย Hannah Lux Davis โดยเพลง “Thank u, next” ถือเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ของ Ariana Grande ซึ่งใช้ชื่อเดียวกัน ก่อนหน้านี้เธอปล่อยสตูดิโออัลบั้มออกมาแล้วทั้งหมด 4 ชุดคือ Yours Truly (2013), My Everything (2014), Dangerous Woman (2016) และล่าสุด Sweetener (2018) กับเหล่าเพลงดังที่ติด 5 อันดับแรกบนชาร์ต Billboard Hot 100 มาแล้วทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น “Problem”, “Break Free”, “Bang Bang”, “Side to Side”, No Tears Left to Cry” รวมถึงเพลงล่าสุดอย่าง “Thank u, next” ก็ขึ้นสู่อันดับ 1 เรียบร้อยแล้วอีกต่างหาก

อ่านเรื่องราวมาเยอะแล้ว ไปฟังเพลงและรับชมมิวสิควิดีโอกันดีกว่า

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Getty Images / arianagrande.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก: The Washington Post

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 4 หนังแรงบันดาลใจสู่ “Thank u, next” มิวสิควิดีโอล่าสุดจาก “Ariana Grande”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook