6 เพลงดังของ "Raptor" ที่แฟนๆ ควรซ้อมร้องก่อนไปคอนเสิร์ตใหญ่พวกเขา | Sanook Music

6 เพลงดังของ "Raptor" ที่แฟนๆ ควรซ้อมร้องก่อนไปคอนเสิร์ตใหญ่พวกเขา

6 เพลงดังของ "Raptor" ที่แฟนๆ ควรซ้อมร้องก่อนไปคอนเสิร์ตใหญ่พวกเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความดีใจอย่างมากให้กับแฟนๆ เพลงยุค 90 เมื่อ ฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่หลายคนรู้จักในนาม เฮียฮ้อ ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับคอนเสิร์ตใหญ่ของวง Raptor ซึ่งจะใช้ชื่อว่า  Evolution Concert >> แฟนเพลงเฮ! "เฮียฮ้อ" ประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ "Raptor" ฉลองครบรอบ 25 ปี

นอกจากการแต่งกายที่มีสีสัน รวมถึงเสน่ห์ของทั้ง 2 สมาชิก จอนนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อต แล้ว ผลงานเพลงก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้วง Raptor เป็นที่นิยมอย่างสูง และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมผลงานเพลงเด่นของพวกเขามาให้แฟนๆ ได้ซ้อมร้องก่อนไปคอนเสิร์ตใหญ่พวกเขา 

 

Raptor

 

Super Hero 

ในอัลบั้มชุดแรกของวง Raptor ที่วางขายในปีพ.ศ. 2537 นั้น ทางค่าย RS ได้นำเพลงฮิตของศิลปินรุ่นพี่ในค่าย มาเรียบเรียงและเเต่งเนื้อร้องเพิ่มเข้าไปเพื่อให้สมาชิกทั้ง 2 ได้ถ่ายทอด โดยเพลงที่หลายคนรู้จักจากอัลบั้มชุดนี้คือเพลง "Super Hero" ที่เป็นการนำเพลง "บอดี้การ์ด" ของ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด มาทำใหม่ และมีท่อนแร็ปชื่อซูเปอร์ฮีโร่ดังเป็นจุดเด่นของเพลง ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็เป็นผลงานการแสดงชิ้นแรกของนักแสดงดังอย่าง พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ด้วย โดยเธอตอนนั้นรับบทเป็นสาวน้อยที่ จอนนี่ และ หลุยส์ พยายามปกป้อง 

 

Raptor

คิดถึงเธอ

นอกจากเพลงเร็วแล้ว อัลบั้มชุด Raptor ก็มีเพลงช้าอย่าง "คิดถึงเธอ" ที่แต่งขึ้นมาใหม่เพื่อสื่อถึงมุมมองความรักที่ตรงไปตรงมาของ หลุยส์ และ จอนนี่ โดยมากับท่อนกึ่งร้องกึ่งแร็ปสุดติดหูที่ร้องว่า "คิดเอาไว้ว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ มันเป็นอะไรที่พูดยาก ต้องให้เธอแก้" ซึ่งถึงแม้ตอนนั้นทั้ง 2 จะยังไม่ถนัดภาษาไทย แต่ผลงานเพลง "คิดถึงเธอ" ก็ฮิตมาก และในปีพ.ศ. 2551 ค่าย Kamikaze ในเครือ RS ต้องนำเพลงนี้มาทำเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 ของ มิล่า-จามิล่า พันธ์พินิจ ศิลปินป็อปพังค์เจ้าของเพลง "ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ" จนทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักเพลงนี้ด้วย 

 

Raptor

อย่าพูดเลย 

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มแรกออกมา ในปีพ.ศ. 2539 ทางวง Raptor ก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุด Waab Boys ออกมาพร้อมเพลงใหม่ 12 เพลง ที่มี เสือ-ธนพล อินทฤทธิ์ ศิลปินร็อคชื่อดังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มชุดนี้ เช่นเดียวกับอัลบั้มแรก โดยเพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการคนรักกำลังจะตีจากที่โดนใจหลายคน จนทำให้ปัจจุบันนี้เอ็มวีเพลง "อย่าพูดเลย" ที่ทางค่ายนำมาลงใน YouTube ช่วงปีพ.ศ. 2557 มียอดวิวสูงกว่า 10 ล้านวิว ถึงแม้จะเป็นเพลงที่ออกมานานแล้วก็ตาม

 

Waab Boys

แรงบันดาลใจ 

ความสำเร็จของอัลบั้ม Waab Boys ทำให้ทาง RS ต้องปล่อยอัลบั้มชุดที่ 3 ของ Raptor อย่าง Day Shock ออกมาในปีพ.ศ. 2539 ซึ่งถึงแม้จะเป็นอัลบั้มที่ 2 หนุ่มนำเพลงสากลดังมาร้องใหม่ แต่อัลบั้มชุดนี้ก็ประสบความสำเร็จจนสามารถขายได้ล้านชุด โดยนอกจากเพลงสากลแล้วอัลบั้มนี้ก็มีเพลงไทยที่แต่งขึ้นใหม่อย่าง "แรงบันดาลใจ" รวมอยู่ด้วย โดยเพลงนี้มีเนื้อหาที่เปรียบเสมือนคำขอบคุณคนที่สนับสนุน หลุยส์ และ จอนนี่ 

 

เกรงใจ 

ในปีพ.ศ. 2540 Raptor ได้เข้าร่วมโปรเจกต์ The Next กับเพื่อนๆ ในค่ายอย่าง ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ, ออย-ธนา สุทธิกมล, เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, เจอาร์ กิตติกุลวงศ์, วอย-เกรียงไกร อังคุณชัย และ โดม ปกรณ์ ลัม โดย Raptor ได้ร้องเพลงเร็ว "เกรงใจ" ที่มาพร้อมท่าเต้นโหนรถเมล์ในตำนาน และท่อนฮุค "ไม่เอาน่ะเกรงใจ ไม่ดีหรอกเกรงใจ" ร่วมกับ โดม ซึ่งผลงานเพลงนี้ก็ส่งให้ตัวอัลบั้มสามารถทำยอดขายทะลุหลักล้าน ถึงแม้จะถูกปล่อยออกมาตอนที่ประเทศไทยกำลังเจอวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง โดยเพลงนี้ได้กลายเป็นเหมือนโลโก้ประจำตัวของวง Raptor และถูก 2 ศิลปินดูโอ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ นำมาร้องใหม่ในอัลบั้มชุด Go Go!

 

Sayonara Goodbye 

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ในปีพ.ศ. 2541 ทั้งสองหนุ่ม หลุยส์ และ จอนนี่ ก็ประกาศทำอัลบั้ม Goodbye ก่อนจะแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง ซึ่งมากับเพลง "Sayonara Goodbye" ที่เปรียบเสมือนคำอำลา โดยตัวอัลบั้มนี้ก็มียอดขายทะลุล้านชุดจนทางค่ายต้องเปลี่ยนปก และหลังจากที่อัลบั้มนี้วางขาย ทั้งสองหนุ่มก็มีผลงานเดี่ยวออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

 

ใครที่อยากย้อนเวลาไปกับผลงานและสีสันของ Raptor ในงานคอนเสิร์ต   Evolution Concert สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ Sanook! Music เพราะทางเราจะนำความคืบหน้าของคอนเสิร์ตครั้งนี้มาอัปเดตแฟนๆ แน่นอน 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook COOLfahrenheit Rs Corporate

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 6 เพลงดังของ "Raptor" ที่แฟนๆ ควรซ้อมร้องก่อนไปคอนเสิร์ตใหญ่พวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook