โค้งสุดท้าย “JTMA 2019” คำทำนาย 3 สาขาใหญ่ ใครจะคว้ารางวัลไปครอง โดย Sanook! Music | Sanook Music

โค้งสุดท้าย “JTMA 2019” คำทำนาย 3 สาขาใหญ่ ใครจะคว้ารางวัลไปครอง โดย Sanook! Music

โค้งสุดท้าย “JTMA 2019” คำทำนาย 3 สาขาใหญ่ ใครจะคว้ารางวัลไปครอง โดย Sanook! Music
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่โค้งสุดท้ายของงานประกาศรางวัลทางดนตรีแห่งปีอย่าง JOOX Thailand Music Awards 2019 กันแล้ว เพราะในอีกไม่กี่อึดใจทุกคนก็จะได้ทราบกันแล้วว่า ในปีนี้ใครจะคว้ารางวัลไปนอนกอดที่บ้านกันบ้าง

และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง ทีมงาน Sanook! Music จึงขอนำ 3 สาขารางวัลใหญ่อย่าง ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงแห่งปี และ ศิลปินแห่งปี มาวิเคราะห์เจาะลึกความเป็นไปได้สักหน่อยว่าศิลปินคนไหนมีสิทธิ์จะเข้าป้ายในปีนี้ เริ่มกันเลยดีกว่า!

 

ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี (New Face Artist of The Year)

ผู้เข้าชิง : OG-ANIC, Phum Viphurit, WonderFrame, D Gerrard, Whal & Dolph

บทวิเคราะห์ :

ไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินว่าศิลปินหน้าใหม่มาแรงในรอบปีที่ผ่านมา ใครจะเป็นผู้เข้าเส้นชัย JTMA 2019 ในท้ายที่สุด Phum Viphurit (ภูมิ วิภูริศ) ค่อนข้างโดดเด่นในด้านของการไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตในหลากหลายทวีป แต่อาจมีจุดอ่อนตรงที่เขามีซิงเกิลออกมาเพียงเพลงเดียวนั่นก็คือ “Lover Boy” ในขณะที่ OG-ANIC แจ้งเกิดได้อย่างเป็นทางการจากเพลง “เป็นไรไหม?” ที่เปรี้ยงสุดๆ ด้าน D Gerrard และ Whal & Dolph อาจไม่หวือหวา แต่ค่อยๆ สะสมฐานแฟนคลับมากขึ้นเรื่อยๆ จนน่าจับตามอง รายแรกทำเพลงอะไรออกมาก็ยอดวิวถล่มทลาย ส่วนความละมุนละไมในท่วงทำนองของดูโอ้ใต้สมุทรก็ค่อยๆ เข้าไปอยู่ในใจคนฟังมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนสาวคนเดียวที่เข้าชิงในสาขานี้อย่าง WonderFrame ก็ไต่ระดับความนิยมสูงขึ้นแบบแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่นับตั้งแต่เพลงเปิดตัวอย่าง “อยู่ดีๆก็...” เป็นต้นมา

ความเป็นไปได้ :

น่าจะเป็นการขับเคี่ยวอย่างสูสีระหว่างสายอินดี้อย่าง Phum Viphurit และแร็ปเปอร์ดาวรุ่ง OG-ANIC โดยน่าจะมีตัวละครสอดแทรกอย่าง WonderFrame

 

>> ร่วมลุ้น! ใครจะคว้ารางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ "JOOX Thailand Music Awards 2019"

 

เพลงแห่งปี (Song of The Year)

ผู้เข้าชิง : ซ่อนกลิ่น (ปาล์มมี่), ภาพจำ (ป๊อบ ปองกูล), Good Morning Teacher (อะตอม ชนกันต์), Stars (The TOYS), มีผลต่อหัวใจ (นนท์ ธนนท์)

บทวิเคราะห์ :

ขออนุญาตตัด “Stars” จาก The TOYS และ “Good Morning Teacher” ผลงานของ อะตอม ชนกันต์ ออกก่อนใครเพื่อน เนื่องจากเพลงนี้จากหนุ่มทอย แม้จะเต็มไปด้วยความละมุนยามค่ำคืน ทว่าความพีคอาจไม่เทียบเท่า “หน้าหนาวที่แล้ว” หรือ “ก่อนฤดูฝน” ในขณะที่ “Good Morning Teacher” จากฝีมือการเขียนระดับพระกาฬของ อะตอม ก็ค่อนข้างเป็นเพลง Side B ที่ต้องยอมรับว่าเจ๋งจริง หากแต่ไม่ได้รับความนิยมในวงกว้างเท่าซิงเกิลอื่นๆ ในอัลบั้ม Cyantist เพราะฉะนั้น “ซ่อนกลิ่น” จาก ปาล์มมี่ (อีฟ ปานเจริญ), “ภาพจำ” โดย ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง และ นนท์ ธนนท์ กับ “มีผลต่อหัวใจ” ซึ่งคงไม่มีใครปฏิเสธในความฮิตที่ทั่วทุกสารทิศต่างร้องตามได้ น่าจะเป็น 3 ตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับสาขานี้

ความเป็นไปได้ :

เดายากเหลือเกิน แต่ท้ายที่สุดเราขอยกให้ “ซ่อนกลิ่น” เบียดเอาชนะอีก 2 เพลงที่เหลือไปได้อย่างฉิวเฉียด

>> ดนตรีมี "พรมแดน" จริงไหม? ฟังจากปากผู้เข้าชิง JOOX Thailand Music Awards ปีนี้ (คลิป)

 

ศิลปินแห่งปี (Artist of The Year)

ผู้เข้าชิง : Bodyslam, ปาล์มมี่, อะตอม ชนกันต์, นนท์ ธนนท์, The TOYS

บทวิเคราะห์ :

จากการที่ปีที่แล้ว อะตอม ชนกันต์ และ นนท์ ธนนท์ อาจมีผลงานจริงจังปล่อยออกมาเพียงแค่ในรูปแบบซิงเกิลเพียงเท่านั้น เราจึงมองว่าทั้งสองอาจทำได้เพียงเป็นม้ามืดในสาขาใหญ่ที่สุดประจำงาน JTMA 2019 ในขณะที่ ปาล์มมี่ ที่แม้ว่าจะมีเพียงซิงเกิลอย่าง “แม่เกี่ยว” และ “ซ่อนกลิ่น” แต่กลับได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก ทั้งในพาร์ตของดนตรีและเนื้อหาที่ถือเป็น ปาล์มมี่ เวอร์ชั่น 2019 อย่างเต็มรูปแบบ ส่วน The TOYS ซึ่งมีอัลบั้มเต็มอย่าง Sun แต่หากมองในเชิงของเพลงใหม่อาจจะมีเพียง “นอนได้แล้ว” และ “ลาลาลอย (100%)” ที่ค่อนข้างเปลี่ยนแนวทางในด้านดนตรีไปไม่น้อย แต่ก็ยังคงความน่าสนใจไม่เปลี่ยนแปลง แต่ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งกลับเป็น Bodyslam ที่ทยอยปล่อยซิงเกิลในปีที่แล้วอย่างต่อเนื่อง ไล่เรียงมาถึงอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 อย่าง วิชาตัวเบา และคอนเสิร์ตใหญ่ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ที่บัตรขายหมดเกลี้ยงทั้ง 2 รอบ

ความเป็นไปได้ :

การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยพลังงานของ Bodyslam น่าจะทำให้พวกเขาก้าวขึ้นสู่โพเดียมรับรางวัลของ JOOX ในปีนี้เสียที ในขณะที่ ปาล์มมี่ ก็มีสิทธิ์สอดแทรกได้เช่นกัน รวมถึง The TOYS ที่ไม่แน่ว่าอาจจะคว้ารางวัลสาขานี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน แม้โอกาสจะน้อยกว่า 2 รายแรกก็ตาม

 

สามารถติดตามรายชื่อผู้เข้าชิงทุกสาขาได้ ที่นี่

 

JOOX Thailand Music Awards 2019 จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน สามารถรับชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วประเทศผ่านทาง JOOX Music Application รวมถึงเกาะติดทุกรางวัลได้ทาง Sanook! Music และทวิตเตอร์ของ Sanook! ได้เช่นเดียวกันตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป และสามารถชมย้อนหลังได้ทางช่อง PPTV HD36 ตั้งแต่ 22.00 น. อีกด้วย ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Story by: ทีมงาน Sanook! Music

>> เซอร์ไพรส์ "Honne" เตรียมแสดงสดบนเวที "JOOX Thailand Music Awards 2019"

>> "JOOX" นึกสนุก! ชวนดีไซเนอร์แถวหน้าเปลี่ยนลุคศิลปินใน "Road to JTMA 2019"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โค้งสุดท้าย “JTMA 2019” คำทำนาย 3 สาขาใหญ่ ใครจะคว้ารางวัลไปครอง โดย Sanook! Music

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook