"แพท Klear" โพสต์แสดงความเห็น ถึงประเด็นดราม่า “ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา” | Sanook Music

"แพท Klear" โพสต์แสดงความเห็น ถึงประเด็นดราม่า “ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา”

"แพท Klear" โพสต์แสดงความเห็น ถึงประเด็นดราม่า “ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา นั้นจัดว่าเป็นประเด็นสังคมที่หลายคนพูดถึงบ่อยครั้ง เนื่องจากในวงการเพลงมีศิลปินนักร้องบางส่วนที่ทำผลงานเพลง และก็ชื่นชอบเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการใช้สารเสพติด จนทำให้หลายคนมักจะมองว่า ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งล่าสุด แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear ก็ได้มาร่วมแสดงความเห็นเรื่องนี้

 

แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย

 

โดยแพท ได้เขียนข้อความในแฟนเพจ Patklear ว่า ถึงแม้ว่าหลายคนจะมองว่าประเด็น ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมานั้นเกี่ยวข้องกัน แต่ความจริงแล้วมันไม่เกี่ยวกันเลย เพราะหน้าที่ศิลปินคือการเขียนเพลง แสดงดนตรีมอบความสุขให้กับคนดู และการที่ศิลปินสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม หรือกระจายพลังบวกได้ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ในขณะที่ สิ่งมึนเมา คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่ดื่มหรือใช้อยู่แล้ว ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับอาชีพของคนคนนั้นแต่อย่างใด 

 

 

นอกจากเรื่องความต่างของ ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา แล้ว แพทยังกล่าวอีกว่า เธอเองมีเพื่อนศิลปินที่ดื่มหนักในวันที่แสดงคอนเสิร์ต และคนที่ไม่ดื่มของมึนเมาเลย พร้อมกล่าวอีกว่า ตัวเธอเองมองว่าศิลปินไม่จำเป็นใช้สิ่งมึนเมาในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่สำหรับคนที่ใช้สิ่งมึนเมานั้น เธอก็มองว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของศิลปินคนนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับวิชาชีพศิลปินโดยรวม 

 

 

ในช่วงท้ายของโพสต์ แพท ก็ได้แสดงความเห็นส่วนตัวว่า ศิลปินควรจะทำงาน เพื่อทำให้สังคมและประเทศชาติดีขึ้น ปลอบประโลมจิตใจคน และ เมื่อมีชื่อเสียงก็สมควรจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนที่ติดตามอยู่ เพราะเมื่อกลายเป็นคนสาธารณะแล้ว หลายเรื่องๆ ที่ตัวเรามองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว อาจจะกลายเป็นเรื่องส่วนรวม ดังนั้นจะทำอะไรก็ต้องระวังและมีสติเสมอ ก่อนลงท้ายข้อความด้วย Hashtag #สุขภาพที่ดีถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบหนึ่งของศิลปิน

 

 

สำหรับ แพท รัณนภันต์ นั้นเป็นนักร้องนำวง Klear ศิลปินกลุ่มเจ้าของเพลงฮิต "รักไม่ต้องการเวลา", "คำยินดี", "สิ่งของ" และอีกหลายๆ ผลงานเพลงที่โด่งดัง ซึ่งนอกจากความสามารถในการร้องเพลงแล้ว เธอยังมีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงจนทำให้เธอเป็นไอดอลของแฟนเพลงหลายๆ คน

ขอบคุณภาพจาก Instagram Patklear Facebook Patklear

Story : Sidhipong W. 

>> ดึงสติด้วย 13 ข้อคิดความรักเฉียบๆ จาก แพท วง Klear ฟังแล้วสตรองขึ้นเยอะ!

>> แพท Klear กับความรู้สึกหลังถอด "หน้ากากเมฆ" และเซอร์ไพรส์กรรมการทุกคน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "แพท Klear" โพสต์แสดงความเห็น ถึงประเด็นดราม่า “ศิลปิน กับ สิ่งมึนเมา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook