วันวาเลนไทน์ 2562: "เพลงรักเกาหลี" สำหรับคนที่อยาก #โสดอย่างเฉิดฉาย | Sanook Music

วันวาเลนไทน์ 2562: "เพลงรักเกาหลี" สำหรับคนที่อยาก #โสดอย่างเฉิดฉาย

วันวาเลนไทน์ 2562: "เพลงรักเกาหลี" สำหรับคนที่อยาก #โสดอย่างเฉิดฉาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเราเห็นใจคนโสดในวันวาเลนไทน์ที่ต้องทนมองเห็นภาพคนอื่นหอบดอกไม้ ตุ๊กตา ถือกล่องช็อกโกแลตกลับบ้าน เห็นคู่รักป้อนข้าวให้กันแล้วกัน ไหนจะโปรโมชั่นเฉพาะคนมีคู่อีก เราจึงขอนำเสนอเพลย์ลิสต์เพลงรักสำหรับคนโสด ที่พร้อมจะ #โสดอย่างเฉิดฉาย ในวาเลนไทน์นี้ในแบบฉบับของเพลง K-POP ให้ฟังกันไปทั้งวัน หรือฟังกันจนข้ามวันไปเลยดีกว่า

 

  1. SOLO - JENNIE (BLACKPINK)

“บิช นานึน โซโล่” เจ้าของแฮชแท็ค #โสดอย่างเฉิดฉาย ที่สาวลิซ่า สมาชิกในวงเป็นคนแปลเป็นไทยให้ “ถ้ารักแล้วช้ำ สู่อยู่คนเดียวดีกว่า” เป็นคำนิยามของเพลงนี้แบบสั้นๆ และเหมาะกับคนที่เพิ่งช้ำจากรักครั้งเก่ามาหมาดๆ ผลงานมั่นๆ จากสาวเจนนี่ ที่เพิ่งจะ go solo ไปไม่นาน แม้ว่าจะเสียใจ แต่เธอก็กำลังไปได้ดีกับการโปรโมตวงในฐานะสมาชิก BLACKPINK โสดอย่างเฉิดฉายของจริง



  1. Love Shot - EXO

เพลงล่าสุดของหนุ่มๆ EXO เพลงนี้มีความน่าสนใจตรงที่ว่า หากดูที่ชื่อเพลงอาจจะคิดว่าเป็นเพลงรักหวานแหวว มีการทำท่า love shot กัน (คล้องแขนดื่มเครื่องดื่มในแก้วกับคนรัก) แต่จริงๆ แล้วความหมายโดยรวมของเพลงนี้หมายถึง “ความสัมพันธ์ที่กำลังค่อยๆ จืดจางลงเรื่อยๆ ยิ่งอยู่ด้วยกันไปยิ่งทรมาน” มากกว่า ดังนั้นถ้าวันนี้ยังหาใครมาทำท่า love shot ด้วยไม่ได้ ก็ love shot กับตัวเองก็ได้ จะแคร์ไปทำไมเนอะ

 

  1. Love Scenario - iKON

เพลงดนตรีน่ารักๆ แบบนี้ เนื้อเพลงไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด เพราะพูดถึง “ฉากรักซึ้งๆ ที่เคยเกิดขึ้น มันกลายเป็นอดีตไปหมดแล้ว” นั่นเอง และยังท้ายอีกว่า “เราเคยรักกัน แค่นั้นก็พอแล้ว” อีกด้วย ดังนั้นไม่มีความจำเป็นจะต้องกลับไปคืนดีเสมอไป เพราะ love scenes ที่เกิดขึ้นปล่อยให้มันเป็นเพียงความทรงจำที่นึกถึงแล้วยิ้มได้ดีกว่า จบแบบแมนๆ กันไป

 

  1. Congratulations - DAY6

ใครที่แยกทางกับคนรักแล้วแต่ยังทำใจไม่ได้ แต่อีกฝ่ายดูจะมีความสุขดี แถมยังอาจจะมีคนใหม่ไปแล้วเรียบร้อยด้วย ในขณะที่เรายังลืมเขาไม่ได้ ทำไมเขาถึงลืมเรื่องของเราได้อย่างง่ายดายขนาดนี้ เพลงของหนุ่ม DAY6 เพลงนี้เหมาะกับคุณที่สุด มีท่อนเพลงที่ร้องว่า “โทรหาก็เริ่มไม่รับสาย แถมยังมีเสียงคนอื่นมารับสายแทนด้วย” แค่ท่อนนี้ก็ปวดร้าวแล้ว “ยินดีด้วยนะ” ที่ลืมความรักครั้งนั้นไปได้ จนเหลือแต่เราที่ยังคงคิดถึงอีกคนอยู่ เศร้าให้พอ แล้วอย่าลืมกลับมาเฉิดฉายให้ได้นะ

 

  1. Can’t Love You Anymore - IU (Feat. Oh Hyuk)

มาสายศิลปินอินดี้นิดๆ กันบ้างกับผลงานของสาว IU และ Oh Hyuk นักร้องนำวงอินดี้ที่ฐานแฟนคลับในบ้านเราแน่นหนาไม่แพ้ไอดอล และเมื่อเป็นเพลงคู่ เนื้อเพลงจึงพูดถึงความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ทะเลาะกัน ไม่เข้าใจกัน และทำไมอีกฝ่ายถึงไม่ยอมขอโทษ และคิดว่าต่างฝ่ายต่างไม่น่าจะกลับมารักกันได้เหมือนเดิม แม้ในใจลึกๆ จะมีช่วงเผลอไผลที่คิดว่าอาจจะกลับมาคืนดีกันได้ แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะเดินจากกันไปดีกว่า หากใครเคยมีอารมณ์โลเลเล็กๆ แบบนี้ ฟังเพลงแล้วรับรองว่าต้องอินแน่นอน

 

ยังมีเพลงเกาหลีเพราะๆ ให้ทุกคนได้พร้อมใจกันฟังในฐานะที่เป็นคน #โสดอย่างเฉิดฉาย อีกมากมาย ไปฟังกันต่อยาวๆ ได้เลย

 

>> วาเลนไทน์ปีนี้ สเตตัสไหนที่ตรงใจคุณ?

>> ราศีใดในช่วงนี้มีโอกาสพบรักในช่วงวันวาเลนไทน์

>> น้องนีขี้เผือก ตอน 3 จากปากคน(เกือบ)โสด! "โสดยังไงไม่ให้เหงาตายในวันวาเลนไทน์"




____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook