"แอ๊ด คาราบาว" ขอชี้แจง หลังผลงานเพลงใหม่ “มหัศจรรย์กัญชา” ถูกผู้ฟังวิจารณ์ | Sanook Music

"แอ๊ด คาราบาว" ขอชี้แจง หลังผลงานเพลงใหม่ “มหัศจรรย์กัญชา” ถูกผู้ฟังวิจารณ์

"แอ๊ด คาราบาว" ขอชี้แจง หลังผลงานเพลงใหม่  “มหัศจรรย์กัญชา” ถูกผู้ฟังวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ศิลปินเพื่อชีวิตอย่าง แอ๊ด Carabao (คาราบาว) หรือ ยืนยง โอภากุล เคยแต่งเพลงบอกเล่าเรื่องราวของ กัญชา พืชที่ถูกตีตราว่าเป็นสิ่งเสพติดและผิดกฏหมายเอาไว้ในเพลง “กัญชา” ซึ่งผลงานเพลงดังกล่าวได้ทำให้เขาและวงมากขึ้น 

 

แอ๊ด Carabao

 

ซึ่งหลังจากที่วันเวลาผ่านไป แอ๊ด ก็ได้มีโอกาสศึกษาเรื่องพืชประเภทกัญชาจากอาจารย์ เดชา ศิริภัทร ผู้บุกเบิกเกษตรกรรมทางเลือกในประเทศไทย จากมูลนิธิข้าวขวัญ ทำให้เขาได้รับมุมมองใหม่ๆ จนตัดสินใจทำผลงานเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า "มหัศจรรย์กัญชา" ขึ้นมา 

 

 

ถึงแม้จะเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน แต่แอ๊ดก็ได้สอดแทรกสาระความรู้เรื่องกัญชาที่เขาเรียนรู้มา ก่อนที่จะสรุปเรื่องราวของเพลงทั้งหมดในท่อนร้อง “บัดนี้เราค้นพบพืชมหัศจรรย์ เสมือนธรรมที่ถูกเปิดเผย ย่อมเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยด้วยกัน” โดยหลังจากที่ปล่อยเพลงเขาก็ได้โพสต์เหตุผลที่ตัดสินใจทำเพลงนี้ขึ้นมา เพราะมีหลายคนที่วิจารณ์ผลงานนี้ เนื่องจากเนื้อหาของซิงเกิลนี้ตรงข้ามกับเพลง "กัญชา" อย่างชัดเจน 

 

คลิกชม Lyric Video เพลง มหัศจรรย์กัญชา - แอ๊ด Carabao

ข้อความของแอ๊ดหลังปล่อยผลงานเพลง

 

ใครที่อยากฟังมุมมองของศิลปินเพื่อชีวิต อย่าง แอ๊ด Carabao ที่มีต่อพืชอย่างกัญชา สามารถฟังเพลง  “มหัศจรรย์กัญชา” ได้เร็วๆ นี้ที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

Story : Sidhipong W.

>> แอ๊ด คาราบาว เผยจุดเริ่มต้นเพลง "คงมาลัย" ที่เขามอบให้ ตูน Bodyslam

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "แอ๊ด คาราบาว" ขอชี้แจง หลังผลงานเพลงใหม่ “มหัศจรรย์กัญชา” ถูกผู้ฟังวิจารณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook