BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard | Sanook Music

BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard

BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สาว BLACKPINK ทั้งเจนนี่ โรเซ่ ลิซ่า และจีซู ได้เป็นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ที่ได้ขึ้นปกนิตยสารดนตรี Billboard ฉบับอเมริกาเป็นวงแรก และลิซ่าของเรายังได้เป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสารเล่มนี้ไปพร้อมกับวง BLACKPINK อีกด้วย

และไม่ได้มีแต่สาวลิซ่าที่เป็นตัวแทนคนไทยได้โกอินเตอร์บนปก Billboard ในครั้งนี้เท่านั้น สาวๆ BLACKPINK ยังพาแบรนด์แฟชั่นไทย Sretsis อวดโฉมเสื้อผ้าสวยๆ ที่สาวๆ สวมใส่ขึ้นปกในครั้งนี้ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ชื่นชมกันอีกด้วย

 s__9691248

s__9691194

s__9691196

s__9691197

s__9691198

 

หากให้จดสถิติที่ BLACKPINK ทำลายแล้วทำลายอีกทั้งในเกาหลีใต้ และทั่วโลกคงจะนับกันไม่หวาดไม่ไหว และสำหรับในประเทศอเมริกาแล้ว สถิติที่สาวๆ BLACKPINK ทำลายไปได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้นสถิติในชาร์ตเพลง Billboard ทั้งเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ส่งซิงเกิลเข้าชาร์ตได้อันดับสูงที่สุดตั้งแต่ครั้งแรกที่อันดับที่ 55 จากเพลง “DDU-DU DDU-DU” และ EP Square Up ได้อันดับที่ 40 ใน Billboard 200 ชาร์ตอัลบั้มตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเช่นกัน

ล่าสุดสาวๆ BLACKPINK ได้เป็นศิลปิน K-POP ที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Billboard ครบทั้งวง และยังมีปกแยกเดี่ยวอีกคนละปก รวมทั้งหมด 5 ปกด้วยกัน ภายในนิตยสารมี photoshoot และบทสัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นของ BLACKPINK ตั้งแต่เริ่มเทรนด์กับค่ายเพลง YG Entertainment ไปจนถึงความสำเร็จของ BLACKPINK ในตลาดเพลงอเมริกาอีกด้วย อ่านรายละเอียดต่อได้ที่นี่

ทั้งนี้ นอกจาก BLACKPINK แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีศิลปิน K-POP ที่ได้ขึ้นปก Billboard ฉบับอเมริกา นั่นคือ หนุ่ม PSY ในช่วงที่ “Gangnam Style” กำลังฮิตไปทั่วโลก นักร้อง/นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์คนเก่ง JYP หรือจะเป็นคลื่นลูกใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง 7 หนุ่ม BTS ที่ผลิตออกมาพร้อมปก 8 แบบ ทั้งวง และแยกเดี่ยว

 

ขณะนี้ BLACKPINK กำลังทัวร์คอนเสิร์ต BLACKPINK 2019 WORLD TOUR with KIA [IN YOUR AREA] โดยเริ่มจากประเทศไทย และแถบเอเชียตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 ที่ผ่านมา จากนั้นจึงเดินทางไปโปรโมตกิจกรรมที่อเมริกา แล้วเตรียมขึ้นโชว์ในเทศกาล Coachella 2019 เดือนเมษายน และจะทัวร์คอนเสิร์ตต่อในทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรปในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม และจะเริ่มทัวร์ต่อที่ประเทศออสเตรเลียในเดือนมิถุนายน นอกจากนี้ BLACKPINK ยังได้ร่วมแสดงในเทศกาลดนตรี Summer Sonic 2019 ที่ญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมอีกด้วย

แฟนๆ ที่สนใจพรีออเดอร์นิตยสาร Billboard ทั้ง 5 ปกในรูปแบบของ boxset ในราคา 65.95 เหรียญสหรัฐ (ไม่รวมค่าส่ง) สามารถคลิกได้ที่นี่

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photos : BLACKPINK's Official Instagram, Billboard.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรก+ ลิซ่า คนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นปก Billboard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook