5 ความน่าสนใจเมื่อ “Slot Machine” ยึดพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพฯ โชว์เพลงใหม่สุดเดือด! | Sanook Music

5 ความน่าสนใจเมื่อ “Slot Machine” ยึดพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพฯ โชว์เพลงใหม่สุดเดือด!

5 ความน่าสนใจเมื่อ “Slot Machine” ยึดพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพฯ โชว์เพลงใหม่สุดเดือด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะในฮอลล์หรือเอาต์ดอร์ คอดนตรีก็สามารถมีความสุขกับเสียงเพลงที่พวกเขาหลงใหลได้ แต่หากสถานที่จัดคอนเสิร์ตซ่อนเร้นนัยบางอย่างที่ตัวศิลปินอยากสื่อสารสู่คนฟัง ก็คงจะเป็นกิมมิคที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

และเมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา วงดนตรี Slot Machine ที่ประกอบไปด้วย 3 สมาชิกได้แก่ เฟิด-คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ (ร้องนำ), แก๊ก-อธิราช ปิ่นทอง (เบส) และ วิทย์-เจนวิทย์ จันทร์ปัญญาวงศ์ (กีตาร์) ได้จัดโชว์สุดพิเศษส่งท้ายปีกับ Slot Machine: Know Your Enemy, Unleash Your Spirit ที่แต่ละองค์ประกอบต้องบอกเลยว่า สร้างความฮือฮาสมกับเป็นหนึ่งในวงดนตรีหัวก้าวหน้าของเมืองไทยอย่างแท้จริง

Slot Machine

Slot Machine

 

ทีมงาน Sanook! Music ไม่พลาด แวะไปร่วมประสบการณ์การออกเดินทางครั้งใหม่ของ Slot Machine และนี่คือ 5 ความน่าสนใจจากงานดังกล่าวที่เราหยิบยกมาฝากกัน

 

1. เดือดกับ “Know Your Enemy” แบบสดๆ

แน่นอนว่าเหล่าสาวก Slot Machine คงได้ฟังและรับชมมิวสิควิดีโอเพลงภาษาอังกฤษใหม่ล่าสุดอย่าง “Know Your Enemy” ที่ปล่อยออกมาเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมากันเรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนคงยังไม่มีโอกาสได้ชมแบบสดๆ (รวมถึงเราด้วย) ซึ่งในงานวันนั้นก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่พวกเขาจะนำซิงเกิลดังกล่าวมาจัดเต็มความมัน กับกลิ่นอายใหม่ในการผสมผสานดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เข้าไปอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย บทบาทไลน์กีตาร์ของ วิทย์ ที่ดูลดทอนลงในสตูดิโอเวอร์ชั่น กลับโดดเด่นด้วยริฟฟ์สุดเดือดยามเมื่ออยู่บนเวที เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ Slot Machine จะทำให้ทุกคนโยกคอโยกหัวตามได้ทุกครั้งอย่างแน่นอน

วิทย์ เจนวิทย์ (กีตาร์)

วิทย์ เจนวิทย์ (กีตาร์)

 

>>  "Slot Machine" ฉีกกฎความร็อคแบบเดิมจนหมดสิ้น! ในเพลงใหม่ "Know Your Enemy"

2. เปิดตัว 4 เพลงใหม่ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

เอาเข้าจริงเพลงที่พอคุ้นหูอย่าง “Know Your Enemy” นั้น Slot Machine วางเอาไว้เป็นเพลงสุดท้ายของเซตลิสต์ แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไล่เรียงเพลงใหม่ที่ไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อนมาเล่นสดให้ฟัง ไม่ว่าจะเป็น “The 4th Kind”, “Black Moon Stone”, “Humming Bird” และ “Siren Song” ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพลงภาษาอังกฤษที่มีเสน่ห์แตกต่างกันออกไป แม้ว่าจะยังจับใจความในเนื้อหาไม่ได้มากนัก แต่สิ่งที่กระแทกใจเราอย่างจังก็คือ สีสันทางดนตรีที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงมีอึ้งในใจกันบ้างล่ะน่า

แก๊ก อธิราช (เบส)

แก๊ก อธิราช (เบส)

 

3. ทีมแบ็คอัพยังคงแข็งแกร่ง

การเปลี่ยนแปลงทางด้านสมาชิกไม่ได้ทำให้ Slot Machine ดูด้อยลงไปเลยแม้แต่น้อย มือกีตาร์และมือคีย์บอร์ดซึ่งเราเห็นมาตั้งแต่คอนเสิร์ตใหญ่อย่าง Slot Machine The Mothership Live at Impact Arena (หรืออาจจะก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ) ก็ยิ่งทวีคูณความเข้าขามากยิ่งขึ้น รวมถึงมือกลองแบ็คอัพคนใหม่ที่ใส่เต็มทั้งความหนักแน่น และเทคนิคผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังดูมีความเข้าใจในเซตเพลงใหม่ของวงอยู่มากทีเดียว

Slot Machine

4. พอจะเห็นทิศทางของอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดล่าสุด

และเมื่อโชว์ราวๆ 30 นาทีของพวกเขาสิ้นสุดลง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นชัดเจนที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ทิศทางของอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อของทั้ง 3 หนุ่มนั่นเอง Slot Machine ได้ก้าวออกจากซาวด์เดิมๆ ที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จทั้งในและนอกประเทศ สู่สุ้มเสียงใหม่ๆ ของวงที่ เฟิด บอกบนเวทีว่า อยู่ในวงการมากว่า 10 ปี อัลบั้มชุดใหม่นี้คือสิ่งที่พวกเขาอยากจะทำแบบร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแท้จริง ต่อยอดออกมาเป็นความแปลกใหม่ที่พวกเขาอยากให้ทุกคน “ลองเปิดใจฟัง”

เฟิด คาริญญ์ยวัต (ร้องนำ)

เฟิด คาริญญ์ยวัต (ร้องนำ)

 

>> เมื่อดนตรีร็อคไม่ใช่แค่เสียงกีตาร์แตก ความเสี่ยงครั้งใหม่ที่ “Slot Machine” พร้อมจะเผชิญหน้า

5 ส่งสารบางอย่างผ่านการเล่นดนตรีหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ

หลายครั้งหลายคราที่บริเวณด้านในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ BACC นั้นมีการจัดแสดงดนตรี ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นฟีลอะคูสติกฟังสบาย หรือจะเล่นดนตรีไปอ่านบทกวีไปอะไรทำนองนั้น แต่สำหรับ Slot Machine ขอสร้างความฮือฮามากกว่านั้น ด้วยการบุกยึดลานด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ ตั้งเวที แสง สี เสียง ครบถ้วน แถมยังยิงโลโก้ประจำวงสีแดงฉานฉายขึ้นไปบนผนังด้านนอกของตัวอาคาร นอกจากแฟนคลับที่แห่แหนมาให้กำลังใจจนเต็มพื้นที่แล้ว ก็ยังมีผู้ที่สัญจรไปมาทั้งบนท้องถนนหรือแม้กระทั่งบนสะพานเชื่อมรถไฟฟ้าแวะเวียนถ่ายรูปและยืนดูคอนเสิร์ตของทั้ง 3 หนุ่มไม่น้อยเลยทีเดียว

ลานด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ

ลานด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ

 

ซึ่งสาเหตุที่ Slot Machine เลือกหอศิลป์กรุงเทพฯ ในการประเดิมเปิดตัวอัลบั้มสากลชุดใหม่ เนื่องด้วยสาเหตุสำคัญที่ต่อยอดมาจากข้อก่อนหน้านี้ พวกเขาเปรียบงานเพลงในอัลบั้มล่าสุดเป็นดั่งงานศิลปะ ที่อาจจะไม่สามารถเข้าใจหรือเข้าถึงได้เพียงแรกฟัง บางเพลงอาจต้องอาศัยการตีความ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวก็ถือเป็นแลนด์มาร์กศิลปะใจกลางเมืองที่ไม่ว่าใครก็รู้จัก อีกทั้งข่าวสารบ้านเมืองก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวข้องกับหอศิลป์กรุงเทพฯ ก็ทำให้ Slot Machine ได้หยิบเอาแฮชแท็ก #saveYOURbacc มาใช้ อาจเพื่อบ่งบอกว่า ศิลปะคือสิ่งที่ควรอยู่คู่กับทุกสังคม และการให้คุณค่ากับงานศิลปะควรเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น มิใช่ปล่อยปละละเลยหรือทิ้งร้างไว้โดยเปล่าประโยชน์

Slot Machine กับเหล่าสาวกของพวกเขา

ในตอนนี้ Slot Machine ยังไม่เปิดเผยถึงชื่ออัลบั้มใหม่ รวมถึงกำหนดการวางแผง ทว่างาน Slot Machine: Know Your Enemy, Unleash Your Spirit ที่เกิดขึ้นก็พอจะทำให้เราทราบแล้วว่า การกลับมาของพวกเขาในครั้งนี้มีแต่คำว่า... ไม่ธรรมดา

 

 

 

Story by: Chanon B.
Photos by: BEC-Tero Music

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ

อัลบั้มภาพ 75 ภาพ ของ 5 ความน่าสนใจเมื่อ “Slot Machine” ยึดพื้นที่หอศิลป์กรุงเทพฯ โชว์เพลงใหม่สุดเดือด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook