เก็บตกคอนเสิร์ต "BOYd50th" ของ บอย โกสิยพงษ์ ที่บางเพลงอาจเป็นความทรงจำของคุณ | Sanook Music

เก็บตกคอนเสิร์ต "BOYd50th" ของ บอย โกสิยพงษ์ ที่บางเพลงอาจเป็นความทรงจำของคุณ

เก็บตกคอนเสิร์ต "BOYd50th" ของ บอย โกสิยพงษ์ ที่บางเพลงอาจเป็นความทรงจำของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเปรียบชีวิตเป็นหนังสักเรื่อง เชื่อว่าหลายคนอาจมีบางช่วงเวลาที่มีเพลงของ บอย โกสิยพงษ์ นี่แหละเป็น Original Soundtrack และหลายครั้งเราก็วนกลับมาฟังเพลงเก่าของเจ้าพ่อเพลงรักคนนี้ได้เรื่อยๆ อย่างไม่รู้เบื่อ 

ดังนั้น การได้ไปชม Final Chapter คอนเสิร์ตปิดไตรภาคเฉลิมฉลองวัย 50 ปีของ บอย โกสิยพงษ์ อย่าง "ธนาคารออมสิน Presents BOYd50th #3 MILLION WAYS TO LOVE – LIVE 2019" ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา จึงเหมือนการไปนั่งฟังเพลงทบทวนความทรงจำเก่าๆ ที่ร้องตามได้ทุกเพลง ทุกท่อน โดยไม่ต้องบิลด์ตัวเองก่อนไปคอนเสิร์ตแต่อย่างใด

บรรยากาศรอบนอกก่อนโชว์จะเริ่มในวันนั้น เต็มไปด้วยแฟนเพลงวัยที่เติบโตมากับเพลงค่ายเบเกอรี่ มิวสิค อย่างไม่ต้องสงสัย กับท่าทีชิลเว่อร์ ไม่เร่งรีบ จนต้องมีเสียงประกาศให้ทุกคนเข้าชมคอนเสิร์ตได้แล้ว เพราะไม่อยากให้พลาดสักเพลง แม้เวลานั้น คอนเสิร์ตจะเริ่มไปแล้วก็ตาม

คอนเสิร์ตครั้งนี้ อุ่นเครื่องด้วยเพลงจากอัลบั้ม "Million Ways to Love (Part 1)" ประเดิมโชว์แรกด้วยความอบอุ่นสไตล์ บอย โกสิยพงษ์ กับการปรากฏตัวของน้องดีใจกับน้องใจดีจับมือกันขึ้นเวทีมาร้องเพลง "ใคร" เพลงชาติประจำตัวของคุณพ่อได้อย่างน่าเอ็นดู ก่อนที่เจ้าของเสียงตัวจริง ป๊อด-ธนชัย อุชชิน จะขึ้นมาร้องเพลงต่อ

ต่อด้วยนักร้องมาสคอตเสียงนุ่มประจำค่ายเบเกอรี่ มิวสิค อย่าง นภ พรชำนิ ในเพลง "ผมแอบชอบคุณ", "คนข้างล่าง" จาก เบน ชลาทิศ เติมความโรแมนติกด้วยเพลง "พอ" จาก น้อย พรู และ นาเดีย สุทธิกุลพานิช ตามมาด้วยเจ้าพ่อดิสโก้เมืองไทย บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ กับแว่นดำคู่ใจกับเพลง "นานแค่ไหน" พร้อมมุขล้อเลียนฝุ่น PM 2.5 เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมในฮอลล์ได้ไม่น้อย ต่อด้วยเพลง "ต่างมุม" จาก โป้ Yokee Playboy และเพลง "Who, What, When, Where, Why" ที่นับว่าเป็นการปล่อยพลังเสียงของ เค้ก B5 แบบออเดิร์ฟ

อัปเกรดความตื่นเต้นขึ้นอีกนิดกับแขกรับเชิญคนแรกอย่าง บอย Peacemaker ที่ออกมาร้องเพลง "หัวใจผูกพัน" ก่อนจบเพลงยังไม่ลืมโชว์หวาน ร้องท่อนฮุกท่อนสุดท้ายให้กับเจ้าสาวป้ายแดงอย่าง เจี๊ยบ พิจิตตรา ทำเอาผู้ชมในฮอลล์เขินไปตามๆ กัน ตามมาด้วยเพลงให้กำลังใจพร้อมกับคำคมเฉียบๆ กับเพลง "ล้มบ้างก็ได้" โดย นภ เบน และ บอย โกสิยพงษ์  

ปิดพาร์ตแรกด้วยการปรากฏตัวของ กมลา สุโกศล เจ้าของเสียงร้องปลุกกำลังใจในตำนานในเพลง "Live & Learn" กับพลังเสียงที่ไม่มีตก และลูกชาย (น้อย พรู) ก็ขึ้นมาร้องแจมด้วย เมื่อจบเพลงทุกคนก็พร้อมใจยืนปรบมือกันเกรียวกราวให้กับสปิริตของคุณกมลาในวัย 80 และเสียงร้องที่เราต่างผูกพันมายาวนาน

และแล้วในที่สุดก็มาถึงพาร์ตที่แฟนคลับ B5 อย่างเรา รอคอยกับการโชว์พลังเสียงเคล้าเสียงเปียโนของ เบน เค้ก คิว โต๋ และมาเรียม

"เก็บเพลงรักนี้ไว้ให้เธอ เมื่อวันใดที่เจอะเจอ ฉันก็พร้อมและยินยอมมอบความรัก และจิตใจชั่วนิรันดร์..." เพียงแค่ เบน ชลาทิศ เริ่มร้องท่อนนี้ขึ้นมา ก็สะกดเราให้อินไปกับโชว์ได้อย่างอยู่หมัดไปจนจบโชว์ของทั้ง 5 คน กับเพลงที่เรียกได้ว่าขนเพลงมาเกือบทั้งอัลบั้ม "Event" และเพลงจากอัลบั้ม "RHYTHM & BOYd E1EVEN1H" อย่างเพลง "สีเทา", "ที่ฉันรู้", "คำถามโง่ๆ" และ "จะทำยังไง"

จบพาร์ต B5 ด้วยความรู้สึกไม่เซอร์ไพรส์ แต่ความไม่เซอร์ไพรส์นี่แหละ คือ ความแฮปปี้ที่ได้จากโชว์พาร์ตนี้ เพราะส่วนตัวคิดว่าเสน่ห์ของ B5 คือ การโชว์พลังเสียงเคล้าเสียงเปียโนที่ไม่ต้องดัดแปลงอะไรแบบนี้แหละ ฟินสุดๆ แล้ว

หลังจากได้ฟัง B5 พ่นไฟกันไปแล้ว โชว์อันตื่นตาตื่นใจสุดหวาดเสี่ยวของ รัดเกล้า อามระดิษ ในเพลง "มหัศจรรย์แห่งรัก" และ "ใจต่างใจ" ก็ทำให้เราตื่นเต้นอีกครั้ง เพราะทั้ง แสง สี เสียง และการลงทุนขึ้นสลิงห้อยโหนตีลังกากลางอากาศ ที่ต้องขออุทานว่า OMG! เพราะอึ้งในความสามารถรอบด้านของเธอคนนี้จริงๆ (และขอกระซิบว่าปีนี้ เราจะได้ชมดูคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตของเธอแน่นอน) ส่วน บอย-นภ ก็ไม่พลาดขึ้นสลิงกับเขาบ้าง พร้อมเสียงกรี๊ดกร๊าดของแฟนเพลง

เบรกความสนุกในช่วงทอร์ก คั่นด้วยความซึ้งๆ กับเพลง "เธอผู้เดียว" จาก วิทูร ศิลาอ่อน มาโชว์พลังเสียงได้อย่างไพเราะตามท้องเรื่อง ต่อด้วยซีนน่ารักๆ ที่มนุษย์เมียต้องยิ้มแก้มปริ กับโชว์เพลง "คนรักเมีย" ที่ขนบรรดาสามีขึ้นมาร้องประสานเสียงบอกรักและกราบภรรยาโชว์ผู้ชม และต้องขอบอกว่าพาร์ตนี้ เป็นอีกหนึ่งช่วงที่ลุ้นไม่น้อยไปกว่าตอนรัดเกล้าโหนสลิง คือ การนอกสคริปต์ของคุณสุกี้ ที่ทำเอาเราลุ้นจนนั่งไม่ติดเก้าอีก และทำเอาศิลปินทีมคนรักเมียบนเวทีและผู้ชมในฮอลล์แอบ "ยิ้มแห้ง" ไปตามๆ กัน แต่ก็จบลงด้วยดีด้วยการแต่งเพลงสดแบบงงๆ ของพี่บอย ตามคำขอของสุกี้

จากนั้น เราก็ได้ฟังเพลง "เหมือนเคย" จาก เศรษฐา ศิระฉายา แบบสดๆ พร้อมเบิกตัวพระเอกในดวงใจของสาวไทยตลอดกาลอย่าง ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี มาช่วยร้องท่อนแร็ปในลุคพระเอก ซึ่ง ณ เวลานั้น สกิลแร็ป/ร้อง คงไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป เพราะความหล่อทะลุแว่นดำ แค่ยืนนิ่งๆ ก็ทำคนดูกรี๊ดคอแตกกันได้ง่ายๆ แถมยังเซอร์ไพร์สต่อเนื่องรัวๆ ด้วยแขกคนพิเศษคนนี้อีกครั้งกับ นิชคุณ หรเวชกุล มาในเพลง "เรื่องจริง"

มาถึงช่วงให้สาวๆ พักกล่องเสียงให้ได้หายใจหายคอด้วยช่วงอะคูสติก นำโดย ธีร์ ไชยเดช กับเพลง "ฮอร์โมน", "หวานขม" และ "ช่วงที่ดีที่สุด" ที่มีป๊อดมาร่วมร้อง

ปรับอารมณ์เข้าสู่โหมดสนุก (ที่แอบไม่สุดเท่าไหร่) กับ 2 สาว โบ-จอยซ์ Triumphs Kingdom ในเพลง "อยู่นานนาน" และ "ผ้าเช็ดหน้า" ต่อด้วย คิว Flure ในเพลง "กันและกัน" และ "ฤดูที่ฉันเหงา"  และบุรินทร์ก็ขึ้นมาสร้างสีสันบนเวทีอีกครั้งด้วยเพลง "ฮอร์โมน", "ถ้าปล่อยให้เธอเดินผ่าน" และ "เธอทั้งนั้น" ทั้งนี้ ก็ต้องขอสารภาพว่าเป็นพาร์ตแดนซ์ที่ขยับร่างน้อยมาก ถ้ามีเพลงเมดเล่ย์มันๆ ที่บิลด์อารมณ์ได้อย่างต่อเนื่องกว่านี้คงดีไม่น้อย

และถ้าใครคิดว่าแขกรับเชิญหมดแล้ว คุณคิดผิดค่ะ! เพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้ พี่บอยทำให้ผู้หญิงทั่วฮอลล์สำลักความหล่อของแขกรับเชิญกันถ้วนหน้า เพราะ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ออกมาร้องเพลง "เผลอ" กับ นภ พรชำนิ และ บุรินทร์ จบพาร์ตนี้ ด้วยการปรากฎตัวของสาวเท่ตลอดกาล ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ มาในเพลง "รัก" สุดโรแมนติก ทำเอาคอนเสิร์ตอบอวลไปด้วยความรักจนคนโสดต้องเหงากันไปข้างหนึ่ง

จบคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตามธรรมเนียมกับการขึ้นมาร้องเพลงของเหล่าศิลปินและแขกรับเชิญในเพลง "Pass the Love Forward" และทิ้งท้ายก่อนส่งผู้ชมกลับบ้านด้วย "เพลงรัก" จาก นภ พรชำนิ

ในฐานะแฟนเพลงคนหนึ่งของ บอย โกสิยพงษ์ ที่ได้มาดูคอนเสิร์ตของศิลปินที่เราชื่นชอบพร้อมกับลิสต์เพลงยาวเป็นหางว่าวนานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารู้สึกอิ่มอกอิ่มใจสุดๆ แม้บางช่วงจะแอบเนือยๆ เพราะอารมณ์เพลงไม่ต่อเนื่องไปบ้างหรือบางช่วงอาจรู้สึกว่าคอนเสิร์ตยาวไปสักหน่อยจนอยากกลับบ้าน แต่เพราะเราเอง ดันชอบโมเมนต์ที่ได้ฟังเพลงนั้นๆ เหมือนได้พาตัวเองย้อนอดีตไปด้วยเพลงที่คุ้นเคยและผูกพันมานาน เลยกลับบ้านไปกับความรู้สึกฟีลกู๊ดอย่างบอกไม่ถูก และเชื่อว่าผู้ที่ได้ชมคอนเสิร์ตในวันนั้น คงได้รับความสุขกันไปอย่างถ้วนหน้าเช่นกัน

 

Story by: Panachanok R.
Photos by: LOVEiS

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ เก็บตกคอนเสิร์ต "BOYd50th" ของ บอย โกสิยพงษ์ ที่บางเพลงอาจเป็นความทรงจำของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook