ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์! “Foals” เตรียมเยือนไทยครั้งแรก 14 ส.ค. นี้ | Sanook Music

ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์! “Foals” เตรียมเยือนไทยครั้งแรก 14 ส.ค. นี้

ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์! “Foals” เตรียมเยือนไทยครั้งแรก 14 ส.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จดจำเหตุการณ์เมื่อราว 5 ปีที่แล้วได้อย่างแม่นยำว่า คอดนตรีชาวไทยต่างตื่นเต้นแค่ไหนเมื่อทราบข่าวการเตรียมเดินทางมาเยือนเมืองไทยของวงดนตรีนามว่า Foals ที่เทศกาลดนตรีแห่งหนึ่ง แต่แล้วก็ผิดหวังด้วยปัญหาบางประการที่ทำให้งานดังกล่าวจำต้องยกเลิก มาในปีนี้ ความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้นได้หวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อผู้จัดคอนเสิร์ต VIJI CORP ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า วงอัลเทอร์เนทีฟร็อคเจ้าของ 2 รางวัล NME Awards กำลังจะมาวาดลวดลายความมันให้ชาวไทยได้ประจักษ์ในวันที่ 14 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

โปสเตอร์ Foals Live in Bangkok 2019

อันที่จริงคลิปวิดีโอสั้นๆ ความยาวเพียง 28 วินาทีที่ VIJI CORP โพสต์ลงในเพจเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา หลายคนก็คงจะเดาออกกันแล้วล่ะว่า อีกหนึ่งวงดนตรีที่เตรียมเดินทางมาแสดงสดในเมืองไทยอีกรายในปีนี้ก็คือ Foals นั่นเอง ตอกย้ำความมั่นใจกับโพสต์เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาที่เผยโฉมทั้งโปสเตอร์สุดงดงาม วันจัดแสดง รวมถึงสถานที่อย่าง มูนสตาร์ สตูดิโอ

Foals คือวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคจากเมืองออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของซาวด์ที่มีความเฉพาะตัวสูงเอาการ บรรยากาศอันเร่งเร้าที่โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์ นับจากอัลบั้ม Antidotes เมื่อปี 2008 ไล่เรียงสู่ Total Life Forever (2010), Holy Fire (2013), What Went Down (2015) มาจนถึงล่าสุดกับ Everything Not Saved Will Be Lost - Part 1 (รวมถึง Part 2 ที่จะปล่อยในปีนี้เช่นกัน) ดนตรีของพวกเขาเต็มไปด้วยพัฒนาการที่น่าสนใจ และเมื่อใดที่ปล่อยออกสู่หูคนฟัง ก็มักจะสร้างความตื่นเต้นภายใต้เอกลักษณ์ของ Foals ได้อยู่เสมอ ใครที่ได้ฟังเพลงในอัลบั้มใหม่ อาทิ “Exits”, “White Onions” หรือแม้แต่ซิงเกิลที่ปล่อยออกมาเมื่อคืนนี้สดๆ ร้อนๆ อย่าง “Café D’Athens” แล้ว คงสัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ที่เสียงสังเคราะห์ก้าวเข้ามามีบทบาทกว่าแต่ก่อนอยู่พอควร ทว่าก็ยังคงดึงดูดให้คนฟังก้าวเข้าสู่โลกของพวกเขาอย่างไม่มีอิดออดอยู่ดี

Getty ImagesFoals

Foals

 

ย้ำกันอีกครั้งว่า 14 สิงหาคม 2019 คือนัดหมายที่นักฟังเพลงชาวไทยจะได้พบการแสดงสดสุดเดือดจาก 4 สมาชิกวง Foals ทั้ง Yannis Philippakis (ร้องนำ, กีตาร์), Jimmy Smith (กีตาร์, คีย์บอร์ด), Jack Bevan (กลอง) และ Edwin Congreave (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) แล้วพบกัน ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ บัตรราคา 2,200 บาท หาจับจองได้ที่ ticketmelon.com ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 เมษายน เป็นต้นไป ขอบอกตามตรงเลยว่า สถานที่จัดงานนั้นไม่ได้ใหญ่โตมาก เพราะฉะนั้นอยากให้รีบซื้อบัตรโดยไม่ต้องลังเล เพราะถ้าบัตรหมด คุณจะพลาดโชว์อันยอดเยี่ยมของอีกหนึ่งวงดนตรีที่ควรดูก่อนตาย

แล้วมาร่วมตะโกนกู่ก้องร้องเหล่าเพลงฮิตของ Foals ทั้ง “Inhaler”, “Spanish Sahara”, “What Went Down”, “My Number” ไปด้วยกัน!

 

Story by: Chanon B.
Photos by: VIJI CORP / Getty Images

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์! “Foals” เตรียมเยือนไทยครั้งแรก 14 ส.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook