ที่แรก และที่เดียว! “ต้น Silly Fools” เผย เหตุใด “ริม” จึงใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปใน “20 ตุลา” | Sanook Music

ที่แรก และที่เดียว! “ต้น Silly Fools” เผย เหตุใด “ริม” จึงใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปใน “20 ตุลา”

ที่แรก และที่เดียว! “ต้น Silly Fools” เผย เหตุใด “ริม” จึงใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปใน “20 ตุลา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะใกล้เข้าสู่ช่วงสิ้นปีเต็มทีแล้ว ทว่าค่าย Me Records ก็ยังส่งผลงานเพลงของศิลปินในสังกัดออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง แถมยังเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ก็มีไม่น้อย โดยเฉพาะก่อนหน้านี้กับเพลง “เจ็บน้อยที่สุด” ของวง Zeal ที่มิวสิควิดีโอได้นักแสดงสาว แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ มาแสดงนำแบบน้อยแต่มาก และแสนทรงพลัง

>> ครั้งแรก! "Zeal" ปล่อยเพลงใหม่ “เจ็บน้อยที่สุด” พร้อมดึง "แอฟ ทักษอร" แสดงเอ็มวี

ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ค่ายเพลงดังกล่าวก็กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้างอีกครั้ง กับซิงเกิลใหม่แกะกล่องของวงร็อคแถวหน้าของเมืองไทย Silly Fools อย่าง “20 ตุลา” เพลงช้าที่ว่ากันว่าดาร์กที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา ซึ่งนอกจากการได้ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ มารับบทสุดสะเทือนใจแล้ว อีกประเด็นที่โลกโซเชียลกระหน่ำคอมเมนต์กันเข้ามาก็คือ “วิธีการร้อง” และ “น้ำเสียง” ของ ริม-กฤษณะ ปานดอนลาน นักร้องนำของวง ที่เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงนั่นเอง

ริม - กฤษณะ ปานดอนลาน

ริม - กฤษณะ ปานดอนลาน

 

หากยังพอจดจำกันได้เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน Silly Fools ประกาศคัมแบ็กสู่วงการเพลงอีกครั้ง พร้อมการโยกย้ายสู่บ้านหลังใหม่อย่าง Me Records โดยส่งเพลง “แป๊ะอย่าร้อง” ออกมาประเดิมความเดือด ต่อด้วย “จงเรียกเธอว่านางพญา” ที่แสบสันต์เอาการ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 15 ปีอย่าง “Silly War II Concert สงครามของคนโง่” ที่จัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่ประเด็นร้อนที่ทั่วทั้งวงการเพลงพูดถึงกันมากที่สุดตั้งแต่แรกเริ่มก็คือ นักร้องนำคนใหม่อย่าง ริม ที่มาพร้อมหน้ากากปิดบังใบหน้า และน้ำเสียงที่คล้ายคลึงกับ โต-วีรชน ศรัทธายิ่ง อดีตนักร้องนำยุคบุกเบิกจนแทบจะแยกไม่ออก จนกลายเป็นกระแสดราม่าครั้งใหญ่มาแล้วนั่นเอง

>> ริม Silly Fools เผยใบหน้าครั้งแรก! ในคอนเสิร์ต Silly War II ที่สุดเดือด

งานนี้ ต้น-จักริน จูประเสริฐ มือกีตาร์ของวงและหนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์จึงขอเผยถึงเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงวิธีร้องของ ริม ในเพลง “20 ตุลา” กับ Sanook! Music เป็นที่แรก และที่เดียว!

ต้น - จักริน จูประเสริฐ

ต้น - จักริน จูประเสริฐ

 

“เสียงร้องของริมนั้นเป็นการดีไซน์เสียงขึ้นมาใช้กับเพลง 20 ตุลา โดยเฉพาะ เพราะถ้าใช้เสียงเหมือนเพลงก่อนหน้านี้ มันจะเข้าไม่ถึงอารมณ์เพลง มันจะดึงความดิ่งได้ไม่สุดครับ” ต้น กล่าวถึงความกล้าในการออกจากกรอบเดิมๆ ของรุ่นน้องสมาชิกในวงอย่าง ริม

มากไปกว่านั้น ต้น Silly Fools ยังเผยอีกว่า “20 ตุลา” ถือเป็นเพลงในรูปแบบใหม่ของวง และสมบูรณ์ที่สุดด้วยเนื้อหาและดนตรีที่เข้ากันเป็นอย่างมาก แม้พาร์ตดนตรีจะไม่เน้นความหนักแน่น แต่กลับขับเน้นเนื้อหาของเพลงได้อย่างทรงพลัง ซึ่งเขาก็เผยถึงกระบวนการทำเพลงดังกล่าวว่า “ตอนทำดนตรีเสร็จผมก็นั่งฟัง มันให้อารมณ์ที่ดาร์กมาก แล้วก็ส่งต่อให้ ฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) โดยไม่ได้บรีฟอะไรมาก แค่บอกว่าฟังแล้วรู้สึกเหมือนไม่อยากตื่นขึ้นมาอีก แล้วมันก็ออกมาเป็นเพลงๆ นี้”

ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม

ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม

 

สมาชิกปัจจุบันของ Silly Fools นอกจาก ริม และ ต้น แล้ว ก็ยังมีมือเบสที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีอย่าง หรั่ง-เทวฤทธิ์ ศรีสุข และมือกลองอย่าง รัตน์ โกบายาชิ ส่วนมิวสิควิดีโอเพลง “20 ตุลา” ที่พวกเขาเกริ่นนำว่าเป็น “จดหมายรักฉบับสุดท้ายที่ Silly Fools เป็นผู้อ่านให้ทุกคนฟัง” ก็มีให้รับชมกันเรียบร้อยแล้ว กำกับโดย ชาติฉกาจ ไวกวี และนำแสดงโดย พลอย เฌอมาลย์ ใครยังไม่ได้ดูก็รีบหาฟังหาชมกันโดยด่วน เพราะกลิ่นอายและสีสันใหม่จาก Silly Fools ครั้งนี้ช่างน่าสนใจเหลือเกิน ส่วนใครรอฟังจากทาง JOOX แอปพลิเคชั่น ไม่นานเกินรอ ได้ฟังกันอย่างแน่นอน

Story by: Chanon B.
Photos by: Me Records

>> “ริม ซิลลี่ฟูลส์” เปิดตัว! หลุดความลับใน MV จงเรียกเธอว่านางพญา

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ที่แรก และที่เดียว! “ต้น Silly Fools” เผย เหตุใด “ริม” จึงใช้เสียงร้องที่ต่างออกไปใน “20 ตุลา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook