ย้อนเส้นทาง "เหน่ เสน่ห์" จากนักดนตรีสโมสรการไฟฟ้าสู่แชมป์ "The Voice Senior" | Sanook Music

ย้อนเส้นทาง "เหน่ เสน่ห์" จากนักดนตรีสโมสรการไฟฟ้าสู่แชมป์ "The Voice Senior"

ย้อนเส้นทาง "เหน่ เสน่ห์" จากนักดนตรีสโมสรการไฟฟ้าสู่แชมป์ "The Voice Senior"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างความสุขให้กับแฟนๆ รายการ The Voice Senior Thailand ตั้งแต่รอบ Blind Auditions ในที่สุด เหน่-เสน่ห์ ดําขํา ผู้เข้าแข่งขันวัย 70 ปี อดีตพนักงานวัยเกษียณ และนักดนตรีสโมสรจากการไฟฟ้านครหลวง ลูกทีม โค้ชแสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ก็ได้กลายเป็นแชมป์รายการในที่สุด 

 

 

โดยก่อนหน้าที่จะมาแข่งรายการ The Voice Senior เหน่ เสน่ห์ ได้เป็นพนักงานวัยนักดนตรีสโมสรการไฟฟ้านครหลวง และใช้ชีวิตอยู่กับเสียงดนตรีมานาน ซึ่งขณะที่เขาเป็นนักดนตรีเองก็ได้พบรักกับภรรยา ณี-ดรุณี ดำขำ นักร้องของวงดนตรีดังกล่าว จนได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา 43 ปี 

 

เหน่ เสน่ห์ และ ภรรยา

เหน่ เสน่ห์ และ ภรรยา 

 

ในรายการ The Voice Senior เหน่ เสน่ห์ ได้เลือกร้องเพลง  "เมาให้ตาย" ของ ชัย สานุวัฒน์ ซึ่งเขาได้โชว์พลังเสียงที่เป็นธรรมชาติถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้ชัดเจน  โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, โค้ชแสตมป์ อภิวัชร์ และ โค้ชแต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์ เลือกเขาทั้ง 3 คน ก่อนที่เขาจะเลือกอยู่ทีมโค้ชแสตมป์ โดยนอกจากการร้องเพลงที่มีอินเนอร์แล้ว ประสบการณ์ในฐานะนักดนตรีก็ทำให้เหน่มีความรู้ด้านดนตรี จนสามารถร้องเพลงได้จบโชว์อย่างสมบูรณ์และแทบไม่มีข้อผิดพลาด >> อินเนอร์มาเต็ม! "เหน่ เสน่ห์" ร้องเพลง "เมาให้ตาย" ก่อนควงภรรยาขึ้นเวที "The Voice Senior"

 

คลิกชมการแสดงและสัมภาษณ์ เหน่ The Voice Senior ได้ที่นี่

 

การกลับมาในรอบ Knock Out นั้น เหน่ ได้หันมาเลือกเพลง "ฉลองวันปราชัย" ของ เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งเหน่ได้ร้องเพลงและถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่เศร้าและสังสรรค์เพื่อลืมความทุกข์ เหมือนกับการแสดงในรอบ Blind Auditions ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะทำให้เขาเป็นผู้เข้ารอบสุดท้ายของทีมแล้ว การแสดงของเขาก็มียอดวิวที่สูงที่สุดของสัปดาห์ด้วย โดยปัจจุบันการแสดงของ เหน่ มียอดวิว 3 แสนวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 2 เมษายน) >> "เหน่ The Voice Senior" จัดเต็มร้องเพลง "ฉลองวันปราชัย" คว้ายอดวิวสูงสุดของสัปดาห์

 

คลิกชมการแสดงรอบ Knock Out ของ เหน่ เสน่ห์

 

สำหรับในรอบสุดท้าย เหน่ ได้กลับมาพร้อมเพลง “ถึงแม้พี่จะขี้เมา”  ของ นริศ อารีย์ ที่เขายังคงยึดคอนเซ็ปต์ในการร้องที่สื่อสารมุมมองของคนที่รักการสังสรรค์ จนทำให้ถูกโค้ชแสตมป์เลือกเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย และเมื่อ เหน่ ได้ร้องเพลง "เมาให้ตาย" จบลง เขาก็ได้ทราบว่าตัวเองได้กลายเป็นแชมป์ The Voice Senior ด้วยคะแนนโหวตจากผู้ชม 68% 

 

คลิกชมการแสดงรอบ Final ของ เหน่ เสน่ห์

  

ถึงแม้จะออกอากาศเพียงแค่ 4 สัปดาห์แต่รายการ The Voice Senior ก็เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถ และ ความน่ารักของศิลปินสูงวัยที่ยังคงมีไฟในการทำสิ่งที่รัก ซึ่งแฟนๆ สามารถชมการแสดงย้อนหลังทั้งหมดของรายการได้แล้ว ที่ YouTube ช่อง The Voice Thailand ได้แล้ว 

ขอบคุณภาพจาก Facebook TheVoiceThailand

Story : Sidhipong W.

>> ส่องโพสต์แรกของ "แสตมป์" หลังถูกเปิดตัวในฐานะโค้ชรายการ "The Voice Senior"

>> ทึ่งทั้งรายการ! คุณแม่ศิลปินดัง "ผ่อง ผ่องศรี" สะกดใจโค้ชทั้ง 4 กลางเวที "The Voice Senior"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย้อนเส้นทาง "เหน่ เสน่ห์" จากนักดนตรีสโมสรการไฟฟ้าสู่แชมป์ "The Voice Senior"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook