"กบ เสาวนิตย์" ทุ่มสุดตัว! ลัดฟ้าทำเพลงใหม่ "ครองหัวใจ" ที่เกาหลีใต้ | Sanook Music

"กบ เสาวนิตย์" ทุ่มสุดตัว! ลัดฟ้าทำเพลงใหม่ "ครองหัวใจ" ที่เกาหลีใต้

"กบ เสาวนิตย์" ทุ่มสุดตัว! ลัดฟ้าทำเพลงใหม่ "ครองหัวใจ" ที่เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ กบ-เสาวนิตย์ นวพันธ์ นักร้องผู้ร่วมร่วมถ่ายทอดเพลง "หากันจนเจอ" เป็นอีกศิลปินที่ยังคงทำงานบนเส้นทางดนตรี โดยนอกจากบทบาทครูสอนร้องเพลงแล้ว กบก็มีโปรเจกต์ใหม่ที่ชื่อ Gob New Beginning ที่เธอทำในฐานะศิลปินอิสระ 

 

กบ เสาวนิตย์

 

หลังจากที่ปล่อยเพลง "ฉันจะนอนกอดเธอ" ในฐานะซิงเกิลเปิดตัวโปรเจกต์ Gob New Beginning กบก็ปล่อยเพลง “ครองหัวใจ (Surrender My Heart)” ซึ่งผลงานนี้ กบได้เดินทางไปถึงเกาหลี เพื่อทำงานกับทีมงานชาวเกาหลีใต้ เนื่องจากเธออยากให้ผลงานนี้มีกลิ่นอายดนตรีป็อป, คลาสสิค และ แจ๊ส โดยกบเองก็ได้ถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

 

กบ เสาวนิตย์

 

สำหรับเพลง “ครองหัวใจ (Surrender My Heart)” กบได้ร่วมงานกับ วินท์ โอสถานนท์ พี่ชายนักธุรกิจที่มีฝีมือในการสร้างเพลงรัก และ โช ยุนซง (Cho Yoonseung) เพื่อนนักดนตรีชาวเกาหลีที่เคยเรียน Berklee College of Music, Boston มาด้วยกันกับเธอมาช่วยดูแลพาร์ทดนตรี 

 

กบ เสาวนิตย์

โดยกบได้เล่าที่มาของผลงานนี้ว่า “จากซิงเกิลที่แล้วจนมาซิงเกิลใหม่นี้ ใช้เวลาในการทำเพลงถึง 4 เดือน เพลงนี้กบตั้งใจทำให้เป็นบทเพลงที่ข้ามกาลเวลา ฟังได้เรื่อยๆ ไม่ตามกระแส เป็นดนตรีในรูปแบบผสมผสานป็อป แจ๊ส และ คลาสสิคได้อย่างลงตัว และศิลปินที่กบเชิญมาร่วมงานต่างก็มีฝีมือและมีพื้นฐานทางดนตรีคลาสสิค ทำให้ขั้นตอนของการทำเพลงมีความละเมียดละไม เราใช้การสื่อสารทางดนตรีด้วยการเขียนโน้ต เขียนสกอร์ ไม่ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกดนตรี เราใช้วงดนตรีสดมาเล่นให้ตามโน้ตที่เขียนเพื่อเลือกความรู้สึกที่เกิดขึ้นและหาทิศทางเพลงด้วยกัน กบอยากทำเพลงเพื่อให้คนฟังได้อรรถรสทางดนตรีอย่างเต็มที่ และกบรู้สึกดีมากๆ ที่มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนการผลิตผลงานชิ้นนี้ค่ะ” 

 

คลิกชมเอ็มวี ครองหัวใจ (Surrender My Heart) - กบ เสาวนิตย์

 

 

Story : Sidhipong W.

>> "กบ เสาวนิตย์-เอก Blackhead" ผสมเฉดสีทางดนตรี ปลุกเพลงดังในตำนาน "หากันจนเจอ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กบ เสาวนิตย์" ทุ่มสุดตัว! ลัดฟ้าทำเพลงใหม่ "ครองหัวใจ" ที่เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook