ทำความรู้จัก "หนามเตย สะแบงบิน" ศิลปินวัย 17 ปี เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "ชอบแบบนี้" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "หนามเตย สะแบงบิน" ศิลปินวัย 17 ปี เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "ชอบแบบนี้"

ทำความรู้จัก "หนามเตย สะแบงบิน" ศิลปินวัย 17 ปี เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "ชอบแบบนี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้บทเพลง "ชอบแบบนี้" ที่มาพร้อมท่อนฮุคที่ร้องว่า "ชอบแบบนี้ ชอบที่เป็นแบบนี้ ชอบแววตาแบบนี้ ชอบรอยยิ้มแบบนี้ ก็ชอบคนนี้" ได้กลายเป็นซิงเกิลที่มียอดวิวสูงทะลุ 100 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 27 มิถุนายน) และล่าสุดผลงานดังกล่าวได้ถูกเลือกไปร้องในรายการ The Mask วรรณคดีไทย ซึ่งสร้างความดีใจอย่างมากให้กับ หนามเตย สะแบงบิน (ขวัญชนก กำนาดี) ศิลปินน้องใหม่เจ้าของเพลงนี้ >> "หนามเตย สะแบงบิน" เผยความรู้สึกตกใจหลัง "หน้ากากนางวันทอง" นำเพลงเธอไปร้อง

 

หนามเตย สะแบงบิน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน กาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ ซึ่งก่อนหน้าที่จะทำผลงานของตัวเอง เธอได้คัฟเวอร์เพลงลงในช่อง YouTube ของตัวเองจนทำให้ปัจจุบันนี้ช่องของหนามเตยมียอดติดตามมากกว่า 80,000 คน (นับยอดติดตามถึงวันที่ 28 มิถุนายน) 

 

คลิกฟังเพลง บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า - หนามเตย สะแบงบิน (ต้นฉบับ ของ อาม-ชุติมา โสดาภักดิ์)

 

นอกจากการคัฟเวอร์เพลงแล้ว หนามเตย เองก็ได้เคยโชว์ความสามารถในรายการ ไมค์ทองคำ หมอลำฝังเพชร 2 กับวงเฉพาะกิจที่มีชื่อว่า สะแบงบิน ซึ่งในรายการ หนามเตย ได้โชว์ร้องเพลง "ซังได้ซังแล้ว" ของ ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) จนได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมในสตูดิโอ โดย หนามเตย ได้ตั้งใจมารายการดังกล่าว เนื่องจากคุณแม่ของเธอชื่นชอบ สลา คุณวุฒิ ครูเพลงที่เป็นคอมเมนเตเตอร์และกรรมการรายการไมค์ทองคำ 

 

คลิกชมคลิปการแสดงของ หนามเตย ในรายการ ไมค์ทองคำ หมอลำฝังเพชร 2 

 

และในช่วงที่ร้องคัฟเวอร์ หนามเตย ก็ได้แต่งเพลง "ชอบแบบนี้" ไว้ในรูปแบบเดโม่ลงช่อง YouTube ของตัวเอง ก่อนที่ เปรม สะแบงบิน ผู้ดูแลค่าย สะแบงบิน จะลงทุนทำผลงานดังกล่าวให้ออกมาสมบูรณ์เป็นของขวัญให้หนามเตย ซึ่งซิงเกิล "ชอบแบบนี้" เป็นเพลงลูกทุ่งที่มีการผสมผสานท่อนแร็ป และมาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงการแอบรัก ที่ทำให้หลายคนรู้สึกอินกับผลงานนี้

 

 หนามเตย และ เปรม สะแบงบิน

 

ปัจจุบันนี้เพลง "ชอบแบบนี้" ได้ทำให้ หนามเตย สะแบงบิน กลายเป็นศิลปินลูกทุ่งหน้าใหม่ที่มีงานแสดงต่อเนื่อง และ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งแฟนๆ สามารถฟังผลงานของเธอได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Instagram nhamtoei_sabangbin 

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "หนามเตย สะแบงบิน" ศิลปินวัย 17 ปี เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "ชอบแบบนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook