4 เพลงฮิตถูกใจคนอกหัก จากหนุ่มราชารถแห่ "ออย แสงศิลป์" | Sanook Music

4 เพลงฮิตถูกใจคนอกหัก จากหนุ่มราชารถแห่ "ออย แสงศิลป์"

4 เพลงฮิตถูกใจคนอกหัก จากหนุ่มราชารถแห่ "ออย แสงศิลป์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัวเพียงแค่ปีกว่า แต่ ออย แสงศิลป์ (ชยธร ทองบุราณ) ศิลปินหนุ่มชาวอุบลราชธานีที่แจ้งเกิดจากการแสดงบนเวทีเคลื่อนที่ของคณะ ทัศน์เจริญซาวด์ศรีสะเกษ จนได้รับฉายา ราชารถแห่ ก็มีผลงานเพลงออกมาแล้ว 4 ซิงเกิลซึ่งล้วนแล้วได้รับความนิยมจากแฟนเพลง ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้รวบรวมผลงานของเขามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน

 

ออย แสงศิลป์

 

ภาวะแทรกซ้อน 

ผลงานเพลงแรกที่ทำให้หลายคนรู้จัก ออย แสงศิลป์ คือเพลงลูกทุ่งอีสาน "ภาวะแทรกซ้อน" ที่มาพร้อมเนื้อหาที่พูดถึงความรู้สึกตอนถูกบอกเลิก โดยเปรียบเทียบกับอาการหัวใจวาย ซึ่งในปัจจุบันนี้ซิงเกิลนี้มียอดวิวสูงกว่า 200 ร้อยล้านวิวไปแล้ว 

 

ออย แสงศิลป์

 

ภาวะอกหัก 

นอกจากการเดินสายออกรายการอย่าง กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง และแสดงคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ แล้ว ความดังของเพลง "ภาวะเเทรกซ้อน" ก็ทำให้ ออยได้ร่วมงานกับ เพชร สหรัตน์ (สห สหเจริญพาณิชย์) ศิลปินหมอลำเจ้าของเพลงดังอย่าง "ปล่อยน้ำใส่นาน้อง" ในเพลงพิเศษที่มีชื่อว่า "ภาวะอกหัก" เพลงสนุกๆ ที่พูดถึงความรู้สึกที่ดีขึ้นแล้วหลังเลิกรา ซึ่งเพลงนี้มาพร้อมจังหวะสนุกสนานต่างจากเพลง "ภาวะเเทรกซ้อน" โดยในพาร์ทดนตรีได้ เธค คอนสาร (สิทธิพงษ์ ทรัพย์เจริญ) โปรดิวเซอร์ที่เป็นผู้ดูแลค่าย Guitar Record ต้นสังกัดของออยก็มาช่วยเรียบเรียงเพลงด้วย

 

ออย แสงศิลป์

 

ขีดอันตราย 

ในเดือนพฤษภาคมปี 2018  ออย แสงศิลป์ ได้มาพร้อมผลงานเพลงซิงเกิลที่ 2 "ขีดอันตราย" ที่พูดถึงการทำใจให้หายจากความเศร้า แต่ก็ผ่านมาได้ในที่สุด โดยถึงแม้จะเปลี่ยนมาร่วมงานกับ อาทิตย์ ศรีสุข นักแต่งเพลงคนใหม่ แต่กระแสตอบรับของเพลงนี้ก็แรงเหมือนซิงเกิลแรกจนทำให้เพลงมียอดวิวผ่านหลักร้อยล้านภายในเวลาสองเดือนเศษๆ 

 

ออย แสงศิลป์

 

จากไปอย่างสงบ

ล่าสุด ออย แสงศิลป์ ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ “จากไปอย่างสงบ” ที่พูดถึงการปล่อยให้คนที่ไม่ได้รักเราจากไป ถึงแม้ว่าเราจะต้องเสียใจมากก็ตาม ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นฝีมือการแต่งของ อาทิตย์ ศรีสุข ผู้แต่งเพลง “ขีดอันตราย” อีกครั้ง โดยเพลงนี้ได้นำคำว่า จากไปอย่างสงบ ที่มักใช้เวลามีคนเสียชีวิตมาเป็นชื่อเพลงโดยเชื่อมโยงกับการเลิกราของคู่รัก  

 

คลิกชมเอ็มวี จากไปอย่างสงบ - ออย แสงศิลป์

 

4 ผลงานเพลงที่ผ่านมาของ ออย แสงศิลป์ นั้นล้วนแล้วประสบความสำเร็จในแง่ของยอดวิวมาก โดยเราต้องมาติดตามกันว่าในปี 2019 เขาจะปล่อยเพลงอะไรออกมาเขย่าวงการเพลงลูกทุ่งอีกบ้าง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook ออย แสงศิลป์.กีต้าร์เรคคอร์ด และ Guitar Record

Story : Sidhipong W.

>> เพชร สหรัตน์ สานต่อความแรง ดึง "ออย แสงศิลป์" ทำเพลงเศร้า "ภาวะอกหัก"

 >> ทำความรู้จัก ออย แสงศิลป์ ราชารถแห่ 200 ล้านวิวเจ้าของเพลงใหม่มาแรง "ขีดอันตราย"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 4 เพลงฮิตถูกใจคนอกหัก จากหนุ่มราชารถแห่ "ออย แสงศิลป์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook