ไม่พลิกโผ! "เฌอปราง BNK48" กวาดคะแนนถล่มทลายคว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งครั้งแรก | Sanook Music

ไม่พลิกโผ! "เฌอปราง BNK48" กวาดคะแนนถล่มทลายคว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งครั้งแรก

ไม่พลิกโผ! "เฌอปราง BNK48" กวาดคะแนนถล่มทลายคว้าอันดับ 1 การเลือกตั้งครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานเลือกตั้ง BNK48 6th Single Senbatsu General Election ที่เป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เลือกสมาชิก BNK48 ที่ตัวเองโอชิ (ชื่นชอบ) มาเป็นสมาชิกที่ร้องเพลงหลัก ในขณะที่ผู้ได้อันดับ 1 จะเป็นเซ็นเตอร์หรือสมาชิกที่ยืนตรงกลางในตำแหน่งเด่นสุด โดยก่อนหน้านี้ซิงเกิลที่ผ่านมาทางทีมงานจะเป็นคนเลือกสมาชิกที่ร้องในเพลงต่างๆ ซึ่งผู้ที่คว้าชัยการเลือกตั้งครั้งนี้ก็คือ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันของวงนั่นเอง

 

เฌอปราง อารีย์กุล

 

โดยการโหวตครั้งนี้ แฟนๆ จะต้องซื้อซีดีและมิวสิคการ์ด จาก shop.bnk48.com โดยแฟนๆ สามารถนำโค้ดที่ได้มาลงคะแนนในเว็บไซต์ Election.bnk48.com จนถึงวันที่ 24 มกราคม 2019 เวลา 12.00 น. ก่อนที่จะประกาศรายชื่อผู้ติดอันดับในวันที่ 26 มกราคม 

 

  

หลังจากคอนเสิร์ต BNK48 Space Mission ในตอน 10 โมงเช้าของวันที่ 26 มกราคม ช่วงเวลา 1 ทุ่มตรง ก็เป็นประกาศคะแนนโหวตงาน BNK48 6th Single Senbatsu General Election โดยมีพิธีกรอย่าง เน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ มาเป็นผู้ดำเนินรายการนี้และจะเป็นคนประกาศรายชื่อเมมเบอร์ทุกอันดับ

 

ภาพคอนเสิร์ต BNK48 Space Mission

ภาพจากคอนเสิร์ต BNK48 Space Mission 

 

โดยสมาชิกที่ได้อันดับที่ 32 ได้แก่ จิ๊บ-สุชญา แสนโคต สมาชิกทีม BIII ที่ได้คะแนน 5,472 โหวต โดยลำดับต่อมาก็เป็นสมาชิกอย่าง จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน, น้ำใส-พิชญาภา นาถา, นิ้ง-มนัญญา เกาะจู, ก่อน-วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ อุ้ม-ณัชชา กฤษฎาสิมะ ฟ้อนด์-ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา, ผักขม-สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ, จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์, มิวนิค-นันท์นภัส เลิศนามเชิดสกุล, ขมิ้น-มณิภา รู้ปัญญา, อิซึตะ รินะ, มิโอริ โอคุโบะ, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, แบมบู-จณิสตา ตันศิริ และ ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์ ที่มาพร้อมคะแนนที่สูงถึง 13,183 โหวต ซึ่งสมาชิกกลุ่มนี้จะใช่ชื่อว่ายูนิต Undergirl (อันเดอร์เกิร์ล) ได้เป็นผู้ถ่ายทอดเพลงรองของอัลบั้มซิงเกิลชุดที่ 6 ของวง BNK48

 

 

ทางด้านสมาชิกที่เป็น Senbatsu (เซ็มบัตสึ) ของซิงเกิลที่ 6 ได้แก่ มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง ที่ได้อันดับ 16 ด้วยคะแนน 13,594 โหวต และตามด้วย ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, แนทเธอรีน-ดุสิตา กิติสาระกุลชัย ซึ่งเป็นสมาชิกที่ติดเซ็มบัตสึเพลงหลักของวงครั้งแรก, วี-วีรยา จาง, ปูเป้ จิรดาภา อินทรจักร, ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร และอันดับที่ 8 แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ ส่วนสมาชิกที่ติดกลุ่ม Kami 7 ซึ่งเป็นสมาชิกที่มีอันดับ 7 ขึ้นไป ก็ได้แก่ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ในขณะที่ เฌอปรางก็ได้คว้าอันดับ 1 ด้วยคะแนนที่มากถึง 84,195 โหวต โดยสมาชิกกลุ่มนี้จะเป็นผู้ร้องเพลงหลักของอัลบั้มซิงเกิลชุดที่ 6 

 

โปสเตอร์เลือกตั้ง เฌอปราง

โปสเตอร์เลือกตั้งของ เฌอปราง

 

เดิมทีนั้น เฌอปรางเป็นสมาชิกที่มีคะแนนโหวดมาเป็นอันดับ 1 ในการประกาศผลด่วนสองครั้งที่ผ่าน และในขณะเดียวกันก็เคยได้อันดับ 39 จากการเลือกตั้ง AKB48 53rd Single World Senbatsu General Election จึงไม่เเปลกว่าทำไมหลายคนถึงจับตามองว่าเธอน่าจะคว้าชัยการเลือกตั้งครั้งนี้ และการที่เธอได้อันดับ 1 การเลือกตั้งก็ทำให้เธอได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงโปรโมตครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาอยู่ในวง พร้อมทั้งทางผู้บริหารได้มอบคฑาซึ่งเป็นของรางวัลที่เธอได้รับในฐานะผู้ชนะการเลือกตั้งด้วย  เนื่องจากคฑานั้นเป็นสัญลักษณ์ของ เทพีอธีนา (Athena) เทพีสงครามของตำนานกรีก

 

เฌอปราง BNK48 

เฌอปราง BNK48

 

สำหรับผู้ติดอันดับการเลือกตั้งครั้งนี้ จะได้เป็นผู้ถ่ายทอดเพลงในอัลบั้มซิงเกิลชุดที่ 6 ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำชื่อเพลงและผลงานที่ออกมา มาให้ผู้อ่านได้ชมกันเร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook Cherprang BNK48 BNK48

Story : Sidhipong W.

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

>> "น้ำใส BNK48" ร่ำไห้! ขอโทษปมใส่เสื้อนาซี "ได้โปรดอภัยให้หนูด้วย" 

>> "เฌอปราง BNK48" กับโพสต์แรกหลังคว้าอันดับ 1 ผลเลือกตั้งด่วนของวง

>>  7 คลิปหาเสียงงานเลือกตั้งของ "BNK48" ที่จะทำให้แฟนๆ อุทานว่า "ทำไปได้!"

>>  ต้นสังกัดคอนเฟิร์ม! ซีดีซิงเกิลชุดที่ 5 ของ "BNK48" ขายหมดเกลี้ยง 3 แสนแผ่น

>> “เลือกตั้ง BNK48” โอตะเปย์หนัก 152 ล้านบาท! หวังล้างการขาดทุนของ “โรส มีเดีย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook