"Retrospect" พา "เรย์ แมคโดนัลด์" ตะลุยโลกอนาคตในเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก" | Sanook Music

"Retrospect" พา "เรย์ แมคโดนัลด์" ตะลุยโลกอนาคตในเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก"

"Retrospect" พา "เรย์ แมคโดนัลด์" ตะลุยโลกอนาคตในเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลงเต็มให้ฟังตอนอัลบั้มชุด Play 2 วางขาย ล่าสุดวงดนตรีสายเดือดอย่าง Retrospect ก็ได้ปล่อยเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก" ซิงเกิลจากอัลบั้มพิเศษ Play 2 ให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว โดยผลงานเพลงนี้ทางวงได้นำซิงเกิลวง Silly Fools จากอัลบั้มชุด Mint มาถ่ายทอดใหม่

 

Retrospect

 

ผลงานเพลง "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก" มีเนื้อหาที่พูดถึงการทุ่มเทให้ความรักซึ่งเราไม่ได้อะไรตอบแทน โดยในเวอร์ชั่นของวง Retrospect ทางวงได้นำเพลงมาเรียบเรียงใหม่ในสไตล์ของวง พร้อมใส่เนื้อร้องเพลง "คนที่ฆ่าฉัน" จากอัลบั้ม King Size เข้าไปในช่วงท้ายเพลง  

 

Retrospect

 

ถึงแม้จะมีการเรียบเรียงดนตรีใหม่จนต่างจากต้นฉบับชัดเจน แต่ในขณะเดียวกันวง Retrospect ก็ได้นำเอกลักษณ์และกลิ่นอายของเวอร์ชั่นต้นฉบับมาผสมผสานในเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก" ของพวกเขา อย่างเช่นภาพในซีนการเล่นดนตรีและปกเอ็มวีที่มีโทนคล้ายกัน โดยทางวงได้เผยว่าพวกเขาต้องการให้เกียรติวง Silly Fools ที่เป็นไอดอลพวกเขา 

 

Retrospect เล่าเหตุผลที่ถ่ายเอ็มวีบางฉากให้ใกล้เคียงต้นฉบับ

 

ในส่วนของเอ็มวีทางวงก็ได้ เรย์ แมคโดนัลด์ นักแสดงพิธีกรแถวหน้ามาถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่เดินทางไปดาวเคราะห์แห่งหนึ่ง เพื่อนำผลึกชนิดหนึ่งมาทำเป็นพลังงานซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่ามากกว่าเงินทอง โดยเขาได้พูดคุยกับคนรักผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวในช่วงที่ทำงานดังกล่าว ก่อนจะพบว่าคนรักของเขานั้นนอกใจเขาไปหาคนอื่น

 

คลิกชมเอ็มวี เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก - Retrospect

 

นอกจากการถ่ายทอดซิงเกิล "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก" แล้วในปีนี้วง Retrospect ก็งานแสดงต่อเนื่องเกือบตลอดปีและยังจัดคอนเสิร์ตใหญ่ Retrospect : Heart of the Panther หัวใจเสือดำ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือป่าไม้ในประเทศไทย โดยเราต้องมาติดตามว่าในปีหน้าพวกเขาจะมีผลงานอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกบ้าง

ขอบคุุณภาพจาก Facebook Retrospect 

Story : Sidhipong W. 

>> Retrospect จากใต้ดิน สู่ต่างแดน

>> Retrospect เปิดตัวเพลงพิเศษ "หัวใจเสือดำ" รับคอนเสิร์ตใหญ่

>> เพื่อร็อค เพื่อโลก เพื่อเสือดำ! “Heart of the Panther” ความเดือดแห่งปีจาก Retrospect

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "Retrospect" พา "เรย์ แมคโดนัลด์" ตะลุยโลกอนาคตในเอ็มวี "เพลงนี้เกี่ยวกับความรัก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook