“อยากให้ฟัง” เพลงใหม่ที่อบอวลไปด้วยความเงียบเหงาจาก “The White Hair Cut” | Sanook Music

“อยากให้ฟัง” เพลงใหม่ที่อบอวลไปด้วยความเงียบเหงาจาก “The White Hair Cut”

“อยากให้ฟัง” เพลงใหม่ที่อบอวลไปด้วยความเงียบเหงาจาก “The White Hair Cut”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ปีที่แล้ว วงการเพลงอินดี้เมืองไทยได้ทำความรู้จัก The White Hair Cut วงดนตรีหน้าใหม่ที่ทำเพลงได้เกินวัย ณ เวลานั้น หลายคนเมื่อได้ฟังเพลงเปิดตัวอย่าง “วิ่ง” คงแอบคิดในใจว่าน่าจะเป็นศิลปินที่สั่งสมประสบการณ์มาพอสมควร แต่ความเป็นจริงแล้ว สมาชิกวงในตอนนั้นเพิ่งศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.4-5 เท่านั้น

2 ปีผ่านไป The White Hair Cut เผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่าง เรามีโอกาสได้เห็นพวกเขาอยู่ในรายการ Band Lab แต่ก็ไม่สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 6 วงสุดท้ายได้ เรื่องราวของสมาชิกวงที่เข้าๆ ออกๆ จนกระทั่งล่าสุด The White Hair Cut กลายเป็นโปรเจกต์เดี่ยวของ ฮิว-พัชรพล วงศาโรจน์ อย่างเต็มตัว รวมถึงการก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรของเขา และค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์ทั้งในเรื่องการทำเพลง และการขึ้นเวทีตามเทศกาลดนตรีน้อยใหญ่ต่างๆ

The White Hair Cut

The White Hair Cut

 

2 สัปดาห์ที่แล้ว (18 มีนาคม 2562) The White Hair Cut ปล่อยเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “อยากให้ฟัง” ออกมา กับเรื่องราวการเก็บงำความรู้สึกบางอย่างเอาไว้ในใจ แม้จะอยากเอ่ยปากบอก อยากให้เธอเปิดใจ และอยากให้ฟังว่าตนรู้สึกเช่นไร ถ่ายทอดผ่านดนตรีอินดี้ป็อปที่เพิ่มเติมความเหงาจากเสียงเปียโนที่โดดเด่นในช่วงแรก ก่อนจะค่อยๆ ใส่เสียงเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆ เพิ่มเข้ามาไม่ว่าจะเป็นกีตาร์โปร่ง, เบส และกลอง โดยทั้งเนื้อร้อง ทำนอง การเรียบเรียง การมิกซ์และมาสเตอร์ทุกขั้นตอน มาจากฝีมือหนุ่มวัย 18 ปีนามว่า ฮิว ผู้นี้ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ The White Hair Cut หรือที่มีความหมายถึงเด็กหัวเกรียน ทรงผมของเด็กมัธยมไทย ก็ปล่อยซิงเกิลออกมาแล้ว 5 เพลง ไม่ว่าจะเป็น “วิ่ง”, “ประตูอัลลอย”, “ทุกช่วงเวลา”, “โลกเปลี่ยน”, “ใช่แล้ว” ซึ่ง 5 เพลงดังกล่าวก็ถูกรวมไว้ในอีพีอัลบั้มที่ชื่อ Single Compilation Vol.2 ซึ่งซีดีขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีพีอัลบั้ม Single Compilation Vol.2

อีพีอัลบั้ม Single Compilation Vol.2 

 

พรสวรรค์ของ The White Hair Cut หรือ ฮิว พัชรพล ยังคงได้รับการจับตามองอย่างต่อเนื่อง มารอดูกันว่าหนุ่มน้อยคนนี้จะมีอะไรเด็ดๆ มาฝากนักฟังเพลงอีก

Story by: Chanon B.
Photos by: FB-The White Hair Cut

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “อยากให้ฟัง” เพลงใหม่ที่อบอวลไปด้วยความเงียบเหงาจาก “The White Hair Cut”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook