"เป๊ก ผลิตโชค" ติดใจ "Hollaphonic" จับมือทำเพลงอ้อนสาว "ไม่อยากให้กลับ" | Sanook Music

"เป๊ก ผลิตโชค" ติดใจ "Hollaphonic" จับมือทำเพลงอ้อนสาว "ไม่อยากให้กลับ"

"เป๊ก ผลิตโชค" ติดใจ "Hollaphonic" จับมือทำเพลงอ้อนสาว "ไม่อยากให้กลับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะประกาศคอนเสิร์ต Peck Palitchoke Concert # 2 : LOVE IN SPACE ในวันที่ 6-8 เมษายน พ.ศ. 2562 ที่ขายบัตรหมดทั้ง 3  รอบแล้ว ในปีนี้ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร ก็มีผลงานเพลง "ไม่อยากให้กลับซิงเกิลใหม่ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนวันคอนเสิร์ต

 

ไม่อยากให้กลับ

เพลง "ไม่อยากให้กลับ" เป็นซิงเกิลแนวอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นเพลงในสไตล์ที่เป๊กกำลังชื่นชอบ ซึ่งพาร์ทดนตรีนั้น เป๊ก ได้ร่วมงานกับวง Hollaphonic ศิลปินอิเล็กทรอนิกส์ที่เคยทำงานกับเป๊กในเพลง "Nobody Like You" โดย เอก-สุดเขต จึงเจริญ สมาชิกวง Season Five เป็นผู้เเต่งเนื้อเพลงให้ โดยเอกก็เป็นผู้แต่งเนื้อร้องเวอร์ชั่นภาษาไทยของเพลง "Nobody Like You" ด้วย 

 

เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic

เป๊ก ผลิตโชค และ Hollaphonic 

 

โดยในเอ็มวี เป๊ก ได้รับบทพระเอกเอง และได้ แจ๊คพ็อต-อธิชา รักษลิขิต สาวสวยจากเวที Dutchie New Gen 2018 มาเป็นนางเอกคนล่าสุด ซึ่งเป๊กได้เล่าถึงการทำงานซิงเกิลนี้ว่า "เราได้เก็บประสบการณ์หลายๆ อย่างจากการร่วมงานกันมาใช้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีของผม ทางทีม Hollaphonic ส่งมาให้เลือกอยู่หลายเพลง หลังจากเพลง "Nobody Like You" เป๊กก็ชอบอันนี้อีกเพลงเพราะมีความใหม่ เป็นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในแบบที่เราสนใจ จึงจัดมาให้ต่อเนื่องอีกเพลง  สำหรับเพลง "ไม่อยากให้กลับ" นี้ ตอนแรกก็กังวลว่าเมโลดี้ยากอยู่เหมือนกันกับคำไทย แต่พี่เอกก็เขียนเนื้อให้ ซึ่งก็ลงตัว"

 

เป๊ก และ แจ๊คพ็อต

 

ส่วน Hollaphonic ก็ได้เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “หลังจากความสำเร็จในเพลง "Nobody Like You" และ "First Lady" เวอร์ชั่นรีมิกซ์ พวกเราชื่นชอบเสียงของเป๊กในจังหวะสนุกสนาน ดังนั้นเราจึงเลือกใช้ความรู้สึกเดิมในการทำงานร่วมกันอีกครั้ง เราเก็บเอาความเป็นอาร์แอนด์บีที่เต็มเปี่ยมมาใช้ ซึ่งเหมาะเหลือเกินกับน้ำเสียงของเป๊ก และมันยังคงความเป็นเพลงรักไว้อย่างที่เป็น แต่มาพร้อมกับความสนุกโดยใช้จังหวะเพลงแดนซ์ ให้ความรู้สึกเหมือนการอยู่ในบ้านพักริมชายหาดในเมืองหลวง โดย เป๊ก ก็ทำได้ดีในเรื่องของเสียงร้องเหมือนอย่างเคย มีเสียงที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับเพลงรัก เหมือนเป็นการนำ King of Thai Pop ไปสู่เพลงนานาชาติ”

 

คลิกชมเอ็มวี ไม่อยากให้กลับ - เป๊ก ผลิตโชค x Hollaphonic 

 

ทางด้านผู้แต่งเนื้อร้องภาษาไทย อย่าง เอก Season Five ก็ได้เสริมว่า “เป็นเพลงที่เขียนเนื้อยากที่สุดอีกเพลงนึงเลยครับ เพราะทำนองเป็นเมโลดี้ที่เป็นภาษาอังกฤษ วิธีการเรียบเรียงเมโลดี้ก็เป็นสไตล์ Hollaphonic ซึ่งไม่ใช่การเขียนแบบไทย การหาคำลงโดยไม่ให้เพี้ยนเลยจึงเป็นเรื่องยากมาก เนื้อหาได้แรงบันดาลใจ จากความคิดที่ว่า เวลาเราอยู่กับคนที่รัก ไม่อยากทำอะไรบ้าง  มันก็มีอยู่เรื่องเดียวคือไม่อยากให้เขากลับ”     

ขอบคุณภาพจาก GMM Grammy

Story : Sidhipong W.

>> 5 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ของ "เป๊ก ผลิตโชค"

>> มารีญา โพสต์ชม "เป๊ก ผลิตโชค" หลังได้ร่วมงานกันในคอนเสิร์ตใหญ่

>> เฮสนั่น! “เป๊ก ผลิตโชค" คว้ารางวัลที่สุดของศิลปินไทยจากเวที "MAMA 2018"

>> เป๊ก ผลิตโชค กับความรู้สึกดีใจ หลังร่วมงาน Hollaphonic - เอก Season Five ในเพลงใหม่

>> เซอร์ไพรส์! "เป๊ก ผลิตโชค - Hollaphonic" รวมตัวโชว์เพลง "Nobody Like You" ครั้งแรก (คลิป)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "เป๊ก ผลิตโชค" ติดใจ "Hollaphonic" จับมือทำเพลงอ้อนสาว "ไม่อยากให้กลับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook