เดือดดาลในความจมดิ่ง! “โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic” | Sanook Music

เดือดดาลในความจมดิ่ง! “โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”

เดือดดาลในความจมดิ่ง! “โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากลองไล่เรียงสมาชิกในครอบครัว Spicydisc ก็จะพบว่าไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาวงดนตรีแนวร็อคสักเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม จุดระเบิดแห่งความเดือดดาลในท่วงทำนองก็อัดใส่โสตประสาทคนฟังอย่างเต็มที่ ขอเชิญพบกับ Cinematic กับเพลงใหม่ที่จะพาทุกคนเข้าสู่ห้วงแห่งความรู้สึกจมดิ่งอย่างรุนแรง “โลกซึมเศร้า”

Cinematic ประกอบไปด้วย 3 สมาชิก ได้แก่ คริน-สาครินทร์ สุธรรมสมัย (ร้องนำ), ท๊อป-พณพงศ์ เพิ่มพูล (กีตาร์) และ ไปป์-สหัสชา ต.แสงจันทร์ (เบส) ที่อยากบอกเล่าเรื่องราวการเผชิญหน้าความรู้สึกเศร้าของมนุษย์ที่ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ ทั้งสภาวะในปัจจุบัน ความทรงจำอันเลวร้ายต่างๆ ที่สร้างบาดแผลและความเจ็บปวดให้เกิดขึ้น แม้ว่าทั้งๆ ที่อยากจะก้าวข้ามผ่านความรู้สึกนั้นแค่ไหนก็ตาม

เพลง

เนื้อหาของเพลงที่ดำดิ่งไปกับความหม่นเศร้า แต่กลับเล่าด้วยดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคจัดจ้าน ค่อยๆ ไต่ระดับความเข้มข้นของอารมณ์ ค่อยๆ ปลดปล่อยความรู้สึกเจ็บปวดออกมา ท่อนโซโล่กีตาร์ราวกับการตะโกนสุดเสียงของใครคนหนึ่ง ไปจนถึง outro (ช่วงท้ายของเพลง) ที่เปรียบเสมือนการร่ำระบายทุกสิ่งทุกอย่างออกมาจนหมด

นอกจาก 3 สมาชิกของ Cinematic จะรังสรรค์ซิงเกิลเปิดตัวอย่าง “โลกซึมเศร้า” ด้วยตัวพวกเขาเองทั้งในด้านคำร้อง ทำนอง การเรียบเรียงแล้ว ก็ยังได้ ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ มาร่วมโปรดิวซ์และสร้างบรรยากาศบางอย่างให้เกิดขึ้นในเพลง มากไปกว่านั้น มิวสิควิดีโอก็ยังขับเน้นความกดดันทางอารมณ์จากการตัดต่อและโทนสีได้อย่างยอดเยี่ยมอีกต่างหาก

วง Cinematic

ฟัง “โลกซึมเศร้า” จบแล้วก็ไม่ต้องซึมและเศร้าตาม เพราะนี่เป็นเพียงความรู้สึกหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้กับมนุษย์ทุกคน และ Cinematic ก็คงอยากเป็นเพียงตัวแทนที่ปลดปล่อยความรู้สึกดังกล่าวออกมาเพียงแค่นั้น

 

ดูมิวสิควิดีโอเพลง "โลกซึมเศร้า" ได้ ที่นี่

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Spicydisc

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เดือดดาลในความจมดิ่ง! “โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”

“โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”
“โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”
“โลกซึมเศร้า” เพลงใหม่สุดร้าวรานจาก “Cinematic”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook