"ปาร์ค ยูชอน" กับผลงานในอดีตที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานวงการเคป็อป | Sanook Music

"ปาร์ค ยูชอน" กับผลงานในอดีตที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานวงการเคป็อป

"ปาร์ค ยูชอน" กับผลงานในอดีตที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานวงการเคป็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกข่าวที่สั่นสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีใต้อย่างมาก เมื่อ สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้ตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า ในร่างกายของ ปาร์ค ยูชอน (Park Yuchun) นักร้องและนักแสดงชาวเกาหลีใต้ อดีตสมาชิกวงเคป็อป TVXQ! >> ปาร์คยูชอนไม่รอด! ผลตรวจพบเสพยาบ้า คาดออกหมายจับสัปดาห์นี้

 

ปาร์ค ยูชอน

ปาร์ค ยูชอน

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นสร้างความตกใจอย่างมากให้กับแฟนๆ เนื่องจาก ปาร์ค ยูชอน ถือเป็นนักแสดงและศิลปินแถวหน้าที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในวงการเพลงเคป็อป ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมผลงานในอดีตของเขามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

 

เริ่มแรกนั้น ยูชอนได้กลายเป็นสมาชิกวงไอดอล TVXQ! หรือที่แฟนๆ รู้จักในนาม ดงบังชินกิ หลังที่มีแมวมองทาบทามขณะอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2003 TVXQ! ได้ปล่อยผลงานเพลงดังออกมามากมาย โดยอัลบั้มภาษาเกาหลีชุดที่ 4 ของวงอย่าง Mirotic มียอดขายสูงถึง 5 แสนชุด ซึ่งความนิยมในเอเชียของวง ก็ทำให้ TVXQ! สามารถเดินทางไปทำผลงานในประเทศญี่ปุ่น โดยในปี 2009 นั้นพวกเขาได้กลายเป็นวงบอยแบนด์เคป็อปวงแรกจากเกาหลีใต้ ที่สามารถขึ้นแสดงในฮอลล์คอนเสิร์ต Tokyo Dome ที่ประเทศญี่ปุ่นต่อหน้าผู้ชมมากกว่า 50,000 คน ขณะทัวร์คอนเสิร์ต The Secret Code: 4th Live Tour 

 

TVXQ!

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จอย่างมากแต่ในปี 2009 ปาร์ค ยูชอน คิม แจจุง และ คิม จุนซู ก็ได้ออกมาฟ้องต้นสังกัดในเวลานั้นอย่าง SM Entertainment ในประเด็นสัญญาการทำงานที่ไม่เป็นธรรม และทำให้ในปี 2010 ทั้ง 3 ก็ได้มาทำผลงานกับค่าย C-JeS Entertainment ในนามวง JYJ โดยมีผลงานออกมา 3 อัลบั้ม ซึ่งผลงานล่าสุดของวง JYJ ที่ปล่อยในปี 2014 อย่างอัลบั้มชุด Just Us ก็มียอดขายสูงกว่า 150,000 ชุดในประเทศเกาหลีใต้ และติดอันดับ 1 ในชาร์ต Gaon Monthly Album ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยวง JYJ ในญี่ปุ่นจนพวกเขาสามารถจัดคอนเสิร์ตที่ Tokyo Dome ได้ในปี 2010 และ 2013 พร้อมทั้งสามารถทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นช่วงปี 2014 ด้วย

 

JYJ 

 

นอกเหนือไปจากผลงานเพลงแล้ว ยูชอน เองก็มีผลงานการแสดงออกมาหลายชิ้น อย่างเช่นซีรีส์เรื่อง Miss Ripley, Rooftop Prince ในปี 2012 รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง Haemoo ในปี 2014 จนทำให้เขาสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากเวทีประกาศรางวัล Korean Association of Film Critics Awards ครั้งที่ 34 ซึ่งความสำเร็จในฐานะนักแสดงก็ทำให้ในปี 2012 เขาเองก็ได้จัดทัวร์แฟนมีตติ้ง Park Yuchun 1st Asia Fanmeeting Tour ในประเทศจีน ไต้หวัน รวมถึงไทยด้วย ก่อนตามด้วยงานแฟนมีตติ้ง Park Yuchun Fanmeeting Housewarming Party ในประเทศจีนและเกาหลีใต้ และงานแฟนมีตติ้ง  Park Yuchun Fanmeeting Japan Tour ′ALL ABOUT YU ในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 2015

 

หลังจากที่เข้าเกณฑ์ทหารในปี 2016 และทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสังคม ปาร์ค ยูชอนก็ได้ปลดประจำการในปี 2018 และได้จัดงานแฟนมีตติ้ง Remember the memories ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตซึ่งมีชื่อว่า Slow Dance ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ก่อนที่จะตกเป็นข่าวพัวพันยาเสพติด ซึ่งทางต้นสังกัดของ ยูชอน เองได้ออกมาประกาศยกเลิกสัญญาเขาเป็นที่เรียบร้อย >> ปาร์คยูชอนโดนต้นสังกัดฉีกสัญญา! หลังตรวจพบเสพยาบ้า คาดยุบวง JYJ ต่อ

 

ปาร์ค ยูชอน

 

ข่าวการพัวพันกับคดียาเสพติดของ ปาร์ค ยูชอน นั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆ ทั่วโลกที่ติดตามวงการเคป็อป ซึ่งทาง Sanook! จะนำความคืบหน้าประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านเป็นระยะๆ  

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ปาร์ค ยูชอน" กับผลงานในอดีตที่ทำให้เขากลายเป็นตำนานวงการเคป็อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook