“ความลับในฝูงปลา” บทกวีแห่งความทรงจำที่ถูกแอบซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำจาก Penguin Villa | Sanook Music

“ความลับในฝูงปลา” บทกวีแห่งความทรงจำที่ถูกแอบซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำจาก Penguin Villa

“ความลับในฝูงปลา” บทกวีแห่งความทรงจำที่ถูกแอบซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำจาก Penguin Villa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่อยๆ ทยอยส่งบทเพลงจากอัลบั้ม J ออกมาเรื่อยๆ สำหรับ Penguin Villa หรือ เจ-เจตมนต์ มละโยธา นักร้อง นักแต่งเพลง และนักกีตาร์ มากความสามารถอีกหนึ่งคนของวงการดนตรีบ้านเรา นำมาสู่การประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตอย่าง Penguin Villa Why Fly? Concert ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายน แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เขาก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ที่ชื่อ “ความลับในฝูงปลา” ออกมาให้ฟังกัน

ความลับในฝูงปลา โดย Penguin Villa

>> “Penguin Villa Why Fly?” คอนเสิร์ตที่จะทำให้คุณโบยบินไปกับ Penguin Villa

ด้วยพาร์ตดนตรีที่มีความคึกคัก กลิ่นอายบอสซาโนว่าผสานกับจังหวะจะโคนของดนตรีโมเดิร์นร็อกเท่ๆ อีกทั้งคอรัส “ปาดาดั๊บ ปั๊บปา” ดึงดูดคนฟังตั้งแต่แรกเริ่ม และเมื่อเดินทางเข้าสู่ท่อนฮุกก็ยังได้โยกตามไปกับจังหวะพุ่งๆ นี่คือจุดเริ่มต้นของอัลบั้ม J กับการบรรจุให้เป็นแทร็คแรกสุด ก่อนนำพาไปสู่เรื่องเล่าอื่นๆ ของหัวหน้าหมู่บ้านเพนกวินผู้นี้

ด้านเนื้อหาของ “ความลับในฝูงปลา” ต้องยอมรับว่าน่าสนใจเอามากๆ กับเรื่องราวที่เปรียบเสมือนนิยายแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยศัพท์แสงอันสละสลวย ท้องทะเลคล้ายดั่งกล้องวงจรปิดที่เก็บบันทึกเหตุการณ์ในวันที่ประโยคสำคัญประโยคหนึ่งถูกใครบางคนพูดออกมา แต่อีกฝ่ายกลับไม่รับคำสารภาพนั้น จนทำให้เกิดการกลับไปค้นหาบันทึกจากท้องทะเลเพื่อย้อนดูความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่แน่ว่า “ความลับ” อาจซ่อนอยู่ในหมู่ฝูงปลาที่กำลังเวียนว่ายอย่างอิสระ

เจ เจตมนต์ ชักชวนหลานชายแท้ๆ นามว่า จุลเมธ มละโยธา คนดนตรีรุ่นใหม่ไฟแรงมาช่วยเติมแต่งความสดใสให้เกิดขึ้นทั้งในด้านคำร้องและทำนอง ส่วนมิวสิควิดีโอที่ดูแล้วต้องยิ้มตามก็เป็นฝีมือของ มนชนก สมใจเพ็ง ที่เก่งกาจเรื่อง Art Direction เป็นอย่างมาก กับการสร้างบรรยากาศแห่งท้องทะเล ร่วมกับลีลาพลิ้วไหวของนักระบำใต้น้ำ และลูกสาวลูกชายของ เจ มาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

รับชมมิวสิควิดีโอเพลง “ความลับในฝูงปลา” ได้ ที่นี่

Penguin Villa

ฝึกร้อง “ความลับในฝูงปลา” แล้วไปร่วมร้องบรรเลงด้วยกันในคอนเสิร์ต Penguin Villa Why Fly? Concert วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ณ มูนสตาร์ สตูดิโอ 8 จัดโดยค่าย Smallroom และ VIJI CORP ซื้อบัตรได้ที่ ticketmelon.com

 

Story by: Chanon B.
Photos by: Smallroom

>> “Penguin Villa” เล่าเรื่องคนที่ติดอยู่ในอดีต! ผ่านผลงานเพลงใหม่ “เว...”

>> Liberty กวาด 4 รางวัล “สีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 30” อพาร์ตเมนต์คุณป้า ซิว 2 สาขา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “ความลับในฝูงปลา” บทกวีแห่งความทรงจำที่ถูกแอบซ่อนอยู่ใต้ผืนน้ำจาก Penguin Villa

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook