"บ่าววี" คลายข้อสงสัย! เหตุผลที่ทำเพลงเกี่ยวกับ "ความเสียสละ" มานานกว่า 14 ปี | Sanook Music

"บ่าววี" คลายข้อสงสัย! เหตุผลที่ทำเพลงเกี่ยวกับ "ความเสียสละ" มานานกว่า 14 ปี

"บ่าววี" คลายข้อสงสัย! เหตุผลที่ทำเพลงเกี่ยวกับ "ความเสียสละ" มานานกว่า 14 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินรุ่นใหม่แล้ว ในค่ายเพลง อาร์ สยาม ก็มีศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง บ่าววี หรือ พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า ที่ทำผลงานมานานกว่า 14 ปี โดยถึงแม้ว่าวงการเพลงจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ ด้าน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนเดิมเกี่ยวกับผลงานของ บ่าววี ก็คือการที่เขาทำเพลงเกี่ยวกับความเสียสละเป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่นเพลง "ขอนไม้กับเรือ" ที่พูดถึงการปล่อยให้คนรักไปเจอกับสิ่งที่ดีกว่า หรือเพลง "หุ่นไล่กา" ที่พูดถึงการยืนหยัดเพื่อให้คนรักสบาย โดยเปรียบเทียบตัวเองเป็นหุ่นไล่กา 

 

บ่าววี

 

ล่าสุด บ่าววี ก็ได้ถ่ายทำคลิปสัมภาษณ์พิเศษที่มีชื่อว่า ก้าวสู่ 14 ปีของโลกแห่งเสียงเพลง ของสุภาพบุรษเพลงรักเสียสละ ขวัญใจมหาชน บ่าววี อาร์ สยาม  และได้เล่าเหตุผลเกี่ยวกับการทำเพลงแนวเสียสละว่า เขาเองรับราชการทหาร ซึ่งการเสียสละเองก็เป็นส่วนหนึ่งของอาชีพ รวมถึงบ่าววีเองก็เป็นคนที่ชอบทำการกุศลอยู่แล้วด้วย โดยสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เขาตัดสินใจทำเพลงเกี่ยวกับการเสียสละ ซึ่งซิงเกิลแนวเสียสละที่บ่าววีทำออกมาก็มีกระแสตอบรับดีด้วย เนื่องจากไม่ค่อยมีคนทำผลงานแนวนี้

 

บ่าววี

 

นอกจากการทำเพลงแล้ว บ่าววี ก็เผยในคลิปว่าตัวเขาเองก็ตามเทรนด์โซเชียลมีเดียไม่ทัน และทำให้เขามองว่าตัวเองยังสู้น้องๆ ศิลปินรุ่นใหม่ในเรื่องการใช้เทคโนโลยีไม่ได้ และในขณะเดียวกันเองแฟนๆ ของเขาหลายคนก็ยังเป็นคนที่ฟังเพลงผ่านซีดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้การทำงานเพลงในยุคนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา

 

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ของบ่าววีได้ที่นี่

  

การสัมภาษณ์ครั้งนี้นอกจากบ่าววีจะพูดเรื่องการทำงานแล้ว เขาก็ได้เล่าถึงที่มาของชื่อในวงการรวมถึงคติประจำใจตัวเองด้วย โดยแฟนๆ ที่อยากรู้จักเขามากขึ้นสามารถติดตามคลิป ก้าวสู่ 14ปีของโลกแห่งเสียงเพลง ของสุภาพบุรษเพลงรักเสียสละ ขวัญใจมหาชน บ่าววี อาร์ สยาม ภาค 2 ได้เร็วๆ นี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook RsiamMusic 

Story : Sidhipong W.

>> "บ่าววี อาร์ สยาม" กับบทเรียนราคาแพงที่ได้รับจากโลกโซเชียล

>> พิสูจน์ความอร่อย ร้านโรตีชาชักของบ่าววี "กู โรตีชาชัก นวมินทร์ 72"

>> "บ่าววี" ดีใจสุดขีด! หลังเอ็มวี "เหงากอด" ทั้ง 2 เวอร์ชั่นยอดวิวทะลุ 5 ล้าน

>> บ่าววี - โบ๊ท ต๊กโต ศิลปินลูกทุ่ง กับบทบาทสุดภูมิใจในฐานะ "ทหารพระราชา"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "บ่าววี" คลายข้อสงสัย! เหตุผลที่ทำเพลงเกี่ยวกับ "ความเสียสละ" มานานกว่า 14 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook