“The Internet” ซูเปอร์กรุ๊ปแนวอาร์แอนด์บีเตรียมมาสร้างค่ำคืนอันแสนดื่มด่ำในเมืองไทย 21 กุมภานี้ | Sanook Music

“The Internet” ซูเปอร์กรุ๊ปแนวอาร์แอนด์บีเตรียมมาสร้างค่ำคืนอันแสนดื่มด่ำในเมืองไทย 21 กุมภานี้

“The Internet” ซูเปอร์กรุ๊ปแนวอาร์แอนด์บีเตรียมมาสร้างค่ำคืนอันแสนดื่มด่ำในเมืองไทย 21 กุมภานี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประกาศการคัมแบ็กสู่เมืองไทยอีกครั้งของดูโอ้อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังอย่าง Honne ในวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ อีก 1 วันให้หลังนับจากนั้นก็มีอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่หลายคนรอคอยจาก HAVE YOU HEARD? เช่นกันกับ “HAVE YOU HEARD? : The Internet Live!” การเดินทางมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกของวงดนตรีซูเปอร์กรุ๊ปแนวอาร์แอนด์บีอย่าง The Internet นั่นเอง

โปสเตอร์คอนเสิร์ต HAVE YOU HEARD? : The Internet Live!

โปสเตอร์คอนเสิร์ต HAVE YOU HEARD? : The Internet Live! 

 

ย้อนกลับไปราว 8 ปีที่แล้ว นักแต่งเพลงและซาวด์เอนจิเนียร์มากฝีมือ Syd tha Kyd หรือในชื่อเสียงเรียงนามที่แท้จริงอย่าง Sydney Loren Bennett ซึ่งในตอนนั้นเขามีอายุเพียง 19 ปี ได้ผนึกกำลังกับโปรดิวเซอร์อย่าง Matt Martians ที่อายุอานามเพียง 23 ปี ก่อตั้งวง The Internet ขึ้นมา และเพียงแค่อัลบั้มเปิดตัว Purple Naked Ladies ที่ปล่อยออกมาในปลายปีเดียวกันก็ทำให้พวกเขาได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากในแวดวงดนตรี กับแนวทางอาร์แอนด์บีและโซลในแบบฉบับของพวกเขาเอง โดยตัวอัลบั้มไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 31 บนชาร์ต Billboard Heatseekers Albums ตามมาด้วยอัลบั้ม Feel Good ในอีก 2 ปีให้หลัง ซึ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 11 บนชาร์ตเดียวกันได้สำเร็จ

Getty ImagesSyd tha Kyd

Syd tha Kyd

 

Getty ImagesMatt Martians

Matt Martians

 

ความพีคของ The Internet พุ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 3 อย่าง Ego Death ในปี 2016 ที่ก้าวขึ้นสู่ทำเนียบผู้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 58 ในสาขา Best Urban Contemporary Album แม้จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่อัลบั้มดังกล่าวได้รับคำชมมากมายจากนักวิจารณ์ ซิงเกิลอย่าง “Special Affairs” และ “Girl” ที่ได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง Kaytranada มาร่วมแจมต่างเป็นที่ติดอกติดใจของคอเพลงทั่วโลกอย่างง่ายดาย

ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (ปี 2018) วง The Internet ก็เพิ่งปล่อยอัลบั้มเต็มชุดล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า Hive Mind ออกมา เพลงอย่าง Come Over” รวมถึง “La Di Da” ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอัลบั้มชุดนี้ยังขึ้นสูงถึงอันดับที่ 26 บนชาร์ต Billboard 200 และอันดับ 14 บนชาร์ต Billboard Top R&B/Hip-Hop Albums เลยทีเดียว

สิ่งที่คอเพลงทั่วโลกทราบกันดีอยู่แล้วก็คือ ฝีมือของ Syd tha Kyd และ Matt Martians รวมถึงพลพรรคผองเพื่อนคนอื่นๆ นั้นยอดเยี่ยมเพียงใด พวกเขารังสรรค์เพลงอาร์แอนด์บีร่วมสมัยออกมาได้อย่างน่าฟัง มีชั้นเชิง มากไปกว่านั้นก็คือการแสดงสดที่ตราตรึง และกลายเป็นโชว์ที่หลายคนยกย่องว่าต้องดูให้ได้สักครั้งในชีวิต นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมคอดนตรีชาวไทยจึงไม่ควรพลาดการเดินทางมาเยือนเมืองไทยของพวกเขาในครั้งนี้

Getty ImagesThe Internet

คอนเสิร์ต HAVE YOU HEARD? : The Internet Live! จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ณ Voice Space เปิดจำหน่ายบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ ticketmelon.com บัตรราคา 1,800 และ 2,000 บาท บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่ Sanook! Music ไม่อยากให้คุณพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

ฟังเพลงของ The Internet ต่อกันยาวๆ ได้ที่นี่เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: HAVE YOU HEARD? / Getty Images

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “The Internet” ซูเปอร์กรุ๊ปแนวอาร์แอนด์บีเตรียมมาสร้างค่ำคืนอันแสนดื่มด่ำในเมืองไทย 21 กุมภานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook