“กองทัพ พีค” เด็กไทยในรายการ PRODUCE X 101 กับเหตุผลที่เราควรตามเชียร์ | Sanook Music

“กองทัพ พีค” เด็กไทยในรายการ PRODUCE X 101 กับเหตุผลที่เราควรตามเชียร์

“กองทัพ พีค” เด็กไทยในรายการ PRODUCE X 101 กับเหตุผลที่เราควรตามเชียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ตื่นเต้นไม่ได้แล้ว เพราะขณะที่ Sanook! Music กำลังเขียนบทความอยู่ (22 มีนาคม 2019) เด็กไทยหน้าคมความสามารถโดดเด่นไม่แพ้ชาติอื่นอย่าง “กองทัพ พีค” หรือ พีค-กองทัพ ยุทธพิชัย ลูกชายของนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ ปราบ ยุทธพิชัย วัย 19 ปี มีชื่อขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ใน Twitter พร้อมแฮชแท็ก #กองทัพพีค ได้แสดงความสามารถร่วมกับเด็กเกาหลีและต่างชาติบนเวที PRODUCE X 101 รายการแข่งขันเฟ้นหาไอดอลเกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดของช่อง MNET ที่เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว และเป็นซีซั่นที่พิเศษสุดๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้เด็กต่างชาติจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขันนี้ด้วย

 

PRODUCE 101 คืออะไร? แข่งยังไง?

รายการตระกูล PRODUCE 101 เป็นรายการที่ออดิชั่นหาเด็กฝึก (Trainee) รวมถึงศิลปินที่อาจจะเดบิวต์ไปแล้ว แต่อยากพิสูจน์ความสามารถตัวเอง หรืออยากมีชื่อเสียงมากขึ้น (เพราะตอนเป็นศิลปินอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก) โดยส่วนใหญ่จะไม่ได้เปิดโอกาสให้เด็กทั่วไปออดิชั่นเข้าแข่งขันในรายการ เด็กทุกคนจะมีค่ายเพลงที่ตัวเองฝึกอยู่แล้ว

การตัดสินทั้งหมดมาจาก “ผู้ชม” แทบจะ 100% โดยทางรายการจะเรียกผู้ชมว่า “โปรดิวเซอร์แห่งชาติ”  เพราะผู้ชมสามารถเลือกโหวตให้กับคนที่อยากให้เข้ารอบ เลือกแนวเพลงที่อยากให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร้องหรือเต้น คะแนนโหวตกำหนดลำดับความนิยมของผู้เข้าแข่งขันไปจนจบการแข่งขัน ใครที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดก็จะค่อยๆ ออกจากการแข่งขันไป

เมื่อเข้าแข่งขันจนกลายเป็น 1 ในผู้ชนะที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินด้วยกัน เด็กฝึกทุกคนจะต้องทำงานเพลง และโปรโมตภายใต้ชื่อวงด้วยกันเป็นระยะเวลาที่กำหนด ก่อนจะหมดสัญญาแล้วแยกย้ายกลับไปทำงานเพลงที่ค่ายเพลงเดิมของตัวเอง

 

ioi_2วง IOI ผู้ชนะ 11 คนจาก PRODUCE 101 Season 1 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้หญิงเกาหลีทั้งหมด

วง IOI ผู้ชนะ 11 คนจาก PRODUCE 101 Season 1 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้หญิงทั้งหมด

 

wannaoneวง WANNA ONE ผู้ชนะ 11 คนจากรายการ PRODUCE 101 Season 2 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้ชายเกาหลีทั้งหมด

วง WANNA ONE ผู้ชนะ 11 คนจากรายการ PRODUCE 101 Season 2 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้ชายทั้งหมด

 

 pl3hp1m37o4plrq2tac-oวง I*ZONE ผู้ชนะ 12 คนจากรายการ PRODUCE48 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้หญิงเกาหลี และญี่ปุ่น

วง I*ZONE ผู้ชนะ 12 คนจากรายการ PRODUCE48 ผู้เข้าแข่งขันเป็นผู้หญิงเกาหลี และญี่ปุ่น



ทำไมเราต้องตื่นเต้นกันมากขนาดนี้?

กลายเป็นคนดังข้ามคืนตั้งแต่รายการยังไม่เริ่มฉาย

คนที่ติดตามข่าวคราววงการ K-POP มาตลอดจะทราบกันดีว่า รายการแข่งขันหาไอดอลตระกูล PRODUCE 101 ประสบความสำเร็จมากแค่ไหน ใครก็ตามที่ได้มีชื่อติด 1 ใน 101 คน สามารถเป็นคนดัง มีแฟนคลับติดตามผลงานอย่างต่อเนื่องได้เพียงชั่วข้ามคืน เป็นที่สนใจของสื่อกระแสหลักของเกาหลี และสื่อ K-POP ทั่วโลกตั้งแต่รายการยังไม่เริ่มออกฉาย ด้วยรูปแบบการแข่งขันของรายการที่เข้มข้น สลับดราม่าที่ทางทีมงานของรายการตัดต่อ และวางสคริปต์ได้อย่างชาญฉลาด ทำให้คนที่ดูรายการติดกันงอมแงม และเอาใจช่วยเด็กๆ ในรายการประหนึ่งเป็นลูกหลานของตัวเองอย่างเต็มที่



การันตีอนาคตในวงการบันเทิงอันสดใส

แค่เป็นหนึ่งใน 101 ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ คุณก็จะมีนามสกุล PRODUCE 101 ติดตัวไปอีกนาน นอกจากเด็กหลายคนที่ไม่เข้ารอบจะมีโอกาสได้ทำงานในวงการบันเทิงต่ออย่างรวดเร็ว ร่นระยะเวลาที่ต้องฝึกต่อในค่ายไปได้อีกหลายปี ทั้งเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว ศิลปินกลุ่ม รวมถึงงานแสดง พิธีกร พรีเซนเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย



กองทัพ พีค คนไทยคนแรกในรายการตระกูล PRODUCE 101

หลังจากที่หลายคนติดตามดูรายการตระกูล PRODUCE 101 กันมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว จากที่สองซีซั่นแรกมีแต่เด็กฝึกที่อยู่ในค่ายเพลงเกาหลีทั้งหมด ซีซั่น 3 ในชื่อ PRODUCE48 เป็นการร่วมมือกันกับต้นสังกัดของ AKB48 เพื่อส่งศิลปินในค่ายมาร่วมแข่งขัน จนมาถึงซีซั่น 4 ที่เปิดโอกาสให้เด็กฝึกชายทั่วเอเชียได้มาเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก น้องพีคของพวกเราก็เป็นเด็กไทย และเด็กเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรก และคนเดียวที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 101 คนอย่างเป็นทางการ เป็นการการันตีความสามารถของเด็กไทยคนนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนคลับ K-POP กันอีกครั้ง

 

 peak_2

Chanderlier Music
ชื่อ : พีค (픽)
อายุ : 19
กรุ๊ปเลือด : A
ส่วนสูง : 186
น้ำหนัก : 71
ระยะเวลาฝึก : 6 เดือน
งานอิดิเรก : เขียนเนื้อเพลง, เรียบเรียงเพลง
ความสามารถพิเศษ : เล่นกีต้าร์, ตีกลอง, บัลเล่ต์, Jazz Dance, Tap Dance

 

สำหรับ กองทัพ พีค อาจเรียกได้ว่าเป็นเด็กฝึก และศิลปินสังกัด Chandelier Music โดยพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ภายใต้สังกัดช่อง 3 ในโปรเจคต์ Channel 3 Next Gen เคยมีผลงานเพลงของตัวเอง นั่นคือ “Say Noที่เนื้อร้องภาษาอังกฤษ ทำนอง และการเรียบเรียงเป็นฝีมือของพีคทั้งหมด นอกจากนี้ยังปรากฎตัวตามงานต่างๆ ของทางช่อง 3 ประปราย รวมถึงการแสดงความสามารถการร้อง และเต้นในรายการ I Can See You Voice ฉบับเกาหลีพร้อมฉายา Justin Bieber เมืองไทยอีกด้วย

 

 

กระแสตอบรับของ กองทัพ พีค ตั้งแต่ไปออกรายการที่เกาหลี จนถึงตอนนี้ที่มีวิดีโอการการแสดงเต้นเพลงธีมหลักของ PRODUCE X 101 ที่ชื่อ “_지마 (X1-MA)” ที่เป็นการแสดงออกอากาศทางทีวีครั้งแรกของผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 101 คน ไปจนถึงวิดีโอโปรโมตตัวเองที่ทาง MNET จะทยอยปล่อยให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักเด็กฝึกทั้งหมด 101 คน ทาง MNET เอาใจแฟนๆ ชาวไทยด้วยการปล่อยวิดีโอโปรโมต พร้อมภาพ offiicial ของกองทัพ พีคก่อนเป็นคนแรก สร้างความตื่นเต้น และเป็นกระแสในโลกอินเตอร์หนักมากจนติดเทรนด์อันดับ 1 ใน Twitter ได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

 



 

ดังนั้น มาลุ้น และเชียร์ กองทัพ พีค เด็กไทยคนเก่งของเราไปพร้อมๆ กันในรายการ PRODUCE X 101 ออกอากาศในตอนแรกในวันที่ 3 พฤษภาคม 2019 ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.00 น.(เวลาประเทศไทย) ทางช่อง Mnet

>> "กองทัพ พีค" เด็กฝึกหัดจากไทย เฉิดฉายบนรันเวย์รายการ PRODUCE X 101

 

____________________

Story : Jurairayt N.

Photos : MNET's Official Instagram and website

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “กองทัพ พีค” เด็กไทยในรายการ PRODUCE X 101 กับเหตุผลที่เราควรตามเชียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook